Nên mua vali nhựa PP hay PC?

05.08.2023 | 10,038 lượt xem
Trong thị trường hành lý hiện nay, vali nhựa PP và PC đều là những vật dụng bán chạy nhất so với các chất liệu khác. Bên cạnh đó, có nhiều bạn đặt ra câu hỏi là nên mua vali nhựa PP hay PC và đâu là loại tốt nhất? Cùng MIA.vn giải đáp những thắc mắc qua bài viết này nhé.

Trong thị trường hành lý hiện nay, vali nhựa PP và PC đều là những vật dụng bán chạy nhất so với các chất liệu khác. Bên cạnh đó, có nhiều bạn đặt ra câu hỏi là nên mua vali nhựa PP hay PC và đâu là loại tốt nhất? Cùng MIA.vn giải đáp những thắc mắc qua bài viết này nhé.

Nhựa PP hay còn được gọi là Polypropylen. Đây là loại nhựa nhẹ nhất trên thị trường hành lý hiện nay. Mặc dù PP không bền bằng PC nhưng cũng có một số tính năng tương tự. Chất liệu này có tính bền cơ học rất cao dù xé rách hay kéo đứt cũng không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, nhựa PP khá cứng và không mềm dẻo như nhựa PE. Loại nhựa này có khả năng chịu nhiệt cực tốt có thể lên đến hơn 100 độ C. Bạn có thể sử dụng thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà không lo ngại đến vấn đề gì cả. 

Nên mua vali nhựa PP hay PC? 2

Nhựa PP được xem là loại nhựa nhẹ nhất trong các chất liệu làm vali

Nhựa PC hay còn được gọi với cái tên là Polycarbonate. Chất liệu này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hằng ngày. Nhựa PC nổi tiếng là rất bền, được thiết kế với tính năng chống va đập cao, chống trầy xước hay ít bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Hơn nữa, vali nhựa PC còn có khả năng cách điện, chống ăn mòn và chống mài mòn tương đối cao. Vì thế, khi bạn lỡ tay đổ trực tiếp nước sôi lên mà không lo bị biến dạng. Ngoài ra, loại nhựa này sau khi gia công sẽ có độ bóng và màu sắc rất đẹp, có tính thẩm mỹ cao nên rất được ưa chuộng hiện nay. 

Xem thêm: Nhựa ABS và PC cái nào tốt hơn?

Nên mua vali nhựa PP hay PC? 3

Vali nhựa PC thường mang đến tính thẩm mỹ vô cùng cao khiến nhiều bạn mê mẩn

3.1 Độ bền

Trong các chất liệu cấu tạo nên vali thì nhựa PC được đánh giá là bền nhất, có khả năng chống va đạp cực cao. PP xếp thứ hai, tuy không bền bằng PC nhưng khả năng chịu nhiệt lại cực kỳ tốt.

3.2 Trọng lượng

Nhựa PP chính là lựa chọn tốt nhất dành cho những ai đang quan tâm đến trọng lượng. Đây chính là chất liệu nhẹ nhất trên thị trường hành lý hiện nay, phù hợp với các tín đồ đam mê xê dịch và cần một vali vừa nhẹ vừa có độ bền tốt.

Nhựa PC mặc dù bền nhất nhưng lại có trọng lượng nặng nhất. Vì thế, nếu bạn không quá quan tâm đến trọng lượng thì đây là sự lựa chọn chân ái dành riêng cho bạn.

Việc lựa chọn nên mua vali nhựa PP hay PC thì còn tùy vào nhu cầu hay khả năng kinh tế của bạn như thế nào. Tuy nhiên, nhìn chung thì nhựa PP sẽ là lựa chọn tốt nhất cho độ bền bỉ, dẻo dai và sự gọn nhẹ. Mặc dù, nhựa PC cũng không kém cạnh mấy nhưng trọng lượng lại khá nặng, phù hợp với những chuyến đi xa thường xuyên. 

Nếu bạn thường xuyên di chuyển khoảng mỗi tháng một lần hoặc hơn thì vali nhựa PP sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn rất hay thường xuyên đi công tác xa trong khoảng thời gian mỗi tuần một lần thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn vali nhựa PC. Tuy chất liệu này năng nhưng độ bền thì miễn bàn, chất lượng luôn luôn như ban đầu nên bạn có thể sử dụng nhiều lần. 

Với những chia sẻ trên, thì chắc hẳn một phần nào đó bạn có thể giải đáp thắc mắc nên mua vali nhựa PP hay PC. Mỗi loại nhựa đều có những tính năng khác nhau nhưng cùng bảo vệ hành lý của bạn khỏi những va đập hay ảnh hưởng khác. Vậy còn chần chờ gì mà không sở hữu ngay cho mình một người bạn đồng hành tuyệt vời nhất cùng với MIA.vn bạn nhé. Chúc bạn tìm được chân ái của cuộc đời mình!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png