banner flas-sale-topbar

Nên mua vali khoá kéo hay khoá sập?

20.06.2023 | 10,578 lượt xem
Để chuyến đi của bạn được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn thì vali luôn là lựa chọn đầu tiên mà ai cũng đều nghĩ tới. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều dòng vali ra đời với nhiều công dụng và tính năng khác nhau trong đó không thể kể đến vali khóa kéo và vali khóa sập. Nếu bạn đang phân vân nên mua vali khóa kéo hay khóa sập thì bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc của mình.

Để chuyến đi của bạn được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn thì vali luôn là lựa chọn đầu tiên mà ai cũng đều nghĩ tới. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều dòng vali ra đời với nhiều công dụng và tính năng khác nhau trong đó không thể kể đến vali khóa kéo và vali khóa sập. Nếu bạn đang phân vân nên mua vali khóa kéo hay khóa sập thì bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn giải đáp thắc mắc của mình.

Mỗi lần khi nhắc đến vali khóa dây kéo thì chắc hẳn rất quen thuộc với bạn, đây cũng là loại khóa phổ biến nhất hiện nay. Hơn nữa chiếc vali này lại vô cùng hợp túi tiền với mọi người tiêu dùng. Với dạng vali khóa dây kéo thì đây chính là hành lý xách tay vô cùng tuyệt vời bởi trọng lượng vô cùng nhẹ nên bạn có thể đựng được nhiều đồ hơn.

Xem thêm: Vali chống trộm và những đặc điểm tối ưu nổi bật

Nên mua vali khoá kéo hay khoá sập? 2

Vali khóa dây kéo có thể giúp bạn chứa được nhiều hành lý hơn 

1.1 Ưu điểm 

- Tính tiện dụng chính là ưu điểm lớn nhất của dòng vali khóa kéo. Với những dòng vali này thì với mọi lứa tuổi nào cũng đều có thể sử dụng dễ dàng mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Hơn nữa, khóa kéo là loại khóa được sử dụng phổ biến trên các loại vật dụng khác nên khi dùng vali khóa dây kéo cũng sẽ dễ dùng hơn.

- Mức giá phải chăng. Việc tìm kiếm cho mình một chiếc vali khóa kéo vô cùng dễ dàng vì với nhiều mức giá khác nhau thì bạn có thể sở hữu một chiếc vali kéo thời trang.

- Các dòng vali kéo đều có thêm ngăn mở rộng nên bạn sẽ có nhiều không gian chứa đồ đạc hơn. 

- Khả năng di chuyển linh hoạt trên mọi địa hình. Do trọng lượng gọn nhẹ, tiện dụng nên vali khóa kéo phù hợp với mọi nhu cầu dịch chuyển, công tác hay du lịch. 

- Dễ dàng bảo quản và sửa chữa. Nếu có hỏng hóc gì thì bạn có thể dễ dàng thay thế hoặc sửa chữa tại các trung tâm bảo hành chính hãng.  

1.2 Nhược điểm

- Tính bảo mật kém do dạng khóa rất dễ bị kẻ trộm xâm nhập mở khóa

- Do dạng kéo khóa nên khó tránh được việc bung khóa trong quá trình sử dụng 

- Nếu nhét quá nhiều đồ thì vali sẽ nhanh chóng dẫn đến việc dão hoặc hỏng khóa

Vali khóa sập là tên gọi khác của loại vali thay thế khóa dây kéo hoàn toàn bằng khung nhôm cố định và chắc chắn hơn hẳn. Đi cùng đó là khóa TSA ở hai đầu vali giúp tăng độ an toàn của chiếc vali lên gấp nhiều lần. Khóa số TSA là khóa số đạt chuẩn cục An ninh Hoa Kỳ với 3 bánh răng bảo mật chống dò bẻ khóa, độ an toàn cực kỳ cao. Với chiếc vali khóa sập này bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hành lý của mình.

Nên mua vali khoá kéo hay khoá sập? 3

Vali khóa sập giúp hành lý của bạn tăng tính bảo mật hơn

2.1 Ưu điểm của vali khóa sập

- Điểm cộng lớn nhất của chiếc vali khóa sập này chắc hẳn là thiết kế khung nhôm hoặc hợp kim nhôm. Với thiết kế này thì đây chính là bộ sườn chắc chắn, mạnh mẽ, nâng cao khả năng chịu lực cao.

- Với chất liệu nhựa PC, PP hay nhôm bền bỉ, cứng cáp nên vali của bạn sẽ không sợ bị vỡ trong quá trình vận chuyển hay có thể ngồi như chiếc ghế của mình. 

- Dòng vali này sử dụng khung nhôm thay thế hoàn toàn khóa kéo thông thường kết hợp cùng khóa số TSA nên tăng được độ an toàn của chiếc vali lên rất nhiều lần. Hơn nữa, bạn cũng có thể yên tâm sử dụng mà không lo khi kẻ gian ăn cắp đồ. 

- Với giao diện bên ngoài nếu bạn yêu thích sự tinh tế, giản đơn thì đây chắc hẳn là chiếc vali chân ái dành cho bạn. Đa số thiết kế của dòng vali khóa sập đều hướng đến sự đẳng cấp, địa vị và tầm vóc của người dùng nên mọi chi tiết hay sắc mày đều mang tính thời trang cao cấp. 

2.2 Nhược điểm

- Trọng lượng khá nặng, đặc biệt dòng vali khóa sập khung nhôm. Vì vậy, bạn có thể khó khăn trong việc di chuyển cũng như không nhét được quá nhiều đồ.

- Khó sử dụng với người lần đầu sử dụng. Với dòng vali cao cấp và hiện đại như vali khóa sập thì nếu bạn chưa từng sử dụng thì có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen với chiếc vali này.

- Với các bộ phận như khóa TSA, khung nhôm… thì sẽ mất thời gian cho việc sửa chữa cũng như giá thành khá cao.

- Giá thành cao hơn so với những dòng vali khác. 

Với những ưu điểm và nhược điểm mà MIA.vn đã cung cấp cho bạn về hai dạng vali này thì chắc hẳn bạn cũng có thể trả lời được câu hòi nên mua vali khóa kéo hay khóa sập rồi nhỉ? Nếu bạn đi dài ngày hoặc gần thì vali khóa kéo là lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Đối với những bạn đi xa như nước ngoài thì vali khóa sập chắc hẳn là người bạn đồng hành tốt nhất với tính bảo mật cao. Dù là vali khóa kéo hay khóa sập thì bạn cũng nên đến những điểm bán uy tín và chất lượng để được hưởng những chế độ bảo hành ưu đãi nhất như hệ thống siêu thị MIA.vn.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất