Hướng dẫn xử lý vali nhựa bị bể đơn giản, nhanh chóng

08.02.2023 | 5,713 lượt xem
Vali nhựa bị bể không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn mang đến phiền toái cho người sử dụng, nhất là khi đang ở trong một chuyến du lịch hay công tác.

Vali nhựa bị bể là trường hợp không thể tránh khỏi khi sử dụng món phụ kiện du lịch này lâu ngày. Dưới đây, hãy để MIA.vn hướng dẫn bạn cách xử lý vali bị bể một cách đơn giản, nhanh chóng để không gây ảnh hưởng đến chuyến du lịch.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chiếc vali nhựa bị bể. Một trong số đó là do khi ký gửi hành lý, người bốc dỡ cần đẩy nhanh tốc độ đặt vali lên bằng chuyền nên khá nặng tay. Việc vận chuyển không cẩn thận, gây va đập cũng là trường hợp phổ biến khiến chiếc vali nhựa bị bể.

Bởi vì đặc tính của nhựa là cứng và khá giòn nên người sử dụng cần bảo quản tốt chiếc vali của mình để tránh bị nứt, hỏng và gây ảnh hưởng tới chuyến du lịch. Khi mua sắm, mọi người cũng nên đến các hệ thống siêu thị hay cửa hàng uy tín như MIA.vn để sở hữu item chất lượng cao cũng như nhận được các chính sách bảo hành trong trường hợp bị vỡ, nứt sau thời gian dài sử dụng.

Xem thêm: Cách xử lý bánh xe vali bị kẹt cực đơn giản

Hướng dẫn xử lý vali nhựa bị bể đơn giản, nhanh chóng 2

Bên cạnh đặc tính giòn, cứng đặc trưng của chất liệu, nguyên nhân chủ yếu khiến vali nhựa bị bể thông thường là do vận chuyển nặng tay và gây va đập mạch với các bề mặt

Ngay khi phát hiện chiếc vali bị nứt, bạn nên khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng băng dính hoặc keo nến. Việc dán lại dù tạm thời cũng sẽ giúp hạn chế vết nứt bị kéo dài ra cho tới khi đến các địa điểm uy tín để sửa chữa. Ngoài ra, đây cũng là cách lấy lại độ thẩm mỹ cho chiếc vali đơn giản, nhanh chóng. Chỉ cần dán vết nứt bằng băng dính hoặc keo nến một cách khéo léo từ phía trong, bạn đã có thể tạm thời phục hồi lại món phụ kiện du lịch của mình.

Hướng dẫn xử lý vali nhựa bị bể đơn giản, nhanh chóng 3

Bạn có thể sử dụng keo nến hoặc băng dính để phục hồi những vết nứt, chưa bể và lấy lại đổ thẩm mỹ cho món phụ kiện du lịch quen thuộc

Đối với trường hợp vali đã bị bể nhẹ hoặc thủng lỗ nhỏ do va đập khi vận chuyển hoặc bị rơi, làm đổ... bạn cần nhanh chóng xử lý chúng bằng cách sử dụng keo nến để trám vào. Sau khi lớp keo này khô, nếu đang trong một chuyến du lịch xa nhà và chưa thể đến điểm sửa chữa ngay, bạn có thể dùng một lọ sơn móng tay cũ cùng màu với chiếc vali để tạm thời che đi chỗ bị bể đã được dán từ bên trong. Bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng các miếng dán sticker dễ thương để vừa trang trí vừa phục hồi chiếc vali thân thuộc.

Hướng dẫn xử lý vali nhựa bị bể đơn giản, nhanh chóng 4

Trong trường hợp vali bị bể nhẹ, bạn có thể tự dán lại, sau đó dùng các loại sticker đè lên để che đi vết tích của băng dính hoặc keo

Vali kéo hay xách tay bị bể nặng với lỗ to làm rơi rớt đồ dùng bên trong là trường hợp xấu nhất có thể diễn ra khi gặp phải va chạm mạnh. Lúc này, bạn chỉ nên phục hồi tạm thời vị trí bị bể bằng cách sử dụng băng keo lớn bọc quanh khu vực này để bảo vệ hành lý cá nhân đựng bên trong. Nếu mua từ các hệ thống siêu thị hay cửa hàng uy tín có chính sách bảo hành trọn đời như MIA.vn, bạn nên nhanh chóng sắp xếp thời gian đến đây để khắc phục tình trạng này hoặc thay mới hoàn toàn, tránh gây ảnh hưởng tới những chuyến đi công tác hay du lịch.

Hướng dẫn xử lý vali nhựa bị bể đơn giản, nhanh chóng 5

Đối với chiếc vali bị bể nặng, bạn chỉ có thể dùng băng keo để xử lý tạm thời để tránh đồ dùng bên trong bị rơi, rớt ra ngoài

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu tới bạn cách xử lý vali nhựa bị bể tùy theo từng mức độ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn phục hồi món phụ kiện du lịch một cách nhanh chóng, đơn giản, đồng thời tránh gây phiền toái nhất có thể khi đang trong một chuyến du lịch hay công tác.

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png