banner flas-sale-topbar

Gợi ý cho bạn một số cách sửa quai túi xách tiết kiệm ngay tại nhà

11.01.2023 | 3,301 lượt xem
Vào một ngày đẹp trời bỗng dưng quai túi xách của bạn bị hư phần tay cầm. Để có thể tiết kiệm được chi phí sửa chữa thì bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo chữa tại nhà mà không cần phải tốn tiền ra tiệm. Thông qua bài viết dưới đây, MIA.vn sẽ chia sẻ một số bí quyết sửa quai túi xách nhanh gọn lẹ mà lại vô cùng hiệu quả.

Một chiếc túi xách dù tốt đến mấy nhưng bạn không biết cách bảo quản túi xách hay sử dụng không đúng cách sẽ khiến chúng bị hư. Dưới đây chính là một số sự cố khi sử dụng túi xách bị đứt quai mà nhiều người hay gặp phải. Đó chính là:

- Chiếc túi xách sau 1 thời gian sử dụng lâu dài sẽ gặp phải sự cố. Ví dụ như đứt 1 bên quai, bung chỉ khóa quai, khóa bị rít. Đây chính là 3 sự cố mà bạn sử dụng túi xách thường hay gặp phải.

- Một chiếc túi khi phải đựng quá nhiều đồ dùng và chịu sức nặng trong 1 thời gian dài. Chắc chắn chiếc túi sẽ bị đứt quai bất cứ lúc nào mà bạn không thể đoán trước được.

- Bạn sử dụng chiếc túi mà có phần quai mảnh và nhỏ cũng sẽ dễ bị đứt sau 1 thời gian. Đặc biệt là đối với những chiếc túi mà phần thân được thiết kế chắc chắn, cẩn thận. Nhưng phần túi lại không được chú ý tới. Chính vì lý do này mà phần quai túi mỏng manh sẽ dễ đứt. Đây chính là tình trạng mà bạn sẽ gặp phải khi sử dụng túi.

Xem thêm: Nên thay quai túi xách ở đâu vừa uy tín vừa chất lượng nhất TP.HCM?

Trước khi tìm hiểu cách sửa quai túi xách thì cùng tham khảo ngay những cách bảo quản túi xách tốt nhất để tránh các tính trạng hư hỏng dưới đây:

Để túi xách ở những nơi sạch sẽ

Túi xách - sản phẩm được làm bằng vải hay da nên rất kị với nơi có nước, ẩm thấp, không sạch sẽ. Vì thế muốn cho túi xách của bạn không nhanh bị hỏng- bạn hãy để túi xách ở nơi khô ráo và sạch sẽ.

Không nên treo túi xách nặng trong thời gian dài

Túi xách bị đứt quai cũng do người dùng treo túi có vật nặng trong khoảng thời gian quá dài. Cho dù quai túi xách có chất lượng như thế nào cũng không thể chịu được vật cứng treo lâu nên bạn đừng để vật nặng trong túi lâu.

Vệ sinh túi xách đúng cách

Để cho túi xách sạch sẽ, bền bỉ bạn hãy vệ sinh nó thật đúng cách. Trước khi vệ sinh túi xách bạn hãy xem xét cách nào phù hợp nhất với chất liệu túi xách của mình rồi hãng vệ sinh.

3.1 Cách sửa quai túi xách bị đứt một bên 

Trong trường hợp túi xách của bạn bị đứt 1 bên quay, lúc này khách hàng có thể vận dụng các cách sửa quai túi xách mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Tự khâu lại phần quai túi xách bị đứt

Khi túi xách bị đứt mất 1 bên quai thì trường hợp này không được coi là đáng lo ngại cho lắm. Bởi vì cách sửa quai túi xách trong trường hợp này là vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chọn cách khâu lại là xong.

Đặc biệt khi trong nhà của bạn có dụng cụ khâu hay máy khâu. Bằng kinh nghiệm và kỹ năng may vá của mình, chắc chắn bạn sẽ tự khâu được cho phần quai bị đứt 1. Việc ấy rất đơn giản, thẩm mỹ và nhanh chóng.

Gợi ý cho bạn một số cách sửa quai túi xách tiết kiệm ngay tại nhà 2

Bạn có thể tự mình sửa quai túi xách tại nhà 

Mang ra tiệm may uy tín để khâu lại

Trường hợp bạn không tự mình may được thì cách tốt nhất là bạn mang túi ra tiệm may uy tín. Những thợ may lành nghề có chuyên môn sẽ giúp bạn may thẩm mỹ cho chiếc quay bị đứt một cách nhanh chóng. Chỉ mất thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ, chiếc túi của bạn đã được khắc phục sự cố đứt quai một cách hoàn hảo nhất.

Tháo nốt chiếc quai túi xách còn lại nếu bạn cảm thấy phù hợp

Một trong những cách sửa quai túi xách khi bị đứt 1 bên quai, đó là bạn sẽ tháo nốt phần đầu của bên quai còn lại đi. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra một chiếc túi mới theo kiểu dáng mà mình tự thiết kế. Chiếc túi sau khi được thiết kế lại sẽ mang 1 phong cách hoàn toàn mới. Biết đâu phong cách này sẽ giúp chiếc túi trở nên hoàn hảo và đẹp hơn trước đó.

Khi túi được khắc phục sự cố đứt quai, để tình trạng này không bị xảy ra, bạn nên học cách sử dụng túi xách. Bạn sẽ biết dùng đúng cách và đúng mục đích sử dụng cảu mình. Bởi vì 1 chiếc túi có bền lâu, tươi mới hay không phụ thuộc 100% vào cách sử dụng từ chủ nhân của nó.

3.2 Cách sửa túi xách bị đứt cả hai bên

Trong trường hợp túi xách bị đứt hết cả 2 quai, cũng giống như trường hợp túi đứt 1 bên quai. Bạn có thể áp dụng 1 vài cách sửa quai túi xách đơn giản như sau:

- Túi xách bị đứt cả 2 quai, tùy thuộc vào chủng loại của túi xách. Bạn có thể chọn cách thiết kế túi thành loại cầm tay đơn giản. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không may lại quai túi xách. Bạn phải chọn cách bỏ luôn phần quai bị đứt đi.

- Trong trường hợp khác, bạn có thể chọn loại dây khác để thay thế cho dây bị đứt. Tuy nhiên cách sửa quai túi xách này yêu cầu bạn phải có con mắt thẩm mỹ. Đó là khi bạn phải chọn loại quai mới phù hợp với hình dáng và mẫu mã chiếc túi của mình.

- Trường hợp quai túi xách bị đứt do phần dây quai túi quá mỏng manh và nhỏ nhắn. Lúc này giải pháp thay lại quai túi mới chính là việc mà chúng tôi khuyên bạn nên làm. Vì thế bạn hãy mang túi ra tiệm sửa chữa túi xách. Họ sẽ giúp bạn tư vấn và chọn loại quai túi phù hợp nhất.

Gợi ý cho bạn một số cách sửa quai túi xách tiết kiệm ngay tại nhà 3

Dây đứt 2 bên thì bạn cần có mắt thẩm mỹ tốt để sửa chữa 

Trên đây là những cách sửa chữa quai túi xách bị đứt mà MIA.vn gợi ý cho bạn. MIA.vn tin rằng với các cách trên sẽ giúp cho bạn tiết kiệm một phần chi phí. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bỏ ngay vào túi những bí quyết sửa quai túi xách đơn giản tại nhà nào. Chắc chắn sẽ có lúc nào đó bạn cũng sẽ cần đến những mẹo vặt này. 

Xem thêm:

Lưu ngay top 4 mẫu túi vuông đeo chéo đốn tim cô nàng sành điệu
Túi sakos, thương hiệu đang được giới trẻ ưa chuộng trong ngành hành lý
Tổng hợp những mẫu túi xách unisex dẫn đầu xu thế thời trang

Tác giả: Lê Phó Bảo Bảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất