Lựa chọn balo jean năng động, trẻ trung xuống phố

04.01.2023 | 1,329 lượt xem
>Balo jean được nhiều bạn yêu thích bởi kiểu dáng dễ thương, thiết kế trẻ trung, năng động. Tuy mẫu mã không quá đa dạng nhưng balo jean vẫn được ưu ái lựa chọn bởi giá thành rẻ, chất lượng tương đối ổn. Cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết hơn về những chiếc balo jean này nào.

Balo jean là sản phẩm được tạo nên từ loại vải cùng tên. Vải jean còn có tên gọi khác là vải bò được sản xuất từ chất liệu Cotton Duck. Vải jean thường có màu xanh đặc trưng nhưng hiện nay đã được phối thêm một số màu như đen, xám, bạc. So với loại vải tổng hợp Polyester thì vải jean không có nhiều ưu thế để làm balo. Do đó, các sản phẩm balo jean không quá phổ biến, kiểu dáng cũng tương đối hạn chế. 

Lựa chọn balo jean năng động, trẻ trung xuống phố 2

Balo jean được yêu thích bởi sự cá tính, bụi bặm

2.1 Ưu điểm của balo jean

So với những loại balo khác thì balo jean có những ưu điểm nổi bật dưới đây:

- Vải jean có độ bền cao. Sợi vải jean rất bền, không bị bai và rách sau thời gian dài sử dụng. Vì thế, nếu bạn giữ gìn thì balo jean có thể sử dụng lâu dài.

– Vải jean có phần trăm sợi tổng hợp khá ít nên đảm bảo độ mềm vừa phải, thoáng khí. Vì vậy, đeo balo jean bạn sẽ cảm thấy khá thoải mái, dễ chịu.

– Đặc trưng màu sắc và kiểu dáng các sản phẩm từ vải jean mang trên mình vẻ đẹp cá tính và bụi bặm. Vì vậy, với các bạn trẻ thích sự cá tính, năng động thì balo jean sẽ rất thích hợp. Kết hợp cùng trang phục phù hợp, bạn sẽ dễ dàng tạo được cho mình một phong cách riêng biệt và ấn tượng.

Xem thêm: Các mẫu balo Jansport chính hãng và đáng mua nhất

2.2 Nhược điểm của balo jean

Bên cạnh ưu điểm thì balo jean cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định:

- Vải jean có độ co giãn kém. Vì vậy, khi sử dụng balo jean, bạn nên giặt bằng tay chứ không nên giặt máy, tránh làm hư hỏng form dáng balo.

- Một nhược điểm nữa của balo jean là dễ phai màu. Vải jean nếu tiếp xúc liên tục với trời nắng thì sẽ rất nhanh phai. Bên cạnh đó, bạn cũng hạn chế giặt balo jean bằng các loại chế phẩm có sức tẩy rửa mạnh.

- Thời gian phơi khô balo khá lâu vì vải jean giữ nước tốt, đặc tính vải lại khá dày. 

- So với vải tổng hợp Polyester thì vải jean nhanh hỏng hơn, không có khả năng chống thấm nước. Vì thế, nếu bạn muốn tìm một chiếc balo laptop hoặc balo dùng trong mọi điều kiện thời tiết thì balo jean sẽ không phải sự lựa chọn lý tưởng.

Lựa chọn balo jean năng động, trẻ trung xuống phố 3

Nhược điểm của balo jean là nhanh phai màu, vải có độ đàn hồi kém

Hiện nay, hầu hết các thương hiệu balo nổi tiếng chưa sản xuất dòng sản phẩm bằng vải jean. Vì vậy, các mẫu balo jean trên thị trường đều không có thương hiệu, được sản xuất thủ công, chất lượng không ổn định. Bên cạnh đó, giá thành của mẫu balo này cũng khá thấp, hầu hết vào khoảng 150.000 đến 300.000 VND.

Chính vì vậy, bạn nên sử dụng balo jean trong những cuộc dạo phố, đi chơi, hạn chế chứa đồ quá nặng, đặc biệt là laptop. Vì balo không có khả năng chống sốc, chất lượng đường may cũng không quá chắc chắn nên bạn mang theo vài đồ dùng nhỏ, nhẹ như điện thoại, tai nghe, sạc, sổ tay… là thích hợp nhất.

Bên cạnh balo jean mua sẵn, một số nhà may còn nhận gia công sản phẩm từ những chiếc quần jean cũ. Nếu bạn có những chiếc quần jean vẫn còn lành lặn thì có thể mang đi sửa chữa thành balo, vừa tiết kiệm chi phí lại góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.

Bạn có thể mua balo jean tại các cửa hàng hoặc trên những sàn thương mại điện tử. Trước khi mua, bạn nên so sánh để chọn được sản phẩm chất lượng với giá hợp lý. 

Lựa chọn balo jean năng động, trẻ trung xuống phố 4

Balo tái chế từ quần jean cũ là cách hạn chế rác thải

Trên đây là một vài thông tin về balo jeanMIA.vn muốn mang đến cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu balo bình dân, giá rẻ thì đây sẽ là sự lựa chọn khá lý tưởng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm balo chính hãng và chất lượng khác tại website MIA.vn hoặc cửa hàng MIA gần nhất.

Xem thêm:

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png