Kinh nghiệm chọn mua vali cần kéo chắc chắn, bền đẹp

21.11.2022 | 2,377 lượt xem
Vali cần kéo là một “người bạn đồng hành” rất quan trọng để bạn có một chuyến đi an toàn, thuận lợi, mang theo hành lý thật gọn nhẹ, an toàn.

Vali cần kéo hiện nay là sản phẩm cực kỳ phổ biến bởi khả năng chứa đồ lớn, sự chắc chắn, bền bỉ, dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình. Tuy nhiên làm thế nào để bạn chọn được một chiếc vali cần kéo thật sự chất lượng? Hãy cùng MIA.vn điểm qua những kinh nghiệm cần thiết dưới đây.

1.1 Chọn vật liệu vali cần kéo tốt và bền

Bạn hãy căn cứ vào nhu cầu và mục đích sử dụng để quyết định nên chọn loại vali từ chất liệu nào. Hiện nay, các loại vali cần kéo được sản xuất từ chất liệu rất đa dạng như nhựa dẻo, nhựa cứng, vải polyester, vải dù, da, nhôm… Mỗi chất liệu sẽ có những ưu và nhược khác nhau:

- Nếu bạn cần một chiếc vali bền, đẹp, sử dụng lâu dài thì chất liệu nhựa sẽ là lựa chọn lý tưởng vì không thấm nước, ít bị móp méo, khả năng chịu lực tốt, bền màu và kiểu dáng đa dạng, thời thượng.

- Với những bạn muốn có vali khoang chứa đồ rộng, đựng nhiều hành lý thì nên chọn vali kéo vải dù hoặc vải polyester. Các loại vali cần kéo vải thường được trang bị thêm ngăn nới rộng, giúp bạn sắp xếp được nhiều hành lý hơn.

- Với những bạn yêu thích sự sang trọng thì các dòng vali kéo da hoặc nhôm nguyên khối sẽ là lựa chọn lý tưởng. Các sản phẩm này đề cao thiết kế thẩm mỹ, đẳng cấp cho người sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua vali cần kéo chắc chắn, bền đẹp 2

Vali cần kéo được nhiều người yêu thích bởi thiết kế thời thượng, độ chắc chắn và bền đẹp theo thời gian

1.2 Chọn cần kéo chắc chắn, linh hoạt

Khi mua vali, bạn cần tìm loại có cần kéo chắc chắn, linh hoạt. Vật liệu lý tưởng nhất là hợp kim nhôm bởi khả năng chống gỉ, màu sắc sáng bóng, mang tính thẩm mỹ cao, bền đẹp sau thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, cần kéo nhiều nấc, dễ điều chỉnh chiều cao cũng là yếu tố quan trọng để bạn thuận tiện di chuyển và mang theo hành lý.

Kinh nghiệm khi mua vali đó là bạn cần thử chỉnh, rút gọn, kéo hết nấc cần kéo xem có đủ linh hoạt, mượt mà không. Ngoài ra, cần kéo cũng cần đảm bảo độ chắc chắn, cứng cáp, phần tay nắm bằng vải hoặc cao su mềm, độ ma sát tốt để bạn dễ dàng kéo vali di chuyển. Bên cạnh đó, cấu tạo cần kéo vali có thể bị hư hỏng trong quá trình sử dụng nên bạn hãy chọn mua tại đơn vị có chế độ bảo hành lâu dài để được sửa chữa, thay mới miễn phí trong trường hợp xảy ra trục trặc.

Kinh nghiệm chọn mua vali cần kéo chắc chắn, bền đẹp 3

Sự chắc chắn của cần kéo là yếu tố quan trọng để làm nên một chiếc vali chất lượng

1.3 Chọn bánh xe linh hoạt, xoay 360 độ

Bên cạnh cần kéo thì bánh xe cũng là phần đặc biệt quan trọng. Bạn cần một chiếc vali cần kéo có phần bánh xe chắc chắn, linh hoạt, thiết kế phù hợp với kiểu dáng và trọng lượng vali. Nếu bánh xe quá lỏng lẻo thì sẽ rất dễ bị gãy, hỏng khi chứa đồ nặng và di chuyển nhiều.

Để kiểm tra bánh xe vali, bạn cần lưu ý những yếu tố dưới đây:

- Bánh xe có thể dễ dàng xoay ngang, dọc, xoay 360 độ và chuyển hướng mượt mà khi kéo vali hay không?

- Nên chọn bánh xe làm từ cao su để đảm bảo độ bền, ít bị ma sát hao mòn, giảm xóc và dễ thay mới.

- Chọn vali cần kéo có 4 bánh xe thay vì 2 bánh để chịu sức nặng lớn hơn và di chuyển dễ dàng, thuận tiện.

Kinh nghiệm chọn mua vali cần kéo chắc chắn, bền đẹp 4

Bánh xe đôi được ứng dụng trên nhiều dòng vali để di chuyển thuận tiện, điều hướng dễ dàng

1.4 Chọn vali có phần khóa kéo bền và chắc chắn

Vali chứa hành lý, tư trang của bạn nên cần được trang bị hệ thống dây kéo chắc chắn. Bạn hãy chú ý kiểm tra đường may dây kéo có bền chắc không, khi kéo khóa có mượt và êm không. Ngoài ra, để nâng cao mức độ bảo mật, các dòng vali cao cấp hiện nay được trang bị thêm ổ khóa để đảm bảo an toàn. Bạn nên mua loại vali cần kéo có tích hợp sẵn khóa TSA đảm bảo tiêu chuẩn an ninh Hoa Kỳ. Loại khóa mật mã liền vali sẽ tiện sử dụng hơn so với khóa rời.

Kinh nghiệm chọn mua vali cần kéo chắc chắn, bền đẹp 5

Loại khóa TSA sẽ giúp bảo vệ hành lý, tư trang của bạn một cách tốt nhất

Xem thêm: Nên mua vali cần kéo trong hay ngoài và những điều cần lưu ý

1.5 Chọn kích thước vali phù hợp với nhu cầu sử dụng

Để có một chuyến đi thuận lợi, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng cũng như khối lượng hành lý mang theo, từ đó chọn kích thước vali phù hợp. Vali có thể tích vừa đủ sẽ giúp hạn chế tình trạng phải nhồi nhét hành lý, gây mất form dáng, dễ bị bục khóa và hư hỏng. Ngoài ra, với những bạn di chuyển bằng máy bay thì cũng phải chú ý đến kích thước vali để xem có thể xách tay hay phải mua thêm hành lý ký gửi.

- Nếu chuyến đi từ khoảng 1 đến 3 ngày, bạn nên chọn loại vali xách tay size S, khối lượng tổng cả vali và hành lý dưới 7kg để xách tay lên máy bay. Bạn nên ưu tiên chọn các loại vali siêu nhẹ để mang được nhiều đồ dùng hơn.

- Nếu chuyến đi từ 4 đến 7 ngày, loại vali cần kéo cỡ trung size M sẽ là lựa chọn phù hợp. Những chiếc vali này được trang bị đầy đủ tiện nghi, một số loại còn có thêm khóa nới rộng để bạn sắp xếp được nhiều hành lý hơn.

- Với những chuyến đi dài trên 10 ngày, bạn nên chọn vali kéo cỡ lớn size L để thoải mái mang theo đồ dùng cần thiết. Hoặc với các cặp vợ chồng, gia đình thì loại vali này cũng rất thuận tiện để mang hành lý cho 2 đến 3 người.

Kinh nghiệm chọn mua vali cần kéo chắc chắn, bền đẹp 6

Bạn hãy lựa chọn vali cần kéo phù hợp với nhu cầu sử dụng

1.6 Mua vali phù hợp với ngân sách

Giá bán các loại vali cần kéo trên thị trường hiện nay cực kỳ đa dạng. Có những loại chỉ vài trăm ngàn đồng, trong khi đó các sản phẩm cao cấp có thể lên đến vài triệu, thậm chí vài chục triệu. Vậy nên bạn hãy cân nhắc mua vali phù hợp với ngân sách:

- Các loại vali giá rẻ chỉ từ khoảng 200.000 đến 500.000 VND phù hợp với những chuyến đi ngắn ngày, ít di chuyển, khối lượng hành lý nhẹ. Mua vali loại này, bạn sẽ cần thay mới thường xuyên, dễ bị hư hỏng các phần phụ kiện như bánh xe, cần kéo, khóa.

- Các dòng vali cao cấp khoảng từ 1 triệu đồng trở lên sẽ có độ bền vượt trội hơn, phù hợp với những bạn thường xuyên di chuyển. Vali cần kéo cao cấp sẽ được làm từ vật liệu nhựa hoặc vải, có khả năng chịu lực lớn, đảm bảo bền bỉ, sử dụng chắc chắn trong thời gian dài. Ngoài ra, các dòng sản phẩm giá cao hơn còn được trang bị thêm các tiện ích hiện đại như cân điện tử, vali khóa khung, định vị GPS, cổng sạc USB, khóa bánh xe…

Để mua được một chiếc vali cần kéo chất lượng, bạn hãy lựa chọn đơn vị bán uy tín, chuyên nghiệp, đảm bảo chế độ bảo hành lâu dài. Trong đó, chuỗi hệ thống siêu thị MIA.vn chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn. MIA.vn chuyên phân phối các dòng vali chính hãng đến từ những thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Các dòng vali có mức giá rất đa dạng, phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, MIA cam kết giá bán rẻ hơn trung tâm thương mại từ 10 đến 30%, thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi để bạn có thể mua được vali cao cấp với mức giá siêu ưu đãi.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách, bạn có thể liên hệ hotline miễn phí 1800 6198 hoặc đến cửa hàng MIA gần nhất để được tư vấn sản phẩm phù hợp. Tất cả vali đều được MIA.vn bảo hành trọn đời hoàn toàn miễn phí, đảm bảo bạn an tâm trong suốt quá trình sử dụng. 

Kinh nghiệm chọn mua vali cần kéo chắc chắn, bền đẹp 7

MIA.vn là chuỗi hệ thống phân phối vali hàng đầu tại Việt Nam

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua vali cần kéo chất lượng và bền bỉ mà MIA.vn muốn chia sẻ đến bạn. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, bạn hãy liên hệ MIA ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết. Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những chiếc vali tốt nhất với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png