Tại sao nên sử dụng khóa số TSA cho hành lý máy bay?

15.09.2022 | 1,333 lượt xem
Khóa số TSA được tích hợp sẵn bên ngoài chiếc vali. Mục đích quan trọng nhất của loại khóa này là bảo vệ tài sản bên trong vali. Không những vậy, khóa số TSA còn giúp các nhân viên an ninh có thể kiểm tra hành lý nhanh chóng, tránh khả năng hư hại cho vali.

Tại sao nên sử dụng khóa số TSA cho hành lý máy bay? 2

Khóa số TSA

TSA được viết đầy đủ là Transportation Security Administration – Là Tổ Chức An Ninh Vận chuyển Hoa Kỳ, đây chính là tổ chức đưa ra những quy định về việc kiểm tra hành lý trên các sân bay Quốc tế.

Khóa số TSA là loại khóa số an toàn, chúng được sử dụng ở hầu hết các hãng vali cao cấp trên thế giới.

Chủ sở hữu sẽ biết rằng vali của họ đã được truy cập. Nếu ổ khóa được chấp nhận TSA xuất hiện chỉ báo màu đỏ khi chúng được mở bằng khóa chính.

Hiệp ước quốc tế về vận chuyển hành không đã quy định cho phép nhân viên an ninh kiểm tra vali mà không cần sự đồng ý của hành khách. Chính vì vậy, khóa vali được sử dụng phải thuận tiện cho quá trình kiểm tra đó. Đối với những vali trang bị ổ khóa thông thường, thì bắt buộc nhân viên an ninh phải phá khóa để kiểm tra. Việc này có thể ảnh hưởng đến vali của bạn. Còn đối với khóa TSA thì nhân viên có thể dễ dàng mở khóa và kiểm tra mà không làm ảnh hưởng đến chúng.

Ngoài ra, cấu tạo và tính tiện lợi của kháo số TSA cũng là điểm đáng để những người thường xuyên đi du lịch quan tâm cho những chuyến đi dài ngày của họ.

Cấu tạo khóa số TSA:

- Loại khóa này cũng dùng mật khẩu để mở nhưng cấu tạo bên trong phức tạp, khó phá. * Đa số khóa đều được gắn cố định vào thân vali với hệ thống 3 số cùng công nghệ chống dò số hiện đại. Bên cạnh đó, cũng có những loại khóa TSA bán rời bạn có thể mua để trang bị thêm cho vali.

- Ngoài ra, chất liệu của loại khóa này cũng cao cấp, không dễ vỡ khi dùng lực đập, hạn chế tối đa tình trạng mất hành lý.

Tính tiện lợi, an toàn

- Khóa số TSA độ an toàn cao vì khó phá khóa mặc dù cách đặt mật khẩu vô cùng đơn giản.

- Không cần phải cắt, bẻ, phá khóa khi nhân viên an ninh muốn kiểm tra hành lý. Điều này sẽ tránh tối đa việc thất thoát đồ đạc cũng như tổn hại vali.

Khóa TSA là một trong những loại khóa có độ bảo mật rất cao. Được thiết kế vô cùng chắc chắn vào thân vali với 3 bánh răng số cùng hệ thống chống dò số rất hiện đại.

Những chiếc vali có khóa TSA sẽ rất tiện lợi trong quá trình kiểm tra hàng hóa. Đặc biệt là khi du lịch đến nước ngoài. Khóa số TSA giải quyết được tất cả vấn đề phiền phức mà khóa bấm khóa dây để lại. Khi sử dụng khóa thông thường, đa số sẽ bị cắt bỏ nếu muốn kiểm tra hành lý. Ảnh hưởng đến vật dụng bên trong vali.

Khóa số TSA sẽ có kí hiệu dấu kim cương màu đỏ trên ổ khóa. TSA được sử dụng nhằm đáp ứng  tiêu chuẩn của Travel Sentry thiết lập.

Với những thông tin mà MIA.vn cung cấp, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của khóa số TSA. Và giúp bạn có thể cân nhắc việc chọn cho mình một chiếc vali được tích hợp khóa số TSA cho thật thuận tiện nhé!

Xem thêm:

Nên mua vali màu gì phù hợp với tính cách của bạn?
Khám phá những kiểu vali đựng quần áo đẹp đáng mua nhất
Cách đổi mật khẩu vali dễ dàng nhất

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png