Sự khác biệt của cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt

21.11.2022 | 1,911 lượt xem
Cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt có gì khác biệt? Khi chọn mua vali, bạn nên ưu tiên loại cần kéo từ chất liệu nào để đảm bảo chất lượng?

Cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt có đặc điểm như thế nào? Hai loại vật liệu này có mang đến cho bạn một chiếc vali bền đẹp theo năm tháng? Cùng MIA.vn phân tích đặc điểm của từng loại cần kéo để giúp bạn có được lựa chọn phù hợp cùng đồng hành trong mỗi chuyến đi.

Cần kéo vali là bộ phận rất quan trọng để người dùng có thể nhẹ nhàng, thuận tiện di chuyển, mang theo hành lý. Cần kéo thường được chia làm nhiều nấc để bạn dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với dáng người. Khi không sử dụng, cần kéo sẽ được thu gọn lại. 

Vì cần kéo và bánh xe là hai bộ phận quan trọng nhất chịu lực trong quá trình di chuyển nên đòi hỏi phải được thiết kế từ vật liệu chắc chắn, bền bỉ. Vậy nên, cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt là hai loại phổ biến nhất. Ngoài ra, một số loại vali giá rẻ còn có phần cần kéo bằng nhựa nhưng độ bền kém hơn nên ít được ưa chuộng.

Sự khác biệt của cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt 2

Sự khác biệt của cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt là gì?

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua vali cần kéo chắc chắn, bền đẹp

2.1 Ưu, nhược điểm của cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt

Cần kéo vali từ sắt được sử dụng khá phổ biến trên các dòng vali giá rẻ. Sắt là kim loại chắc chắn, có độ bền tương đối cao, khả năng chịu lực lớn. Bên cạnh đó, chi phí sản xuất vật liệu sắt tương đối rẻ, giúp làm giảm giá thành vali. Tuy nhiên, sắt khá nặng, khiến trọng lượng vali tăng theo. Ngoài ra, sắt cũng dễ bị bào mòn sau một thời gian sử dụng, gây ra các vấn đề như gỉ sét, bị kẹt nấc chỉnh độ cao.

Thay vào đó, cấu tạo cần kéo vali từ hợp kim nhôm được ưa chuộng hơn, thường tích hợp trên các dòng sản phẩm cao cấp. Hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ mà vẫn đảm bảo khả năng chịu lực cực tốt. Màu sắc sáng bóng, trang nhã, thích hợp với các kiểu dáng vali thời trang, đẹp mắt. Bên cạnh đó, ưu điểm lớn nhất của hợp kim nhôm là không bị ăn mòn, gỉ sét, bền đẹp sau thời gian dài sử dụng nên sẽ tránh được các trục trặc, hư hỏng. Vậy giữa cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt, bạn nên lựa chọn loại nào?

Sự khác biệt của cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt 3

Cần kéo bằng sắt được ứng dụng nhiều trên những thiết kế vai giá rẻ

Sự khác biệt của cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt 4

Cần kéo hợp kim nhôm mang lại cho bạn thiết kế vali cực kỳ chắc chắn và đẹp mắt

2.2 Lựa chọn vali có cần kéo phù hợp?

Để sở hữu một chiếc vali chất lượng, bạn nên chọn chất liệu cần kéo phù hợp. Nếu bạn muốn mua vali giá rẻ, giữa cần kéo nhựa và sắt thì sắt sẽ bền và chắc chắn hơn. Tuy nhiên, bạn cần bảo quản cẩn thận, tránh để dính nước mưa vì cần kéo dễ bị gỉ sét, ăn mòn. 

Còn nếu bạn đã quyết định đầu tư một chiếc vali cao cấp sử dụng lâu dài thì giữa cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt, nhôm chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Mức giá các dòng vali kéo vải, vali nhựa này khá đa dạng, các loại tầm trung chỉ khoảng 1 đến 3 triệu đồng với đầy đủ tiện ích: khóa TSA theo chuẩn an ninh Hoa Kỳ, bánh xe đôi xoay 360 độ, cần kéo hợp kim nhôm bền đẹp, một số loại còn có cổng sạc USB. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế của bản thân, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc vali ưng ý tại hệ thống cửa hàng MIA.vn.

Sự khác biệt của cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt 5

Cần kéo chắc chắn sẽ đảm bảo vali bền đẹp lâu dài

MIA là chuỗi cửa hàng chuyên phân phối đa dạng các dòng vali cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Các sản phẩm của MIA.vn đảm bảo chính hãng, bảo hành trọn đời tại tất cả cửa hàng. Ngoài ra, MIA còn thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt để bạn có thể sở hữu những loại vali cao cấp với mức giá cực kì hợp lý. Vì thế, bạn hãy thường xuyên cập nhật thông tin ưu đãi tại website MIA.vn để không bỏ lỡ những khuyến mãi hấp dẫn

Như vậy, MIA.vn đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về cần kéo vali hợp kim nhôm và sắt. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào thì hãy liên hệ hotline miễn phí 1800 6198 hoặc ghé đến cửa hàng MIA gần nhất để được hỗ trợ chi tiết.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png