Những điều cần biết để chọn mua túi xách da mềm hoàn hảo

31.01.2023 | 2,425 lượt xem
Các mẫu túi xách da mềm được đông đảo tín đồ thời trang ưa chuộng bởi vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng và dễ phối hợp mọi trang phục, phong cách.

Các mẫu túi xách da mềm được đông đảo tín đồ thời trang ưa chuộng bởi vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng và dễ phối hợp mọi trang phục, phong cách. Vậy bạn đã biết cách phân biệt và lựa chọn chiếc túi xách chất lượng hay chưa? Hãy cùng MIA.vn tham khảo một số thông tin về các loại túi xách da mềm ngay sau đây.

Túi xách da mềm là loại túi làm bằng chất liệu da mềm, có thể là da thật hoặc da tổng hợp. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều loại mẫu mã, kiểu dáng túi xách da mềm khác nhau như túi đeo chéo, túi đeo vai hay túi đeo hông... 

Mặc dù loại chất liệu này đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Mỗi năm các hãng thời trang đều tung ra thị trường rất nhiều mẫu mã túi xách da mềm với đa dạng kiểu dáng và kích thước khác nhau nhằm phù hợp với xu hướng hiện tại. Nhờ sự phong phú về kiểu dáng, giá thành cũng như sự tiện dụng mà các mẫu túi xách da mềm luôn là must-have item được đông đảo tín đồ thời trang yêu thích. 

Xem thêm: Bỏ túi bí quyết lựa chọn túi da nữ bền đẹp, chất lượng cao

Những điều cần biết để chọn mua túi xách da mềm hoàn hảo 2

Túi xách da mềm là gì?

2.1. Da tự nhiên

Da tự nhiên (hay còn gọi da thuộc) là một trong những chất liệu được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp. Loại chất liệu này được tạo thành thông qua quá trình thuộc da và nhuộm màu bằng công nghệ hiện đại, không chỉ có độ bền cao mà còn an toàn với người sử dụng. 

Bên cạnh đó, nhờ khả năng điều tiết theo nhiệt độ bên ngoài mà các sản phẩm da thuộc luôn cho cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Đây cũng là lý do mà chất liệu da thuộc luôn xuất hiện phổ biến trong các sản phẩm thời trang, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp như túi xách, thắt lưng hay giày dép.

Một số loại da phổ biến để làm chất liệu da thuộc như:

- Da bò: Đây là loại chất liệu làm túi xách da mềm phổ biến nhất nhờ đặc tính dày dặn, dễ xử lý và có giá cả phải chăng. 

- Da trâu: Khác với da bò, da trâu thường có bề mặt cứng hơn, đường vân da khá đậm và rõ nét.

- Da cừu: Chất liệu da cừu được giới thời trang đánh giá cao về độ mịn màng và trọng lượng nhẹ. Bởi vậy các mẫu túi xách làm từ da cừu đều có phom dáng rất mềm mại.

- Da dê: Ưu điểm nổi bật của chất liệu da dê là đường vân đẹp, mịn màng, độ đàn hồi tốt và khả năng chịu lực cao. 

- Da hươu: Từ lâu các mẫu túi da hươu đã không còn quá xa lạ với giới mộ điệu thời trang. Đặc tính của da hươu là bề mặt mềm mại và vân da khá nhám, điều này góp phần tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho các phụ kiện làm từ chất liệu da hươu.

- Da cá sấu: Đây là chất liệu được xếp vào một trong các loại da đắt tiền nhất thế giới. Sở dĩ chúng có giá trị cao vì đường vân da trên mỗi con cá sấu đều không giống nhau, cho nên một chiếc túi da cá sấu có thể nói là độc nhất vô nhị. 

- Da trăn, rắn: Tương tự như chất liệu da cá sấu, những mẫu túi xách da trăn hoặc da rắn rất được giới mộ điệu thời trang săn đón nhất. Chất liệu này không chỉ có đường vân độc đáo mà còn có độ bền cao, tuy nhiên vì số lượng khan hiếm nên giá thành khá đắc.

2.2. Da tổng hợp

Với mục đích bảo vệ động vật hoang dã và mang thời trang đến gần mỗi người, chất liệu da nhân tạo được nghiên cứu, phát triển rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất quần áo, phụ kiện hiện nay.

Về ưu điểm, chất liệu da tổng hợp có vẻ ngoài tương tự da thật nhưng giá thành rẻ hơn, phù hợp với kinh tế của số đông người tiêu dùng. Tuy nhiên về chất lượng và độ bền, các mẫu túi xách da nhân tạo chỉ có tuổi thọ bằng 1/10 chất liệu da tự nhiên. Dưới đây là 2 loại da tổng hợp phổ biến trên thị trường:

- Da Simili: Đây là chất liệu được làm từ lớp vải lót dệt bằng sợi tổng hợp polyester, sau đó quét lên 1- 2 lớp nhựa PVC để tạo thành bề mặt da. Đề trông như da thật, người ta sẽ tiến hành in thêm vân và nhuộm lại màu cho nó.

- Da PU: Da PU được đánh giá có độ bền cao nhờ thành phần nhựa PU được phủ trên bề mặt chất liệu. Chính vì vậy, chất liệu này được đánh giá có độ mềm như da thật, bền bỉ hơn simili và dễ lau chùi khi dính bẩn nên được sử dụng nhiều ngành sản xuất túi xách.

Những điều cần biết để chọn mua túi xách da mềm hoàn hảo 3

Tùy vào chất liệu mà các loại túi xách da mềm sẽ có giá thành khác nhau 

3.1. Lựa chọn túi xách da mềm phù hợp phong cách bản thân

Hiện nay, các loại túi xách da mềm có rất nhiều kiểu dáng trẻ trung, năng động và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Bởi vậy trước khi mua túi xách, bạn cần xác định phong cách của mình là gì để chắc rằng món phụ kiện mà bạn chọn sẽ “ăn khớp” với outfit mình đang mặc. Nếu theo đuổi phong cách thanh lịch, bạn có thể chọn những mẫu túi chữ nhật Baguette bo tròn 4 góc. Ngược lại, chiếc túi clutch hay túi bì thư sẽ vô cùng phù hợp cho những cô nàng tính cách dịu dàng, nữ tính. 

3.2. Ưu tiên các mẫu túi xách tiện dụng 

Trên thực tế, bạn không cần phải quá cầu kỳ trong việc mua hàng tá mẫu túi xách da mềm để có thể phù hợp với outfit mình mặc trong ngày. Bạn hãy chọn các mẫu túi dạng cơ bản có tone màu dễ dùng như trắng, đen, nâu hay beige để phối hợp với bất cứ trang phục nào bạn mặc. Bên cạnh đó, kích thước và kiểu dáng túi cũng khá quan trọng. Cho nên trước khi quẹt thẻ tín dụng mua sắm, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được cho mình mẫu túi xách da mềm ưng ý nhất.

Những điều cần biết để chọn mua túi xách da mềm hoàn hảo 4

Các mẫu túi xách da mềm tiện dụng luôn là “chân ái” của bạn gái

3.3. Quan tâm đến chất lượng túi xách

“Chất lượng hàng đầu” luôn là câu khẩu hiệu mà người bán luôn cam kết đến khách hàng, nhưng thực tế thì không phải sản phẩm nào cũng có thể đảm bảo được điều đó. Tốt nhất, bạn nên chọn lựa những thương hiệu túi xách da mềm nổi tiếng, giá cả phù hợp và chính sách bảo hành tốt để yên tâm sử dụng sản phẩm lâu dài. 

3.4. Kiểm tra thông tin trên website chính hãng 

Thông thường, các mẫu túi xách da mềm chính hãng đều sẽ có thông tin và giá niêm yết được công khai trên website chính thức của hãng. Bạn có thể tham khảo thông số, giá bán và mã code để kiểm tra chiếc túi xách có phải hàng chuẩn store hay không. 

3.5. Giá cả phù hợp túi tiền

Lựa chọn một chiếc túi xách da mềm giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân là điều bạn nên lưu ý hàng đầu. Không thể phủ nhận chiếc túi xách hàng hiệu có độ bền bỉ, chất lượng tốt nhưng nếu bạn phung phí cả tháng lương của mình chỉ để mua sắm túi xách thì thật không phải là ý tưởng hay ho. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo các mẫu túi xách da mềm phân khúc cận cao cấp hoặc chờ những dịp giảm giá lớn trong năm để mua túi hàng hiệu giá hời.

Những điều cần biết để chọn mua túi xách da mềm hoàn hảo 5

Nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm giá cả phù hợp

4. Gợi ý một số mẫu túi xách da mềm đang hot trên thị trường

4.1. Túi xách da mềm Coach Pennie Leather Crossbody Shoulder

- Chất liệu: Vải canvas tráng phủ da pebbled 

- Nội thất: 1 ngăn chính lớn, 1 ngăn kéo phụ mặt sau và 2 túi hộp bên hông

- Tiện ích: Có khóa kéo zip, vải lót dày dặn, quai đeo rời có thể điều chỉnh độ dài

- Kích thước: 33 x 30 x 14 cm

Những điều cần biết để chọn mua túi xách da mềm hoàn hảo 6

Túi xách da mềm Coach Pennie Leather Crossbody Shoulder

4.2. Túi xách da mềm Michael Kors Cora Pouchette

- Chất liệu: Da cao cấp

- Nội thất: 1 ngăn chính, 1 túi phụ và 3 khe đựng thẻ bên trong

- Tiện ích: Khóa kéo zip, 1 dây đeo dạng xích và 1 dây đao da có thể tháo rời

- Kích thước: 15 x 7.5 x 22cm

Những điều cần biết để chọn mua túi xách da mềm hoàn hảo 7

Túi xách da mềm Michael Kors Cora Pouchette

4.3.Túi xách da mềm Vascara hobo quai ngắn

- Chất liệu: Da nhân tạo phủ bóng

- Nội thất: 1 ngăn lớn và 1 ngăn nhỏ

- Tiện ích: Khóa nam châm

- Kích thước: 27.3 x 5.5 x 21 cm

Những điều cần biết để chọn mua túi xách da mềm hoàn hảo 8

Túi xách da mềm Vascara hobo quai ngắn

Có thể nói, lựa chọn một chiếc túi xách da mềm chất lượng, phù hợp sở thích chính là bí quyết giúp bạn gái cảm thấy tự tin, năng động hơn. Mong rằng qua những chia sẻ từ bài viết này, MIA.vn có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một mẫu túi xách bền đẹp và ưng ý nhất. 

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn