Mách bạn cách gấp áo len vào vali tiết kiệm diện tích nhất

14.02.2023 | 6,188 lượt xem
Cách gấp áo len vào vali như thế nào để gọn gàng, tiết kiệm không gian có phải là điều mà bạn đang băn khoăn? Thông thường, áo len thường rất dày và khó gấp nên hãy tham khảo mẹo nhỏ từ MIA.vn nhé.

Trong các chuyến đi du lịch, bạn sẽ phải mang theo rất nhiều loại quần áo, đồ dùng để sử dụng. Tại Việt Nam, những điểm đến nổi tiếng như Đà Lạt, Hà Giang, Sapa quanh năm đều có nhiệt độ khá lạnh, đặc biệt là về đêm nên việc chuẩn bị áo len là không thể thiếu được. Còn với những bạn chọn đi du lịch, về quê ở các tỉnh miền Bắc vào mùa đông thì áo len lại càng là trang phục bắt buộc phải có. Vậy cách gấp áo len vào vali như thế nào, bạn cần lưu ý những gì để không làm hư hỏng trang phục?

Mách bạn cách gấp áo len vào vali tiết kiệm diện tích nhất 2

Cách gấp áo len vào vali như thế nào để hành lý gọn gàng?

1.1 Áo len không nhăn nên có thể gấp thoải mái

Khác với áo sơ mi dễ bị hình thành nếp gấp và nhăn nhúm thì áo len lại hoàn toàn không bị nhăn. Chất liệu len có độ mềm và đàn hồi rất tốt nên bạn có thể tùy ý gấp theo ý muốn của mình. Ví dụ như khi vali đã gần đầy mà bạn vẫn muốn thêm một chiếc áo len thì có thể nhồi nhét một chút cũng không sao. Bạn có thể an tâm là form áo không bị ảnh hưởng.

1.2 Chất liệu áo len dễ xù và dính bẩn

Len có ưu điểm ở độ đàn hồi tốt nhưng chất vải lại xù lông và rất dễ dính bẩn. Vì vậy, khi sắp xếp hành lý, ngoài cách gấp áo len vào vali sao cho gọn gàng thì bạn cũng cần chú ý để áo tách biệt khỏi những đồ dùng khác. Đặc biệt là tránh những đồ vật nhọn và góc cạnh, rất dễ làm hỏng áo. Bên cạnh đó, nếu không may áo len bị dính bột trắng từ mỹ phẩm, đồ trang điểm thì sẽ rất khó để giặt sạch.

1.3 Chất vải áo rất khó gấp

Áo len chia làm hai loại cơ bản, một loại len mỏng và một loại len dày, xù. Loại len mỏng sẽ dễ gấp hơn, thường chỉ dày tương đương một chiếc áo sweater nỉ. Còn loại len dày xù thì rất khó gấp, áo sẽ thành một cục vừa dày vừa không vào nếp nên khi sắp xếp hành lý sẽ khá bất tiện.

Mách bạn cách gấp áo len vào vali tiết kiệm diện tích nhất 3

Chênh lệch độ dày giữa các loại áo len phổ biến hiện nay

2.1 Cách gấp áo len vào vali rộng rãi

Nếu bạn mang theo một chiếc vali nhựa hoặc vali vải rộng rãi size 24 hoặc size 28, không cần quá tiết kiệm diện tích chứa đồ thì có thể thực hiện cách gấp áo len vào vali  dưới đây:

Bước 1: Trải chiếc áo len lên mặt phẳng, úp áo xuống, gấp 2 cánh tay vào, bắt chéo qua ngang ngực.

Bước 2: Gấp một bên mép áo vào chính giữa.

Bước 3: Gấp tiếp với bên mép áo kia sao cho cạnh của hai bên ống tay chạm nhau ở chính giữa.

Bước 4: Gấp đôi hoặc gấp bốn theo chiều ngang, tùy thuộc vào độ dày của áo.

Nếu áo len dày, không cố định vào nếp được thì bạn có thể cho áo vào túi zip để hạn chế áo bị lộn xộn trong quá trình di chuyển.

Mách bạn cách gấp áo len vào vali tiết kiệm diện tích nhất 4

Đây là cách gấp áo len vào vali đơn giản nhất

Xem thêm: Mách bạn cách gấp váy vào vali nhanh gọn khi đi du lịch

2.2 Cách gấp áo len vào vali tiết kiệm không gian

Trong trường hợp vali của bạn khá nhỏ và cần tiết kiệm không gian tối đa thì bạn có thể gấp như cách ở trên rồi sau đó hút chân không. Các dụng cụ hút chân không quần áo bán rất nhiều trên sàn thương mại điện tử với mức giá khá rẻ, chỉ khoảng vài chục ngàn đồng. Bạn nên mua về để sử dụng khi đi du lịch hay cần sắp xếp các loại quần áo cũ, ít mặc đến một cách gọn gàng, ngăn nắp.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng hai cách gấp áo len vào vali dưới đây cũng rất tiết kiệm không gian khi đi du lịch, có thể áp dụng cho cả áo khoác, hoodie dày.

Cách 1: Xếp chồng quần áo lên nhau

Cách này được thực hiện như sau:

- Trải quần áo chồng lên nhau, áo dày ở dưới, áo mỏng ở trên.

- Quần thì gấp đôi theo chiều dọc rồi để theo chiều của một bên tay áo, lần lượt xếp so le với nhau.

- Sau khi gấp xong, bạn gập hai bên tay áo (ống quần) vào rồi gấp đôi tất cả lại.

Ưu điểm của cách gấp áo len vào vali này là tiết kiệm khoảng trống giữa các món đồ. Tuy nhiên, nhược điểm là tất cả quần áo chồng lên nhau nên khi muốn lấy sẽ khá khó, bạn cần giũ hết đồ ra mới có thể lấy từng món một.

Cách 2: Cuộn quần áo thay vì gấp

So với cách gấp đồ thông thường thì cuộn tròn lại sẽ tiết kiệm không gian hơn nhiều. Tuy nhiên, với áo len dày thì bạn nên cuộc theo một trong hai cách dưới đây:

- Cuộn áo tròn lại rồi dùng dây thun cố định một vòng. Áo len ít nhăn, không bị gấp nếp nên cách này sẽ không sợ bị hỏng form áo. Tuy nhiên khi đến nơi, bạn cần sắp xếp đồ và tháo dây chun ra.

- Phối đồ sẵn và cuộn vào với nhau để tiết kiệm không gian. Cách này có thể áp dụng với tất cả các loại chất liệu chứ không chỉ riêng áo len. Như vậy giúp bạn mang đủ quần áo để mặc trong chuyến đi, tránh việc đèo theo quá nhiều nhưng không mặc tới. Đồng thời khi mặc đến bộ nào thì lấy ra bộ đó, giữ cho vali đồ luôn gọn gàng, ngăn nắp trong suốt hành trình.

Mách bạn cách gấp áo len vào vali tiết kiệm diện tích nhất 5

Hút chân không giúp tiết kiệm rất nhiều không gian vali

Mách bạn cách gấp áo len vào vali tiết kiệm diện tích nhất 6

Cuộn tròn quần áo thay vì gấp cũng là một cách hay

Trên đây là những cách gấp áo len vào valiMIA.vn muốn mách cho bạn. Tất cả những cách này sẽ giúp hành lý của bạn gọn gàng hơn tuy nhiên yếu tố tiên quyết vẫn là một chiếc vali kích thước phù hợp. Vì vậy, trước mỗi chuyến đi, bạn hãy cân nhắc lượng hành lý cần mang theo, tránh việc nhồi nhét quá mức sẽ ảnh hưởng đến độ bền của vali nhé.

Xem thêm:

Tổng hợp 7 mẫu vali mini cho bé đáng yêu và chất lượng
Mách bạn 8 chiếc vali size 30 siêu to khổng lồ
Các mẫu vali 10kg với thiết kế bắt mắt và độ bền ấn tượng

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png