banner flas-sale-topbar

Những sai lầm khi mua vali bạn nên tránh

20.10.2022 | 1,369 lượt xem
Ngày nay, vali du lịch đã trở thành vật dụng vô cùng quen thuộc với nhiều người. Chiếc vali được ví như người bạn đồng hành tuyệt vời cho những ai đi công tác, du lịch, hay đi du học xa nhà,… Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa thực sự quan tâm tới việc chọn mua vali như thế nào, dựa trên những tiêu chí gì để lựa chọn. Từ đó, dẫn đến việc mắc phải những sai lầm khi mua vali. Đó là lý do mà MIA.vn muốn chia sẻ với mọi người về 5 sai lầm khi mua vali bạn cần nên tránh. 
Những sai lầm khi mua vali bạn nên tránh 2

Rất nhiều người mắc phải sai lầm khi mua vali

Nhiều người mua vali thường không quan tâm đến kích thước bởi vì nghĩ rằng vali nào cũng được, miễn là đựng được đồ. Hoặc có người vì muốn tiết kiệm mà thường chọn mua những chiếc vali kéo có kích thước khá lớn nhằm sử dụng cho nhiều mục đích, đựng được càng nhiều đồ càng tốt. Đây chính là sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Việc mua vali một cách vô tâm như vậy sẽ khiến bạn rất dễ gặp phải rắc rối khi sử dụng sau này.

Chẳng hạn như, bạn mua chiếc vali quá nhỏ, trong khi khối lượng đồ cần mang theo lại quá nhiều, lúc đó, bạn sẽ phải tìm thêm vali hoặc balo khác để đựng đồ. Hoặc bạn mua chiếc vali size lớn nhất nhưng lượng đồ cần mang lại rất ít thì đồ đạc bên trong dễ bị xáo trộn khi di chuyển do có nhiều khoảng trống không dùng đến trong vali, đồ dùng dễ bị va đập vào thành vali dẫn tới hỏng hóc. Ngoài ra, với vali size lớn, khi dùng cho những chuyến đi ngắn ngày, nó sẽ khiến bạn cảm thấy vừa nặng nề vừa cồng kềnh quá mức, gây bất tiện và khó chịu trong chuyến đi.

Đây là sai lầm có thể bạn sẽ mắc phải khi mua hàng thương hiệu, đặc biệt là khi đặt mua online. Đừng chủ quan, cứ nghĩ rằng hàng thương hiệu thì tự động sẽ tốt. Vì trên thị trường hiện nay, nhiều hàng giả hàng nhái được làm tinh vi đến mức khó phân biệt thật giả. Nếu bạn muốn mua một chiếc vali kéo chất lượng thì nhất định phải kiểm tra sản phẩm thật kỹ. Hãy kiểm tra xem các bánh xe có xoay linh hoạt, êm dịu, tay kéo được phân nấc, chắc chắn giúp dễ di chuyển hay không nhé.

Thật ra, vali kéo hàng hiệu, hàng cao cấp đảm bảo chất lượng thì các nhà sản xuất lại thiết kế tay kéo, bánh xe sao cho phù hợp với từng chất liệu của vali. Vì thế chọn vali kéo hãy mua hàng ở nơi đảm bảo, uy tín, có thương hiệu để mua phải hàng tốt, không phải hàng giả. Bởi cho dù tay kéo hay bánh xe của bạn có chắc chắn đến mấy nhưng được thiết kế không phù hợp với kiểu dáng cũng như chất liệu vali thì bạn sẽ gặp phiền phức trong chuyến đi, nguy cơ có thể gãy hỏng bất có thể xảy ra cứ lúc nào.

Vấn đề chi phí luôn là một yếu tố được xem xét trước khi chọn mua vali. Thế nên, tâm lý của rất nhiều người hay chọn mua vali giá rẻ nhất có thể. Đặc biệt, một số bạn cũng hay tranh thủ những dịp khuyến mãi để mua vali mà không suy nghĩ, cân nhắc. Tuy nhiên, bạn cũng nên hiểu rằng, khó có sản phẩm nào vừa rẻ mà lại vừa tốt cả. Bởi những sản phẩm chất lượng cần được làm từ những chất liệu tốt, dây chuyền máy móc hiện đại, do đó giá cả sẽ không thể quá rẻ được.

Đôi khi chính những chiếc vali giá rẻ lại trở thành đắt đỏ. Bởi vali giá rẻ thường có chất lượng không cao, độ bền kém nên rất nhanh hỏng hóc và khiến bạn sớm phải mua vali mới. Thay vì vậy, bạn nên chọn một chiếc vali kéo chính hãng có giá cả phải chăng nhưng chất lượng và độ bền được đảm bảo. Như vậy bạn có thể dùng lâu dài và tiết kiệm hơn. 

Nhiều người thường khá dễ dãi và chọn vali một cách ngẫu hứng mà không quan tâm tới kiểu dáng hay màu sắc. Việc lựa chọn như vậy thực sự khá lãng phí vì nếu sử dụng vali không phù hợp với sở thích hay tính cách, chắc chắn làm bạn rất nhanh cảm thấy chiếc vali kéo của mình nhàm chán. Từ đó sẽ dẫn đến tâm lý chẳng mấy chốc mà thúc đẩy bạn đi mua một chiếc vali kéo mới.

Khi đi du lịch, nếu bạn mang theo một chiếc vali đẹp và hợp với cá tính thì nó sẽ trở thành trợ thủ đắc lực, giúp bạn trông nổi bật và thu hút hơn rất nhiều. Trong khi nếu bạn chọn một chiếc vali tùy tiện và chẳng phù hợp chút nào với phong cách của bản thân thì trông nó sẽ thật lạc lõng và “lệch tông”. 

Ví dụ bạn sắp đi công tác có buổi họp với đối tác mà bạn mang vali quá lòe loẹt thì không tốt, hoặc bạn đi du lịch với phong cách ăn mặc thời trang mà mang vali vải màu đen thì lại hơi nghiêm túc và cứng nhắc. Vậy nên, chọn một chiếc vali kéo bạn sẽ cần nó bền bỉ, đẹp mắt, nhưng hợp sở thích vẫn là lí do lớn giúp bạn gắn bó với chiếc vali của mình lâu hơn. Vì thế, trước khi chọn vali kéo bạn nên nghĩ thật kỹ về mục đích sử dụng, sở thích về màu sắc, chất liệu,...

Đừng nhầm rằng chỉ cần mua vali thương hiệu thì luôn đảm bảo chất lượng. Như đã nói ở trên, biết đâu bạn đã mua phải một chiếc vali kéo cao cấp nhưng là hàng nhái. Để mua được vali kéo du lịch chất lượng, chọn đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín rất quan trọng.

Nhiều người hay có tâm lý phải mua vali ở trung tâm thương mại đắt đỏ hay showroom thì mới yên tâm, tin tưởng được. Thực tế, vẫn có những chuỗi cửa hàng chuyên bán vali cao cấp, đảm bảo về chất lượng mà giá lại rẻ hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn mua vali kéo ở những nơi bán vali tốt với giá cả hợp lý đó. Và MIA.vn chính là một trong những đơn vị mà bạn có thể tham khảo.

Việc chọn mua vali tưởng như đơn giản, nhưng nếu không để ý thì bạn rất dễ mắc phải những sai lầm khi mua vali. Vì thế, hãy cố gắng dành một chút thời gian chọn lựa và tìm mua vali của những thương hiệu và cửa hàng uy tín để sở hữu chiếc vali ưng ý và tiện ích nhất. Đừng quên, khi đến với hệ thống siêu thị MIA, bạn luôn có cơ hội sở hữu các sản phẩm vali chính hãng với giá ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi và được các nhân viên tư vấn hỗ trợ bạn lựa chọn một mẫu vali phù hợp.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất