banner flas-sale-topbar

Kích thước vali du lịch 5 ngày sẽ như thế nào

20.10.2022 | 513 lượt xem
Hiện nay, vali đang dần trở thành vật dụng không thể thiếu trong các chuyến đi, và ngày càng được nâng cấp để phù hợp và tối ưu nhất cho người dùng. Nếu bạn là một người đam mê những chuyến du lịch và chuẩn bị có một chuyến du lịch 5 ngày nhưng chưa biết dùng loại vali nào cho phù hợp. Vậy thì hãy để MIA.vn gợi ý giúp bạn chọn kích thước vali du lịch 5 ngày để vừa gọn nhẹ, thuận tiện và thoải mái nhất cho chuyến đi nhé!
Kích thước vali du lịch 5 ngày sẽ như thế nào 2

Nên lựa chọn kích thước vali du lịch 5 ngày như thế nào

Dựa vào thể chất của vật liệu, vali được chia làm hai nhóm chính là vali mềm và vali cứng. Nhưng dù là chất liệu nào thì các hãng hành lý cũng không ngừng cải tiến để ngày càng cung cấp giải pháp hành lý hoàn hảo nhất cho bạn. Những chất liệu chính đang thịnh hành trên thị trường hiện nay gồm chất liệu vải, nhựa và nhôm. 

Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn chất liệu phù hợp với sở thích cá nhân và môi trường, thời tiết trong chuyến đi của mình.

Chất liệu Vải: 

• Ưu điểm: Mềm mại, dễ dàng cơi nới, chèn thêm một số vật dụng kích thước nhỏ.

• Nhược điểm: Mẫu mã và màu sắc tương đối hạn chế, dễ bị thấm nước, hư hỏng hành lý.

Chất liệu Nhựa:

• Khả năng chịu nhiệt, chống thấm và chống oxy hóa, nhẹ chịu va đập tốt. Kiểu dáng đa dạng, màu sắc đẹp.

• Tuy nhiên với chất liệu nhựa bạn nên chọn những sản phẩm hay công ty có độ uy tín cao, nếu không với chất liệu dỏm sẽ dễ dàng bị rạn nứt hay vỡ hoàn toàn nếu đặt ở trong môi trường có nhiệt độ thấp.

Chất liệu Nhôm:

• Ưu điểm: Kháng nước, chống bụi và hạn chế trầy xước. Việc vệ sinh vali cũng dễ dàng. Bền bỉ với thời gian.

• Nhược điểm: Khối lượng nặng khiến việc di chuyển của bạn đôi khi gặp khó khăn. Giá thành cao nhất so với các mẫu vali khác. Khả năng dễ bị tác động ngoại lực tạo nên điểm biến dạng cao. Hạn chế về màu sắc do khó pha màu.

Tuỳ thuộc vào mục đích, điểm đến và nhu cầu sử dụng của bạn để có thể lựa chọn kích thước vali phù hợp cho chuyến du lịch 5 ngày của mình.

2.1. Lựa chọn kích thước vali du lịch 5 ngày cho chuyến đi Cá nhân:

Vali size 20 (vali size cabin) với kích thước 3 chiều 53cm x 36.5cm x 25.5cm, đây chính là kích thước phù hợp nhất, thích hợp dành cho các chuyến đi cá nhân. Với trọng lượng chứa đồ tối đa là 16kg phù hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày, từ 5 ngày đổ lại. Bạn có thể đựng được 5 - 15 bộ, nếu sắp xếp “khéo” thì con số này có thể nhiều hơn nữa.

Đặc biệt, đây là kích thước vali hành lí có thể xách tay khi di chuyển bằng máy bay. Bạn có thể mang trực tiếp lên máy bay (hành lý xách tay), không cần tốn thời gian làm thủ tục ký gửi. Như vậy thì bạn sẽ tự kiểm soát, quản lý hành lí của chính mình dễ dàng hơn, tránh gặp phải những trường hợp đổ vỡ, thiếu sót so với khi ký gửi. Tuy nhiên, nhớ lưu ý, nếu bạn muốn xách tay vali lên máy bay thì tổng trọng lượng hành lý không được vượt quá tối đa 7kg.

Kích thước vali du lịch 5 ngày sẽ như thế nào 3

Vali size 20 (size cabin) phù hợp cho chuyến du lịch 5 ngày

2.2. Lựa chọn kích thước vali du lịch 5 ngày cho chuyến đi Gia đình, đông người:

Nếu chuyến du lịch của bạn có sự đồng hành cùng gia đình hay có bạn bè dùng chung vali thì sẽ cần cân nhắc một chiếc vali lớn hơn để có thể chứa đầy đủ đồ dùng cho tất cả mọi người. Lúc này, một chiếc vali có cân nặng cơ bản không quá 3kg như là vali size cabin (size 20) nhưng có dung tích chứa lớn hơn, đựng được nhiều đồ hơn thì chiếc vali cỡ trung size 24 là gợi ý đầu tiên bạn nên nghĩ đến.

Là chiếc vali đầu tiên và cũng là chiếc vali phổ biến nhất trong tầm vali cỡ trung với kích thước 3 chiều cụ thể là: 60cm x 40cm 25cm. Vali size 24 có khả năng chứa tối đa đến 25kg nhiều hơn khá nhiều so với các mẫu vali cabin mà cân nặng cơ bản cũng tương đồng hoặc chỉ nhỉnh hơn một xíu so với vali cabin. Vali loại này có thể đựng được khoảng 15 - 25 bộ đồ.

Kích thước vali du lịch 5 ngày sẽ như thế nào 4

Vali size 24 (size trung) phù hợp cho du lịch 5 ngày dành cho gia đình, bạn bè

Vali size 24 có thể sức chứa hành lý cho 2 - 3 người cho chuyến đi lên đến 5 ngày, là mẫu vali gia đình kiểu chuẩn. Với kích thước size vali rộng rãi, bạn có thể thoải mái mang được khá nhiều đồ dùng cần thiết cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý của loại vali này chính là không thể xách tay được bởi theo quy định hàng không thì tất cả những vali trên 20 inch đều phải ký gửi. 

Thời tiết nơi bạn đi du lịch sẽ ảnh hưởng đến quyết định chọn kích thước vali. Bởi kiểu quần áo sẽ là yếu tố thay đổi cách bạn đóng gói đồ đạc và size vali. Thường đồ mùa hè rất gọn, nhẹ và mỏng. Hơn nữa phụ kiện thời trang đi kèm cũng không quá cồng kềnh nên việc đóng gói chúng vào vali là chuyện dễ dàng. Thậm chí bạn có thể mang được nhiều trang phục hơn nếu như bạn biết cách xếp đồ khéo léo.

Đi du lịch vào mùa đông, nên chọn một chiếc vali size lớn hơn vì quần áo và đồ dùng mùa này rất to và dày chiếm diện tích hơn các trang phục mùa hè. Vì vậy, nếu điểm hạ cánh trong chuyến đi sắp tới của bạn là nơi thời tiết lạnh giá thì hãy cân nhắc 1 chiếc vali size 24 hoặc lớn hơn tùy theo nhu cầu.

Bạn có xếp đồ chung với ai không chiếm số phần trăm không hề nhỏ trong việc chọn kích thước vali đấy. Nếu bạn đi một mình thì những thông tin trên là vừa đủ cho bạn. Nhưng Nếu bạn đi 2 người, với chuyến đi từ 3 đến 5 ngày hãy cân nhắc chiếc vali size 24. Trong trường hợp cần thiết mang nhiều đồ, bạn chỉ cần một chiếc vali size 24 kèm theo một chiếc balo là đủ.

Nhưng nếu khi đi cùng gia đình, một chiếc vali lớn như size 28 có thể giúp bạn đỡ phiền phức “tay xách nách mang” khi di chuyển rất nhiều. Một túi xách, một vali cỡ đại là đủ cho cả gia đình nhỏ (3 – 4 người) trong 3 ngày. Với những lưu ý này, bạn hãy cân nhắc cách chọn size vali phù hợp để có một chiếc vali tối ưu được không gian đựng đồ đạc.

Qua những thông tin vừa được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được chiếc vali có kích thước phù hợp cho chuyến du lịch 5 ngày của mình. Đừng quên, tham khảo MIA.vn là đơn vị phân phối vali chuyên nghiệp và chất lượng để lựa chọn cho mình một chiếc vali ưng ý. Bạn có thể đặt hàng qua website MIA.vn hoặc đến ngay một trong những cửa hàng gần nhất trong hệ thống để trải nghiệm nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất