banner flas-sale-topbar

Những điều cần biết về hành lý của hãng hàng không Vietjet

03.10.2017 | 3,358 lượt xem
Hành lý khi đi máy bay được chia làm hai loại là hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Mỗi loại hành lý có một quy định riêng về mức cân nặng cũng như vật dụng hạn chế.

Hãy tìm hiểu rõ việc chuẩn bị hành lý đi máy bay hơn để không vi phạm và tốn thời gian, tiền bạc bởi các quy định khi bay hãng Vietjet nhé.

1Đối với hành lý xách tay

Mỗi hành khách (ngoại trừ em bé) được phép mang 01 kiện hành lý xách tay chính và 01 kiện hành lý xách tay  nhỏ với tổng trọng lượng tối đa không vượt quá 07kg.

Những điều cần biết về hành lý của hãng hàng không Vietjet

Kích thước của hành lý được quy định như sau:

-01 kiện hành lý xách tay chính có kích thước tối đa 56cm x 36cm x 23cm

-01 kiện hành lý xách tay nhỏ (bao gồm những túi sau)

-01 túi xách phụ nữ hoặc sách, tạp chí, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho em bé, túi mua hàng tại sân bay...có kích thước không quá 30cm x 20cm x 10cm.

-01 túi đựng áo khoác có kích thước tối đa khi mở ra không quá 114cm x 60cm x 11cm.

-01 túi đựng máy tính xách tay có khích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm.

Hành lý xách tay không đúng quy định, quý khách sẽ phải trả phí gửi hành lý hoặc hành lý của quý khách sẽ bị từ chối chuyên chở.

2Đối với hành lý ký gửi

Trọng lượng không quá 32kg

Kích thước không quá : 119cm x 119cm x 81cm

Những điều cần biết về hành lý của hãng hàng không Vietjet

Quý khách mua hành lý trả trước theo các gói cước ưu đãi trả trước tại website, phòng vé, đại lý và Trung Tâm phục vụ khách hàng của chúng tôi.

Các quy định dành cho hành lý ký gửi

Các vật phẩm không được chấp nhận dưới dạng hành lý ký gởi hoặc vận chuyển trong hành lý: Chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển hành lý hoặc vật phẩm trong hành lý như sau:

-Các vật phẩm không được đóng gói đúng quy cách trong va ly hoặc các vật chứa thích hợp khác để đảm bảo có thể vận chuyển an toàn với sự chăm sóc và xử lý thông thường

-Các vật phẩm có thể gây nguy hại cho tàu bay hoặc người hoặc tài sản trên tàu bay, như các loại vật phẩm quy định trong Các quy định về Hàng hóa Nguy hiểm của tổ chức hàng không thế giới (ICAO) và Hiệp hội vận tải hàng không thế giới (IATA) và trong Điều lệ vận chuyển và Các điều khoản hợp đồng của chúng tôi

-Các vật phẩm bị cấm theo quy định của luật áp dụng, quy định hoặc lệnh của bất kỳ bang hay quốc gia nào nơi bay đến, bay đi và bay qua;

-Các vật phẩm theo nhận định của chúng tôi là không thích hợp cho việc vận chuyển do trọng lượng, hình dáng, kích thước hoặc tính chất của chúng

-Các vật phẩm dễ vỡ hoặc dễ hỏng

-Động vật sống hoặc chết

-Hài cốt hoặc động vật

-Hải sản tươi sống hoặc đông lạnh hoặc các loại thịt, với điều kiện các vật phẩm này có thể vận chuyển dưới dạng hành lý xách tay nếu chúng tôi chấp thuận rằng chúng đã được đóng gói đúng quy cách. Chỉ những thùng xốp và/hoặc thùng giữ lạnh chứa đựng thực phẩm khô/không bị hư hỏng có thể được phép làm thủ tục sau khi các cơ quan chức năng đã kiểm tra nội dung bên trong. Nếu Hành khách từ chối việc kiểm tra, thì chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển Hành lý

-Súng và đạn dược

-Chất nổ, khí gas dễ cháy hoặc không cháy (như bình xịt phun sơn, khí butan, gas nạp hộp quẹt), khí làm lạnh (như bình dưỡng khí dưới nước, nitơ lỏng), chất lỏng dễ cháy (như sơn, chất pha loãng, dung môi); chất rắn dễ cháy (như diêm, bật lửa); hợp chất oxy hữu cơ (như nhựa cây); chất độc, chất lây nhiễm (như virut, vi khuẩn); chất phóng xạ (như Ra-đi); chất ăn mòn (như axit, kiềm, thủy ngân, nhiệt kế), chất có từ tính, vật liệu oxy hóa (như chất tẩy trắng); và

-Vũ khí như súng, kiếm, dao cổ và các vật phẩm tương tự, với điều kiện các vật phẩm đó có thể được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi hoàn toàn theo quyết định của chúng tôi vì những lý do rất đặc biệt. Những thứ này không được phép mang lên máy bay vì bất kỳ lý do gì.

Những điều cần biết về hành lý của hãng hàng không Vietjet

Hàng hóa có giá trị và dễ vỡ: Hành khách được khuyến cáo không ký gởi các vật phẩm này trong hành lý (vali kéo, túi xách, balo..). Nếu các vật phẩm này được làm thủ tục hành lý ký gởi, khách hàng đồng ý chịu mọi rủi ro vận chuyển. Các vật phẩm này bao gồm tiền, nữ trang, kim loại quý hiếm, đồ dùng bằng bạc, đồ điện tử, máy vi tính, máy ảnh, máy quay phim, giấy tờ có thể chuyển nhượng, chứng khoán, các giấy tờ có giá trị khác, hộ chiếu và giấy tờ tùy thân.

Quyền lục soát: Vì các lý do an toàn và an ninh, hãng máy bay có thể yêu cầu quý khách và hành lý phải qua kiểm soát, soi chiếu bằng X-quang hoặc các hình thức soi chiếu khác. Nhân vân có quyền kiểm tra vắng mặt hành lý của quý khách, nếu không tìm được quý khách, nhằm mục đích kiểm tra xem quý khách có hoặc hành lý của quý khách có chứa hàng hóa cấm hoặc không được chấp thuận. Nếu quý khách từ chối việc kiểm tra hoặc soi chiếu như vậy, chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển quý khách và hành lý của quý khách mà không hoàn trả lại cước vận chuyển và không chịu trách nhiệm gì khác với quý khách. Trong trường hợp việc kiểm tra, soi chiếu gây ra thương tích cho quý khách  hoặc tổn thất cho hành lý, hãng Vietjet không chịu trách nhiệm cho thương tích hoặc tổn thất đó, nếu không phải do lỗi hoặc sơ suất của hãng hàng không.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất