Nên mua vali nhựa cứng hay dẻo?

22.11.2022 | 5,461 lượt xem
Vali nhựa đang ngày càng phát triển và có những đặc tính tối ưu hóa so với những chiếc vali cũ kĩ. Tuy nhiên, việc nên mua vali nhựa cứng hay dẻo luôn là vấn đề mà nhiều bạn thường hay thắc mắc. Vậy hãy theo chân MIA.vn cùng tìm hiểu sâu hơn về vần đề này nhé.

Vali nhựa đang ngày càng phát triển và có những đặc tính tối ưu hóa so với những chiếc vali cũ kĩ. Tuy nhiên, việc nên mua vali nhựa cứng hay dẻo luôn là vấn đề mà nhiều bạn thường hay thắc mắc. Vậy hãy theo chân MIA.vn cùng tìm hiểu sâu hơn về vần đề này nhé. 

1.1 Nhựa ABS (Acrylonitrile Butadiene - Styrene)

Nhựa ABS là loại nhựa có độ cứng, giòn, nhẹ, có khả năng chống xước ổn định và độ bền tốt. Với khả năng linh hoạt trong việc pha tạo màu nhờ đặc tính dẻo nóng đã có thể tạo nên những chiếc vali nhựa ABS có màu sắc đa dạng và phong cách riêng cho người dùng. Hơn nữa, loại nhựa này được đánh giá là có mức giá rẻ nhất so với PP và PC nhưng chất lượng cũng rất tuyệt vời.  

Nên mua vali nhựa cứng hay dẻo? 2

Vali nhựa ABS thường có mức giá rẻ hơn hẳn so với những dòng khác 

1.2 Nhựa PP (Polypropylene)

PP là chất liệu nhựa dẻo sở hữu khả năng chống nước cực kỳ tốt. Đây là chất liệu có khối lượng nhẹ nhất trong các loại nhựa trong thị trường hành lý. Hơn nữa, vali nhựa PP có tính đàn hồi cực tốt nên thường được làm các ngăn bên trong vali thay vì lớp vỏ như ABS hay PC

Nên mua vali nhựa cứng hay dẻo? 3

Vali nhựa PP mang tính dẻo dai cực kỳ tốt 

1.3 Nhựa PC (Polycarbonate)

PC được xem là loại nhựa tổng hợp tốt nhất trong thị trường vali hiện nay. Sở hữu những ưu điểm vượt trội như chịu lực, chịu nhiệt hay có độ đàn hồi siêu tốt… Bên cạnh đó, loại nhựa này còn có khả năng trở về trạng thái ban đầu. Vì thế, đó là lý do mà nhựa PC trở thành chất liệu được ưa chuộng trong ngành sản xuất vali phân khúc cao.

Xem thêm: Nên mua vali nhựa PP hay PC?

Nên mua vali nhựa cứng hay dẻo? 4

Vali nhựa PC là loại được ưa chuộng nhất hiện nay 

- Khả năng chịu lực cực tốt nhờ các loại vỏ được làm từ các chất liệu PP, PC hay ABS. Các loại nhựa này mang đến độ cứng, khả năng chịu va đập và chống xước cho vali của bạn. 

- Khả năng chống nước cực tốt. Khi bạn lỡ may gặp phải trận mưa lớn thì đừng quá lo lắng nhé, chiếc vali này có thể bảo vệ được những vật dụng nằm bên trong mà không lo bị ướt. 

- Dòng vali này đang được khá nhiều người ưa chuộng bởi độ đàn hồi và độ bền cao. 

- Độ bền cao và khả năng chống va đập tốt. Bên ngoài được trang bị bởi những chất liệu cao cấp nên ưu điểm lớn nhất của dòng này chính là khả năng chống nước hoàn toàn, độ bền cao hay khả năng chịu va đập mạnh. 

- Dễ dàng di chuyển với hai loại bánh xe là đơn và đôi. Với bánh xe đơn thì dễ dàng xoay với những địa hình gồ ghề, sỏi đá. Bánh xe đôi có tản lực tốt hơn phù hợp với địa hình phẳng. 

- Giá cả vô cùng phải chăng. Hiện nay, tùy vào chất liệu sản xuất thì sẽ có mức giá phù hợp với bạn. Tuy có nhiều mức giá khác nhau nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chúng.

Mỗi vali nhựa cứng hay dẻo đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau. Chỉ cần bạn yêu thích loại nào, phù hợp với nhu cầu hay túi tiền của mình thì đã sở hữu cho mình một chiếc vali cực chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đến những cơ sở bán hàng uy tín như MIA.vn để sở hữu cho mình người bạn đồng hành tuyệt vời nhé. 

Dựa vào những thông tin mà MIA.vn cung cấp thì việc lựa chọn nên mua vali nhựa cứng hay dẻo thì chắc hẳn bạn có đã có quyết định riêng cho mình rồi nhỉ? Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm khác nhau nên hãy lựa chọn cho mình một chiếc vali thật chất lượng nhé. MIA.vn chúc bạn sẽ tìm được chân ái của bản thân.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn