banner flas-sale-topbar

Bỏ túi bí quyết lựa chọn túi da nữ bền đẹp, chất lượng cao

30.01.2023 | 1,138 lượt xem
Một chiếc túi da nữ là món phụ kiện không thể thiếu đối với mọi cô nàng sành điệu. Tuy vậy, có thể mua được chiếc túi bền đẹp, chất lượng lại không phải là chuyện dễ dàng. Nó không đơn giản là việc bước vào cửa hàng và chọn bừa một cái túi là xong. Mà bạn phải tìm được chiếc túi xách da thích hợp, không chỉ đẹp mà còn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn đang tìm một chiếc túi như vậy thì bài viết này chính là thông điệp mà MIA.vn dành tặng cho bạn.
Bỏ túi bí quyết lựa chọn túi da nữ bền đẹp, chất lượng cao 2

Bí quyết lựa chọn túi da nữ bền đẹp, chất lượng cao

1.1. Không nên chạy theo xu hướng

Nếu khoản ngân sách mua sắm không nhiều, thay vì chạy theo những mẫu mã hot trend thì bạn nên lựa chọn chiếc túi da nữ có giá trị sử dụng lâu dài. Bởi vì những mẫu túi trending trong một giai đoạn nhất định sẽ sớm trở nên lỗi mốt, cho nên hãy chắc rằng chiếc túi mà bạn có thể sử dụng cả ngày, cả tháng hoặc cả năm. Bạn đừng quan tâm đến việc người khác chạy theo xu hướng ra sao, mà hãy chú trọng đến sở thích của bản thân và công năng sử dụng của chiếc túi. Quan trọng hơn, hãy cố gắng để chọn chiếc túi mà bạn sẽ không cảm thấy chán khi đeo quá nhiều trong thời gian dài.

1.2. Đừng mua túi xách da quá rẻ

Nhiều người cho rằng hao phí tiền bạc vào quần áo và phụ kiện là những khoản đầu tư không xứng đáng. Nhưng hãy nhớ rằng, túi xách là thứ mà bạn cần sử dụng hàng ngày. Nếu mua một chiếc túi da nữ kém chất lượng có thể bị hỏng sau vài lần sử dụng thì tại sao bạn không mạnh dạn bỏ thêm một ít tiền để có sản phẩm tốt hơn để yên tâm sử dụng thời gian dài. Đó là lý do tại sao giới mộ điệu thời trang sẵn sàng bỏ ra vài chục đến vài trăm triệu chỉ để sở hữu chiếc túi da nữ hàng hiệu, bởi vì chất lượng bền bỉ của nó có thể đồng hành cùng bạn đến vài chục năm.  

1.3. Lựa chọn túi da nữ kích thước phù hợp

Lựa chọn chiếc túi da nữ có kích thước phù hợp sẽ mang đến cho bạn gái sự thoải mái, tự tin hơn khi xuống phố. Nếu bạn chỉ có nhu cầu mang theo các vật dụng cơ bản như điện thoại, ví tiền, chìa khóa thì hãy chọn những chiếc túi clutch hoặc túi mini size. Còn nếu như bạn là người không thể thiếu các món phụ kiện như kính mát, nước hoa hay mỹ phẩm thì túi xách da có kích thước trung bình sẽ phù hợp nhất. Trong trường hợp, bạn có sở thích chứa cả thế giới theo bên mình thì một chiếc túi da nữ carry-all chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Lưu ý nên chọn loại túi nhiều ngăn hoặc trang bị túi phân loại hành lý để phân chia đồ đạc, tránh trường hợp túi quá to gây khó khăn trong việc tìm kiếm đồ dùng. 

Dù cho lựa chọn loại túi nào, quan trọng nhất vẫn là bạn không nên nhồi nhét quá nhiều thứ vào trong. Điều này có thể dẫn đến hỏng phom dáng và giảm tuổi thọ sử dụng của chiếc túi xách.

Bỏ túi bí quyết lựa chọn túi da nữ bền đẹp, chất lượng cao 3

Quan tâm đến kích thước và công năng sử dụng sản phẩm

1.4. Túi da nữ màu sắc dễ sử dụng

Đen, trắng, nâu và beige là những gam màu cơ bản nhất mà bạn không nên bỏ qua khi chọn mua các mẫu túi da nữ. Bởi vì chúng có thể dễ dàng kết hợp với mọi loại trang phục trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Bên cạnh đó, bạn hãy quan sát phần lớn tone màu trong tủ đồ của mình là gì, sau đó lựa chọn chiếc túi ton sur ton để dễ dàng phối hợp quần áo.

1.5. Quan tâm đến yếu tố thời tiết

Xu hướng thời trang thay đổi dựa trên sự chuyển giao giữa các mùa trong năm, mỗi mùa sẽ có những màu sắc và kiểu dáng trending khác nhau. Nếu muốn tìm một chiếc túi cho mùa hè, bạn có thể tham khảo các tone màu sáng, rực rỡ với chất liệu mềm nhẹ và thoáng khí. Ngược lại đối với những tháng cuối năm, bạn hãy ưu tiên các gam màu tối, ấm áp để phù hợp với thời tiết se lạnh. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh túi da cực kỳ đơn giản tại nhà

1.6. Kích thước túi xách da phù hợp vóc dáng 

Bạn hãy chắc rằng chiếc túi da nữ mình lựa chọn có kích cỡ phù hợp với vóc dáng cơ thể. Việc lựa chọn túi xách không hợp với dáng người sẽ dễ dàng tố cáo khuyết điểm ngoại hình bạn, dù cho bạn đã có mặc quần áo che khuyết điểm đi chăng nữa. 

Ví dụ bạn có dáng người cao gầy, hãy chọn mua túi xách nữ khổ to rộng, chúng sẽ khiến tổng thể nhìn cân đối hơn. Đối với bạn gái nhỏ nhắn thì hãy chọn loại túi mini size có thể giúp bạn hack dáng đáng kể. Còn đối với những bạn hơi tròn trịa tuyệt đối không sử dụng chiếc túi quá bé, chúng chỉ khiến bạn trông càng thừa cân hơn mà thôi.

1.7. Hoàn cảnh sử dụng

Bạn hãy cân nhắc vào hoàn cảnh sử dụng để lựa chọn chiếc túi phù hợp. Ví dụ vào thời gian cuối năm, bạn nên chọn những chiếc túi da nữ kích thước lớn, có gam màu trung tính để dễ dàng phối với quần áo mùa đông. Ngược lại vào mùa xuân hè, những mẫu túi xách da nhỏ nhắn như fringe, bucket hay clutch với màu sắc tươi sáng lại là lựa chọn bạn không thể nào bỏ qua. 

Bỏ túi bí quyết lựa chọn túi da nữ bền đẹp, chất lượng cao 4

Tùy vào hoàn cảnh sử dụng mà lựa chọn túi da nữ phù hợp

2. Phân biệt các loại chất liệu da dùng làm túi xách 

Các mẫu túi da nữ trên thị trường hiện nay khá đa dạng về chất liệu. Tuy là món phụ kiện được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích, nhưng không phải ai cũng biết và phân biệt được chất liệu của nó. Trên thực tế, chất liệu túi xách da được chia thành 2 loại lớn là da tự nhiên và da nhân tạo, mỗi loại đều có những chất liệu và ưu nhược điểm riêng.

2.1. Da tự nhiên (Da thật)

Đây là loại chất liệu sản xuất túi da nữ có giá thành đắc đỏ nhất hiện nay. Chất liệu da tự nhiên (hay còn gọi da thuộc) được lấy chủ yếu từ da động vật như trâu, bò, cừu, cá sấu... thường sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp may mặc, đặc biệt là những dòng sản phẩm cao cấp. Đặc điểm dễ nhận biết nhất là trên các sản phẩm da thật đều được ghi real leather, genuine leather hoặc cow hide. Với mỗi loại chất liệu da sẽ có giá thành và thời gian sử dụng khác nhau, nhưng nhìn chung chúng đều có ưu điểm rất bền và càng sử dụng lâu thì bề mặt càng bóng đẹp. 

Nhiều người vẫn lầm tưởng chất liệu da thật thì phải thô ráp, sần sùi và có màu đúng với màu da động vật. Tuy nhiên với công nghệ xử lý tiên tiến và đặc tính của từng loại sản phẩm, túi xách da thật có thể được giữ nguyên lớp da thô hoặc cũng được xử lý, phun bóng và tạo màu cho bắt mắt hơn. 

Bỏ túi bí quyết lựa chọn túi da nữ bền đẹp, chất lượng cao 5

Túi xách da thật có giá thành đắc đỏ nhất hiện nay

2.2. Da nhân tạo

Nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, chất liệu giả da được nghiên cứu, và chế tạo nhằm thay thế cho sản phẩm da thật với mục đích bảo vệ động vật hoang dã. Ưu điểm của loại da nhân tạo là bề ngoài và mặt vân đều khá giống da thật nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu xét về chất lượng và độ bền thì chất liệu này có tuổi thọ sử dụng khá ngắn. 

Hiện nay có 2 loại chất liệu da nhân tạo được sử dụng rộng rãi trong ngành sản xuất túi xách da là PU và Simili.

* Da Simili:

Da simili được sản xuất gồm 1 tấm vải lót dệt từ sợi polyester, sau đó phủ lên từ 1 đến 2 lớp nhựa PVC nhằm tạo sự liên kết giữa hai chất liệu. Tiếp theo là công đoạn đình hình tạo vân và xử lý bề mặt, nhuộm màu giúp cho sản phẩm đẹp, trơn láng hơn. 

Mặc dù chất liệu da simili có bề mặt vân da khá chi tiết nhưng nhìn chung vẫn là sản phẩm từ nhựa PVC. Túi xách da simili thường có độ cứng, độ bóng và mùi nhựa đặc trưng nên chúng ta rất dễ dàng với da thật.

* Da PU:

Da PU còn được gọi là nhựa tổng hợp, da nhựa mềm, da nhựa dẻo là chất liệu cao cấp hơn simili. Trong quá trình sản xuất, người ta sẽ phủ lên bề mặt simili một lớp nhựa Polyurethane (PU) để tạo độ mềm như da thật, dễ lau chùi và bền bỉ hơn.

Ngoài ra, loại da PU còn có ưu điểm chịu lạnh tốt, gia công thuận tiện và giá thành rẻ. Cho nên nó là chất liệu thay thế lý tưởng nhất cho da tự nhiên, được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất quần áo, hành lý, túi xách v.v...

Bỏ túi bí quyết lựa chọn túi da nữ bền đẹp, chất lượng cao 6

Chấu liệu da nhân tạo có giá thành rẻ, được nhiều người sử dụng

Như vậy việc mua cho mình một chiếc túi da nữ chất lượng cũng chính là khoản đầu tư lâu dài mà phái đẹp nên cân nhắc. Mong rằng qua những chia sẻ từ MIA.vn, bạn sẽ thu thập thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể lựa chọn được một mẫu túi xách da phù hợp với nhu cầu, sở thích bản thân. 

Xem thêm:

Săn lùng 6 mẫu túi du lịch đảm bảo bền chắc, giá cả hợp lý
Gợi ý cho bạn một số cách sửa quai túi xách tiết kiệm ngay tại nhà
Hướng dẫn cách vệ sinh túi da cực kỳ đơn giản tại nhà

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất