Hướng dẫn cách vệ sinh túi da cực kỳ đơn giản tại nhà

09.01.2023 | 16,806 lượt xem
Làm thế nào để bảo quản, vệ sinh túi da không bong tróc, nổ da hay phai màu sau một thời gian sử dụng là vấn đề được đông đảo tín đồ thời trang quan tâm khi sử dụng sản phẩm này. Cùng MIA.vn bỏ túi một vài mẹo vệ sinh túi da cực kỳ đơn giản sau đây để giúp chiếc túi xách của bạn luôn được bền đẹp như mới. 
Hướng dẫn cách vệ sinh túi da cực kỳ đơn giản tại nhà 2

Làm thế nào để bảo quản, vệ sinh túi da đúng cách luôn được đông đảo tín đồ thời trang quan tâm

Đây là cách vệ sinh túi da đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Một điều bạn cần lưu ý khi vệ sinh các loại túi xách da là không nên giặt trực tiếp bằng xà phòng, vì như vậy sẽ khiến bề mặt da nhanh bị nổ và bong tróc.

Bạn hãy dành thời gian mỗi tuần một lần để vệ sinh túi da bằng cách hòa một lượng nhỏ xà phòng vào nước ấm, sau đó dùng bàn chải hoặc khăn mềm lau nhẹ lên bề mặt da để loại bỏ bụi bẩn. Khi lau xong, bạn hãy mang túi đi phơi ở nơi râm mát, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào làm ảnh hưởng đến bề mặt da.

Xem thêm: Top 4 túi da đeo chéo được ưa chuộng nhất hiện nay

Thông thường, nhiều người có thói quen dùng khăn lau theo chiều ngang khi túi xách bị bám bụi bẩn, tuy nhiên thói quen này lại đi ngược hoàn toàn với phương pháp vệ sinh túi da mà các chuyên gia khuyến nghị. Việc lau túi theo chiều ngang không những không giúp bề mặt được sạch hơn, mà còn khiến chiếc túi yêu thích của bạn càng nhanh hỏng. Do đó, bạn hãy thay đổi thói quen này bằng cách lau theo chiều dọc thân túi nhé.

Thêm một lưu ý trong quá trình vệ sinh túi da đó chính là bạn không nên dùng các loại khăn giấy có tẩm hóa chất để lau sản phẩm. Nhiều người thường có thói quen sử dụng các loại khăn ướt để lau tay rồi tiện thể lau chùi túi xách của mình, tuy nhiên trong các loại khăn giấy ướt luôn chứa nhiều hóa chất rất dễ khiến bề mặt da bị phai màu, khô tróc và nhăn nheo. Vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên dùng khăn ẩm bình thường để làm sạch sản phẩm. 

Không chỉ riêng túi da, mà hầu hết các loại balo túi xách khác sau bị bẩn đều phải làm sạch ngay lập tức. Bởi vì lúc này, các vết bẩn chưa ngấm sâu vào bề mặt da, nếu như không thể xử lý kịp thời thì về sau bạn càng khó làm sạch chúng được. Cách tốt nhất là bạn nên mua các loại sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng dành cho chất liệu da, sẽ hỗ trợ bạn trong việc làm sạch sản phẩm. 

Hướng dẫn cách vệ sinh túi da cực kỳ đơn giản tại nhà 3

Bạn nên dùng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh túi da dễ dàng hơn

Dùng nước để cấp cứu những vết bẩn hay dầu mỡ là thói quen của nhiều người trong trường hợp chẳng may gặp sự cố khi đi ăn uống bên ngoài. Tuy nhiên đối với loại túi xách bằng da, bạn càng dùng nước để lau lại khiến cho vết dầu mỡ càng lan ra vùng khác nhiều hơn, đồng thời nó còn dễ khiến bề mặt da sản phẩm nhanh phai màu và bong tróc hơn. Cách tốt nhất, bạn nên dùng khăn giấy khô để lau từ từ vết dầu mỡ, sau đó dùng dung dịch xà phòng pha nước ấm để vệ sinh túi da.  

Đối với những tín đồ thời trang, xi đánh giày chính là một trợ thủ đắc lực giúp những món đồ da của bạn luôn sáng bóng như mới. Bạn có thể thử dùng xi đánh giày hợp màu với chiếc túi xách, sau đó lấy một lượng nhỏ để đánh bóng và làm sạch vùng bị bẩn. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho các vết bẩn nhỏ, nếu vết bẩn quá to thì bạn vẫn nên mang đến các dịch vụ giặt ủi để được xử lý một cách tốt nhất. 

Nếu vô tình bị dính vết mực lên túi da, bạn có thể áp dụng ngay công thức pha nước chanh cùng kem tartar theo tỷ lệ 1:1, thoa hỗn hợp này lên bề mặt bị dính bẩn và để yên trong vòng 30 phút. Sau đó, bạn hãy dùng khăn ẩm để lau sạch bề mặt túi. Trong thành phần nước cốt chanh và kem tartar có khả năng tẩy trắng nhẹ, giúp làm sạch và sáng màu bề mặt túi da khá hiệu quả.

Sau khi làm sạch túi, bạn đừng quên thoa kem dưỡng đồ da để bảo vệ bề mặt túi không bị khô, nứt hay xỉn màu. Nếu không có sản phẩm chuyên dụng, bạn cũng có thể pha hỗn hợp giấm và dầu lanh theo tỷ lệ 1:2 rồi thoa lên bề mặt túi, để yên trong 15 phút rồi sau đó dùng vải mềm lau lại cho đến khi thấy lớp da sáng bóng là được.

Trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, cồn 70 độ dường như trở thành vật bất ly thân của nhiều người, bởi vậy MIA.vn xin mách bạn một cách vệ sinh túi da bằng dung dịch cồn 70 độ vô cùng tiện lợi. Đó chính là dùng tăm bông nhúng vào dung dịch cồn rồi bôi lên vết bẩn trên túi. Sau đó, bạn làm sạch lại khu vực bị bẩn bằng hỗn hợp xà phòng pha nước ấm, rồi tiếp tục dùng khăn ẩm lau một lần nữa cho đến khi vết bẩn mờ dần. 

Hướng dẫn cách vệ sinh túi da cực kỳ đơn giản tại nhà 4

Vệ sinh túi da đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm

Trong trường hợp túi xách bị dính dầu mỡ, bạn hãy dùng baking soda hoặc bột bắp để rắc lên vết bẩn. Sau đó bạn dùng khăn ẩm chà xát nhẹ nhàng lên vị trí bị dính dầu mỡ, để yên trong vài giờ hoặc qua đêm rồi lau sạch lại bằng khăn mềm. Soda và bột bắp có khả năng hút đi các vết dầu mỡ, giúp bạn loại bỏ vết bẩn trên túi dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng baking soda để khử mùi cho túi xách rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một ít bột soda vào túi rồi bọc chiếc túi trong vỏ gối hoặc túi dustbag trong vòng 24 giờ, sau đó chiếc túi của bạn sẽ thơm tho và sạch sẽ y như mới.

Sử dụng kem đánh răng cũng là một cách để làm sạch vết bẩn hiệu quả, đặc biệt là đối với các vết bẩn trên túi da. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ bôi lên bàn chải, rồi sau đó chà nhẹ lên bề mặt bị dính vết bẩn. Đến khi không còn vết ố lưu lại trên túi da, bạn dùng khăn ẩm để lau sạch hỗn hợp trên và để khô tự nhiên.

Trên đây là những cách vệ sinh túi da đơn giản, có thể thực hiện tại nhà mà MIA.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những với những mẹo vặt nho nhỏ này sẽ giúp bạn có cách bảo quản túi da thật tốt, giúp cho món phụ kiện của mình lúc nào cũng trông như mới.

Xem thêm:

Túi xách tròn, món phụ kiện hoàn hảo dành cho cô nàng cá tính
Lưu ngay top 4 mẫu túi vuông đeo chéo đốn tim cô nàng sành điệu
Túi sakos, thương hiệu đang được giới trẻ ưa chuộng trong ngành hành lý

Tác giả: CTV Blog Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png