Mách bạn cách gấp váy vào vali nhanh gọn khi đi du lịch

12.02.2023 | 3,314 lượt xem
Cách gấp váy vào vali nghe có vẻ quá đơn giản nhưng làm thế nào để đồ đạc luôn giữ độ phẳng phiu, hạn chế nếp nhăn thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, hãy cùng MIA.vn học hỏi những mẹo nhỏ xếp đồ vào vali thật nhanh chóng, có thể tận dụng tối đa không gian hành lý và giữ quần áo luôn thẳng đẹp trong suốt chuyến đi.

Váy đầm là loại trang phục không thế thiếu trong mỗi chuyến đi của bạn gái. Nó không chỉ giúp bạn gái tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính mà còn mang đến cho người đối diện một ánh nhìn thu hút hơn. Để giữ cho trang phục của mình luôn được phẳng phiu sau chuyến hành trình dài, bạn có thể tham khảo cách gấp váy vào vali sau đây.

- Bước 1: Trải váy hoặc đầm của bạn lên trên một mặt phẳng. Sau đó chia chiếc váy thành 3 phần bằng nhau theo chiều dọc. Việc này sẽ giúp bạn định hình được nếp gấp, đảm bảo các phần được gấp sẽ bằng nhau và giúp thực hiện các bước sau nhanh chóng hơn.

- Bước 2: Bạn gấp phần tay và tà váy bên phải vào trong. Phần tay áo bạn gấp ngược lại về phía váy để nó nằm gọn ở chính giữa. Nếu là áo tay dài, bạn gấp thêm thêm một đường chéo nữa để tay áo song song với thân áo và làm tương tự với bên còn lại.

- Bước 3: Gấp tương tự phần đuôi váy về phía ngược lại nhưng không vượt qua đường chia bên trái. Tiếp tục gấp nhiều lần sao cho không có phần váy nào vượt ra ngoài 2 đường phân chia ban đầu. Thực hiện như vậy đối với bên còn lại để chiếc váy trở thành hình chữ nhật dài và ngay ngắn.

- Bước 4: Bạn tiến hành gấp đôi váy theo chiều dọc, lưu ý chừa một đoạn nhỏ khoảng 5 cm ở đuôi váy để lần gấp sau không bị thừa. Tiếp tục khoảng 2-3 lần như vậy cho đến khi chiếc váy trở thành hình hộp chữ nhật gọn gàng là được. 

Xem thêm: Những cách xếp quần áo vào vali giúp bạn có thể mang theo mọi thứ bên mình

Mách bạn cách gấp váy vào vali nhanh gọn khi đi du lịch 2

Cách gấp váy vào vali đơn giản, nhanh chóng và không bị nhăn

2.1. Cách gấp váy vào vali sử dụng túi chân không

Túi nén chân không là giải pháp cực kỳ hiệu quả cho những đồ đạc dày nặng như đầm dạ hội, áo khoác, áo lông, quần áo trẻ em, khăn trải giường... Chiếc túi phụ kiện du lịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể không gian chứa đồ và nó còn là sự lựa chọn tốt nhất để bạn đựng quần áo bẩn sau khi về nhà. 

Mách bạn cách gấp váy vào vali nhanh gọn khi đi du lịch 3

Sử dụng túi chân không để tiết kiệm diện tích vali

2.2. Cách gấp váy vào vali dựa theo chất vải

Bạn nên ưu tiên xếp quần áo trọng lượng nặng, chất vải dày dặn ở phía dưới và đặt những chiếc váy đầm mỏng nhẹ hoặc dễ bị nhăn ở phía trên. Việc sắp xếp như vậy sẽ giúp cho những bộ đầm váy của bạn được bảo vệ hoàn toàn, tránh trường hợp bị mất form dáng hoặc bị nếp nhăn khi bị chồng chất quá nhiều hành lý bên trên.  

Mách bạn cách gấp váy vào vali nhanh gọn khi đi du lịch 4

Bạn cần phân loại chất vải trước khi gấp váy vào vali

2.3. Tăng không gian cho vali bằng cách cuộn quần áo

Một mẹo cơ bản giúp cho việc xếp quần áo tiết kiệm không gian và hạn chế làm nhăn đồ đó là cuộn chúng lại thay vì xếp chồng lên nhau. Bạn hãy cuộn chặt từng lớp quần áo đặt cạnh nhau để giúp cho đồ đạc của bạn trông ngăn nắp và không bị nhăn nhúm hay biến dạng. Cách xếp này sẽ khiến cho hành lý vali trông gọn gàng và dễ dàng tìm kiếm hơn.

Mách bạn cách gấp váy vào vali nhanh gọn khi đi du lịch 5

Cuộn quần áo để tăng không gian chứa

2.4. Ủi váy ngay ngắn trước khi xếp vào vali

Bạn hãy ủi chiếc váy sơ qua một lần để giữ được nếp gấp và độ phẳng lâu hơn. Ngoài ra trước khi cho vào vali, bạn cũng nên treo lên một thời gian để chúng có thể về đúng form dáng nhất. 

Mách bạn cách gấp váy vào vali nhanh gọn khi đi du lịch 6

Nên ủi váy trước khi xếp vào vali

Để giữ cho chiếc váy luôn thẳng, đẹp thì cách gấp vô cùng quan trọng. Trên đây là những chia sẻ về cách gấp váy vào vali đơn giản, nhanh chóng và không bị nhăn mà MIA.vn muốn gửi đến bạn. Mong rằng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích, giúp chuyến du lịch của bạn trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xem thêm:

Học ngay cách sắp xếp vali đi du học nhanh gọn và đơn giản
Những cách trang trí vali mang đến cho bạn chuyến du lịch thêm tươi trẻ, mới mẻ
Gợi ý những mẫu vali màu bạc mang đậm nét thanh lịch, hiện đại

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png