Khám phá ngay những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ được ưa chuộng nhất

08.02.2023 | 7,174 lượt xem
Hiện nay, các hãng hàng không thực hiện những quy định khắt khe về hành lý xách tay. Hành lý xách tay 7kg siêu nhẹ là một trong những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất mà nhiều bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Cùng MIA.vn khám phá ngay những mẫu hành lý xách tay 7kg siêu nhẹ cũng như cách chọn vali đúng chuẩn thông qua bài viết dưới đây. 

Hành lý xách tay (carry-on bag) là hành lý bạn được quyền xách trên tay mình đi vào trong máy bay và để ở hộp đồ phía trên đầu bạn. Theo chuẩn quốc tế, đa số hành lý xách tay nặng không quá 7 kg và hành ký lý gửi là 32 kg/1 kiện. Một số hãng thì cho phép hành lý xách tay nặng tới 10 kg (ví dụ Tiger). Còn Vietnam Airlines, Jetstar, VietJetAir, AirAsia, Cebu Pacific… chỉ chấp nhận hành lý xách tay 7kg mà thôi.

Đây là mức cân nặng được cân tổng vali + hành lý, vì vậy, để tiết kiệm trọng lượng, bạn có thể lựa chọn vali vải hoặc vali nhựa có trọng lượng nhẹ để xách lên máy bay thay vì vali khung nhôm.

Xem thêm: Vali Trip của nước nào? Những mẫu hiện đang bán chạy nhất trên thị trường hành lý

Khám phá ngay những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ được ưa chuộng nhất 2

Hành lý xách tay 7kg siêu nhẹ giúp bạn tiết kiệm được khối lượng 

Để chuyến đi được diễn ra suôn sẻ nhất, bạn nên lựa chọn vali có thiết kế gọn. Chỉ cần chọn kích thước tổng 3 cạnh vali không vượt quá 115cm thì có thể đáp ứng yêu cầu của các chuyến bay nội địa Việt Nam. Cụ thể, từng hãng hàng không quy định như sau:

– Vietnam Airlines: vali kéo xách tay có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 56 x 36 x 23 cm hoặc 22 x 11 x 9 inch.

– Vietjet Air và Jetstar: bạn có thể mang theo vali xách tay có kích thước tối đa là 56 x 36 x 23 cm, một túi đựng áo khoác có kích thước không quá 114cm x 60cm x 11cm. Riêng với hãng Vietjet Air hành khách còn có thể mang theo một túi đựng laptop có kích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm.

Để thuận tiện cho bạn, một khung đo kích thước được đặt sẵn tại khu vực check in hoặc tại sảnh chờ để giúp bạn xác định hành lý của bạn đáp ứng các yêu cầu này hay không.

Nếu hành lý xách tay thừa cân hoặc quá cỡ, nó sẽ được kiểm tra và chuyển sang hàng hóa ký gởi hoặc từ chối vận chuyển.

3.1 Tránh vali cứng 

Nếu bạn muốn bảo vệ vật dụng bên trong khỏi lực tác động mạnh bên ngoài thì nên chọn chiếc vali có khung cứng, chắc chắn. Sản phẩm được làm từ Polycarbonate và nhôm sẽ có độ bền cao, chống va đập tốt.

Một điều hấp dẫn nữa của loại vali này là màu sắc phong phú, thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên cũng có nhược điểm là khá nặng, có thể từ 3 – 4kg, chính vì vậy, hành lý mà bạn bỏ vào cũng hạn chế hơn. Vali dạng khung nên không gian chứa hành lý cũng có xu hướng bị thu hẹp.

3.2 Nên chọn vali vải mềm

Bạn nên chọn hành lí càng nhẹ càng tốt để xách tay lên máy bay. Vali vải khá nhẹ, bạn sẽ không phải lo lắng quá về việc có bị quá số ký quy định hay không. Chúng được làm bằng Polyester, Nylon, v.v. nên chỉ bằng hoặc dưới 2.5 kg và sở hữu mức giá hợp lý. Bên cạnh đó, loại vải mềm cũng khá dễ mở ra vào để lấy hành lý hơn.

Hơn nữa, loại vải mềmthường cũng có khá nhiều ngăn kéo trang bị bên ngoài rất tiện dụng. Nếu sử dụng như loại hành lý mang lên máy bay, nếu có cần lấy vật dụng thì cũng có thể lấy ra cất vào rất nhanh chóng. Về cơ bản, loại mềm không có khả năng chống va đập mạnh,vì vậy nếu có mang theo PC hoặc máy tính bảng, bạn nên đựng trong hộp cứng hoặc túi bảo vệ chuyên dụng.

3.3 Kiểm tra bánh xe để đảm bảo tính năng kéo êm

Bạn nên kiểm tra bánh xe, đặc biệt nên chọnloại bánh xe êm không phát ra tiếng ồn khi di chuyển. Đảm bảo bánh xe có thể sử dụng trên các con đường lồi lõm. Bạn có thể tìm những chiếc vali có tính năng “bánh xe êm” hay loại có trang bị thêm 2 bánh.

Về số lượng bánh xe thì phổ biến trên thị trường là loại 2 bánh và 4 bánh, nên chọn loại 4 bánh vì chúng có khả năng giữ thăng bằng trên địa hình tốt. Với loại này bạn có thể kéo nghiêng và đẩy thẳng, giúp giảm lực khi di chuyển vali. Ngoài ra cũng nên chọn loại quay 360º dễ kéo khi đổi hướng nhé.

4.1 Vali Pisani Lani

Vali xách tay 7kg siêu nhẹ bằng nhựa Pisani Lani 20 inch có kích thước 38x20x50cm tượng đương cân nặng 2,6kg có sắc vàng bắt mắt và sang trọng. Vali được làm từ chất liệu nhựa PP chắc chắn có độ đàn hồi cao hạn chế bể vỡ, họa tiết sọc chéo mang lại phong cách thanh lịch. Tay kéo của vali dược làm từ hộp kim nhôm cao cấp không bị ăn mòn, gỉ sét và dễ dàng điều chỉnh phù hợp theo ý muốn. Vali thiết kế 2 quai xách thông minh với lớp đệm cao su êm ái thuận tiện cho việc mang vác.

Khám phá ngay những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ được ưa chuộng nhất 3

Vali Pisani Lani với trọng lượng khá nhẹ chỉ với 2.6kg

Tính bảo mật cũng được chú trọng khi trang bị loại khóa 3 số giúp hành lý bên trong an toàn trong suốt chuyến đi. Bên trong vali có khoang chứa đồ rộng rãi gồm 2 ngăn chính và một ngăn nhỏ để bạn đựng những vật dụng nhỏ, dây đai kèm theo trong khoang có chức năng cố định hành lý trong chuyến hành trình dù cho bị tác động vẫn gọn gàng, nguyên vẹn.

4.2 Vali Valinice IT06

Một sản phẩm gợi ý tiếp theo đến từ thương hiệu Valinice đang rất được nhiều người sử dụng vì sự tiện lợi và chất lượng nó mang lại. Chắc hẳn bạn cũng đoán ra được đó là sản phẩm nào phải không, không ai khác chính là Vali Valinice IT06.

Vali xách tay 7kg siêu nhẹ này có màu xanh biển kết hợpbề mặt vân lạ mắt cho bạn nâng tầm phong cáchgợi nhắc về những chuyến hành trình thú vị. Sản phẩm có kích thước 34.5x25x49cm và trọng lượng chỉ 2,8kg nhưng có sức chứa lên đến 12kg với khoang chứa hành lý rộng, có đai chữ X giúp đóng và giữ hành lý luôn gọn gàng, tiện lợi.

Chất liệu chính của vali là nhựa ABS bền bỉ, cứng cáp chịu được sức nặng và va đập bên ngoài. Đặc biệt là khóa số TSA theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ nâng cao tính bảo mật an toàn cho hành lý bên trong vali. Quay xách, tay kéo dễ dàng sử dụng trong di chuyển vì vali được trang bị 4 bánh xe chịu lực giúp tăng tuổi thọ cho vali, xoay 360 độ chuyển hướng linh hoạt thách thức mọi địa hình và không phát ra tiếng ồn. Ngoài ra, vali còn được trang bị đế chống trầy giúp cho người bạn đồng hành luôn mới mẻ. 

Khám phá ngay những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ được ưa chuộng nhất 4

Vali Valinice IT06 được mọi người yêu thích vì sự tiện lợi và chất lượng 

4.3 Vali Valinice Zayca 

Vali xách tay 7kg siêu nhẹ mà bạn không nên bỏ qua chính là Valinice Zayca được hãng Valinice chịu trách nhiệm sản xuất có kích thước 36x24x57 cm và nặng 2.5kg có thể chứa được tối đa 12kg hành lý bên trong. Vali được làm từ 100% Nhựa ABS chắc chắn hạn chế va đập tốt, chống trầy xước cùng màu sắc rõ nét bền bỉ với thời gian.Vali được trang bị phần quai xách cải tiến êm ái, được trang bị 1 quai xách tiện dụng,  giúp bạn dễ dàng mang vác theo dù bất cứ đâu. 

Cần kéo làm từ hợp kim nhôm siêu bền và nhẹ kết hợp tay xách làm từ cao su dẻo thiết kế ẩn tinh tế và sang trọng. Vali được trang bị hệ thống 4 bánh xe kép thuận lợi di chuyển và xoay 360 độ dễ dàng di chuyển mà bạ không bị mất sức nhiều nữa, quá tuyệt vời phải không nào? Hơn nữa, khoang chứa ngoài dây đai cố định, còn tích hợp thêm ngăn lưới có khóa kéo đảm bảo hành lý của bạn luôn gọn gàng. 

Khám phá ngay những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ được ưa chuộng nhất 5

Vali Valinice Zayca  là vali hành lý xách tay 7kg siêu nhẹ mà bạn không nên bỏ qua

4.4 Vali Larita TOSA ZH1601

Vali Larita TOSA là dòng vali được mọi người yêu thích sử dụng vì đây là sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng chất lượng vượt trội đẩm bảo đủ các chức năng mà một chiếc vali cần có. Đây cũng là lựa chọn phù hợp để bạn lưu ý họn mua vali cho chuyến công tác sắp tới đấy.

Vali xách tay 7kg siêu nhẹ Larita TOSA ZH1601 được sản xuất từ chất liệu nhựa ABS nên rất dẻo dai và có tính chống chịu ngoại lực mạnh, đặc biệt là không thấm nước, chông bị trầy xước và không dễ bị bay màu và dễ dàng vệ sinh khi cần. Với kích thước 35,5cm x20cm x 49.5cm vali sẽ có sức chứa đến 12kg. Bên trong vali có 2 ngăn lớn và đai cố định cho hành lý còn tích hợp thêm ngăn lưới có khóa kéo đảm bảo hành lý của bạn luôn gọn gàng.

Tính năng bảo mật cũng được đánh giá cao khi vali có khóa 3 số an toàn, tay kéo được làm từ hợp kim nhôm được phân nấc cho bạn điều chỉnh sao cho dễ di chuyển và 4 bánh xe kép xoay 360 độ chuyển hướng và phân tán lực đều trên bề mặt tiếp xúc, cho vali di chuyển linh hoạt.

Khám phá ngay những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ được ưa chuộng nhất 6

Vali Larita TOSA ZH1601 được đánh giá cao về dáng vẻ trẻ trung, tươi sáng 

Trên đây là những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. MIA.vn tin rằng bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc vali chất lượng tốt nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay chi nhánh gần nhất của MIA.vn để sở hữu cho mình một chiếc vali tuyệt vời này và được hưởng chế độ bảo hành trọn mà chỉ có ở MIA.vn. 

Xem thêm:

Top 3 mẫu vali màu cam cá tính, nổi bật dành cho tín đồ thời trang
Những mẫu vali vải Thái Lan bền đẹp cho dân ghiền du lịch
Tổng hợp các mẫu vali xe đẩy cho bé cao cấp

Tác giả: Lê Phó Bảo Bảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png