Nguyên nhân và cách khắc sự cố tay kéo vali bị gãy

07.02.2023 | 2,731 lượt xem
Vấn đề tay kéo vali bị gãy thường xuất phát từ nguyên nhân gì? Nên xử lý như thế nào? Cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nào.

Tay kéo vali bị gãy thường xảy ra khi chịu va đập quá mạnh hoặc thao tác thu gọn tay kéo không đúng cách. Cùng theo chân MIA.vn để tìm hiểu chi tiết hơn về lỗi này và cách khắc phục hiệu quả nào.

1.1 Va đập ngoại lực quá mạnh lên thân và tay kéo vali

So với các bộ phận khác, tay kéo vali ít bị hư hỏng hơn. Thông thường, nếu va đập quá mạnh, bộ phận bị hỏng sẽ là thân vali. Còn tay kéo vali bị gãy trong trường hợp chưa thu gọn và chịu tác động lực trực tiếp. Ví dụ như khi bạn đang kéo vali di chuyển mà bị trượt tay, khiến vali va mạnh vào vật khác thì có thể khiến tay kéo gãy. Hoặc tay kéo bị chờn nấc, trong quá trình ký gửi hành lý lúc đi máy bay, nếu tay kéo bị bung ra thì rất dễ gãy do va đập với những vật khác.

Nguyên nhân và cách khắc sự cố tay kéo vali bị gãy 2

Tay kéo vali là bộ phận cực kỳ quan trọng, nếu sử dụng không đúng cách sẽ bị hư hỏng, cong vênh hoặc gãy

1.2 Kéo và thu gọn không đúng cách

Sau một thời gian sử dụng, tay kéo vali có thể bị trờn, rít, khó kéo ra và thu gọn vào. Lúc này, bạn cần sử dụng các chất bôi trơn như dầu nhớt hoặc vaseline để giúp tay kéo mượt mà hơn. Còn trong trường hợp bạn vẫn để tay kéo rít chặt như vậy mà quá mạnh tay khi thu gọn thì rất dễ làm hỏng khớp, khiến tay kéo vali bị gãy. 

1.3 Tay kéo vali bị gãy vì gỉ sét

Các dòng vali bình dân có phần tay kéo từ chất liệu dễ bị gỉ sét. Sau một thời gian dài sử dụng, phần chốt giữa các nấc tay kéo sẽ bị gỉ, hư hỏng, ăn mòn. Nếu hư hỏng phần chốt này thì tay kéo sẽ bị gãy thành các nấc, không thể sử dụng được nữa.

Nguyên nhân và cách khắc sự cố tay kéo vali bị gãy 3

Tay kéo vali bị gãy do chất liệu kém nên cần được thay mới 

Tay kéo vali bị gãy là một trong những lỗi lớn nhất khi sử dụng vali. Trường hợp này ít xảy ra nhưng khi đã gãy thì chỉ có một cách duy nhất là thay mới:

- Với những chiếc vali bình dân, giá rẻ mà tay kéo vali bị gãy thì bạn nên cân nhắc thay cần kéo hoặc mua mới vali. Hoặc nếu đã sử dụng vali thời gian dài khiến sản phẩm bị cũ, ọp ẹp thì có thể mua mới để sử dụng tốt hơn.

- Với những chiếc vali chất lượng còn tốt, bạn nên mang đến các cửa hàng sửa chữa để thay mới phụ kiện. Bạn nên thay loại cần kéo hợp kim nhôm để sử dụng bền bỉ, chống gỉ sét.

Nguyên nhân và cách khắc sự cố tay kéo vali bị gãy 4

Khi mua vali, bạn nên chọn loại có cần kéo chắc chắn, đảm bảo độ bền

Để xử lý vấn đề tay kéo vali bị gãy, bạn cần lưu ý những yếu tố dưới đây:

Đầu tiên, cần kéo tốt hay không thì yếu tố quan trọng nhất chính là ở chất liệu. Bạn nên lựa chọn loại chất liệu bền bỉ, có khả năng chống gỉ sét và ăn mòn. Bên cạnh đó, chất liệu tốt cũng giúp bạn kéo vali một cách chắc chắn, dễ dàng, kể cả khi vali chứa đầy đồ. Giá các loại cần kéo sẽ có sự chênh lệch, bạn không nên vì giá thành rẻ mà chọn chất liệu kém chất lượng.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí sửa chữa phụ kiện thì bạn nên ưu tiên lựa chọn mua vali tại những chuỗi siêu thị uy tín như MIA.vn. Hiện nay tại Việt Nam, MIA là hệ thống cửa hàng đầu tiên và duy nhất áp dụng chính sách bảo hành vali trọn đời. Như vậy, trong suốt quá trình sử dụng, bạn có thể yên tâm nếu vali bị hư hỏng phụ kiện, bạn sẽ được bảo hành hoàn toàn miễn phí. Quy trình bảo hành cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần mang vali tới cửa hàng MIA gần nhất. Như vậy, bạn sẽ không còn lo lắng các sự cố như tay kéo vali bị gãy, hỏng khóa, bánh xe mòn…

Nguyên nhân và cách khắc sự cố tay kéo vali bị gãy 5

Mua vali tại MIA, bạn sẽ được bảo hành trọn đời, miễn phí toàn bộ chi phí sửa hoặc thay mới cần kéo

Trên đây là những lưu ý khi bạn gặp vấn đề tay kéo vali bị gãy. Nếu muốn tìm kiếm các mẫu vali chất lượng, bảo hành trọn đời thì đừng quên ghé đến cửa hàng MIA gần nhất hoặc tham khảo trên website MIA.vn

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn