Mẫu vali 5 tấc như thế nào?

06.10.2023 | 1,443 lượt xem
Trong mỗi chuyến đi, vali xách tay luôn là những lựa chọn ưu tiên cho người sử dụng. Đặc biệt với những chuyến du lịch ngắn ngày, vali 5 tấc luôn là lựa chọn ưu ái cho người sử dụng vì sự tiện lợi cũng như bảo quản hành lí được dễ dàng và thuận tiện hơn. Vậy cấu tạo và sử dụng mẫu vali 5 tấc như thế nào là phù hợp, cũng MIA.vn tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!
Mẫu vali 5 tấc như thế nào? 2

Vali 5 tấc và những điều bạn cần biết

Vali 5 tấc hay còn gọi là Vali kéo 20 inch (tương 01 tấc bằng 10cm), thuộc dòng size nhỏ (size cabin) và phổ thông nhất được ưa chuộng trong các loại vali. Kích thước phù hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày và có thể xách tay lên máy bay vô cùng thuận tiện cho người sử dụng. Mặc dù kích thước nhỏ nhưng bạn vẫn có thể mang theo được rất nhiều đồ đạc và vật dụng cá nhân của mình vô cùng tối ưu đó.

2.1 Kích thước 

Vali size 20 inch có kích thước là 36cm x 25,5cm x 50cm. Kích thước này có thể chênh lệch một chút với từng hãng sản xuất. Cách đo được dựa trên chiều dài, chiều cao và chiều rộng của vali, tính từ điểm đầu tới điểm cuối của thân vali, không bao gồm tay cầm và bánh xe kéo.

2.2 Trọng lượng  

Đồng nghĩa với kích thước nhỏ gọn, đây là mẫu vali được thiết kế thích hợp để xách tay khi đi máy bay, nên vali size 20 inch thường nặng khoảng 0,5 – 2kg tùy thuộc vào chất liệu làm nên vali. Hiện nay vali size 20 inch thường được sản xuất với đa dạng chất liệu để có độ đàn hồi cao, hạn chế được va đập nên thường nhẹ và dễ dàng vận chuyển được. Chính bởi vậy, bạn không cần quá lo lắng về độ nặng của chiếc vali này. Nếu muốn dễ dàng vận chuyển hơn thì hãy chọn những loại vali có thiết kế mỏng, nhẹ với ngăn rộng để có thể để được đủ hành lý.

2.3 Trọng tải

Vali 20 inch đựng được bao nhiêu kg hành lý có lẽ là điều mà khách hàng quan tâm nhiều nhất. Thông thường khối lượng vali size 20 inch có thể chứa được là từ 7-10kg. Với số lượng kg này bạn có thể chứa được từ 5 – 10 bộ quần áo, tùy thuộc vào độ dày và độ nặng của quần áo. Nếu biết cách sắp xếp, bạn có thể mang đồ đạc thêm nhiều hơn một chút nữa đó. Hoặc một số hãng có làm thêm độ nới trong thiết kế của vali, khi này bạn có thể kiểm tra và xem có thể mang thêm hành lý hay không.

Tuy nhiên đây là loại vali được sản xuất cho những chuyến đi ngắn ngày hoặc với mục đích xách tay khi lên máy bay. Chính vì vậy, hãy cân nhắc số lượng hành lý cũng như số kg nặng được phép theo từng hãng bay. Nếu vượt quá khối lượng quy định, bạn sẽ phải bỏ bớt đồ ở lại hoặc chuyển sang dạng hành lý kí gửi.

3.1 Dễ dàng di chuyển

Với thiết kế nhỏ gọn cùng bánh xe dưới thân vali rất tiện dụng. Do đó, dù là chỗ đông người hay địa hình gồ ghề, bạn vẫn có thể dễ dàng mang theo mà không lo quá cồng kềnh hay ảnh hướng đến những người xung quanh

3.2 Có thể xách tay lên máy bay

Với trọng lượng nhẹ cùng kích thước nhỏ gọn phù hợp với khoang cabin của máy bay. Đièu này giúp bạn có thế làm thủ tục lên máy bay nhanh hơn mà không cần tốn thời gian ký gửi hành lý, đặc biệt có thể kiểm soát, bảo quản được hành lý mang theo bên mình. 

3.3 Mẫu mã đa dạng

Với chất liệu đa dạng, cùng thiết kế vô cùng tinh tế và đẹp mắt, các mẫu vali 5 tấc ngày càng được ưa chuộng và tối ưu tính năng đem đến các mẫu mã đa dạng và màu sắc bắt mắt, phù hợp với sở thích mà nhu cầu sử dụng của mỗi người.

3.4 Phù hợp với chuyến du lịch ngắn ngày

Với những chuyến du lịch từ 2-3 ngày, không cần phải mang theo quá nhiều đồ thì vali 20 inch sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

3.5 Giá cả hợp lý

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất vali, với phong phú về chất liệu cũng như thiết kế, mang đậm tính đặc trưng về thương hiệu của mình trong sản phẩm. Do đa dạng trong mẫu mã nên giá thành của vali size 20 cũng rất phong phú, từ mức trung đến cao cấp dao động từ 1 triệu – hơn 20 triệu đồng, tùy thuộc vào từng hãng sản xuất.

Mẫu vali 5 tấc như thế nào? 3

Vali 5 tấc nhỏ gọn, tiện lợi cho bạn dễ dàng sử dụng

Qua những thông tin mà MIA.vn tổng hợp, mong rằng bạn có thể có đầy đủ thông tin về vali 5 tấc và những điều cần lưu ý để lựa chọn người bạn đồng hành cho mình. Chúc bạn luôn có những chuyến đi đầy ý nghĩa và kỉ niệm cùng hội “cạ cứng” của mình nhé!

Xem thêm:

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png