banner flas-sale-topbar

Tin mới: Quy định mới nhất về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay của Cục Hàng không Việt Nam

27.09.2019 | 8,775 lượt xem
Theo tin cập nhật mới nhất, Cục Hàng không Việt Nam vừa có hướng dẫn mới đối với các loại giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng để làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa. Với sự thay đổi này, thủ tục sẽ đơn giản và dễ dàng hơn để hành khách chuẩn bị trước mỗi chuyến bay.

1QUY ĐỊNH CÁC LOẠI GIẤY TỜ TÙY THÂN ĐƯỢC CHẤP NHẬN KHI ĐI MÁY BAY

Theo quy định này, đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài, trường hợp trẻ em không có hộ chiếu riêng: chấp nhận hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật (cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ) của trẻ em đó có chứa các thông tin: họ tên, ngày, tháng, năm sinh và ảnh của trẻ em. Không cần phải có người đại diện theo pháp luật đi cùng trẻ em để làm thủ tục hàng không.

Tin mới: Quy định mới nhất về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay của Cục Hàng không Việt Nam 2

Trường hợp trẻ em không có hộ chiếu riêng sẽ được chấp nhận hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật (Ảnh: Internet)

- Thẻ thường trú do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài được phép cư trú không thời hạn tại Việt Nam và có giá trị thay thị thực.

- Thẻ tạm trú do cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao cấp cho người nước ngoài được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam và có giá trị thay thị thực.

- Giấy phép lái xe (ô tô, mô tô) của Việt Nam. Trường hợp sử dụng Giấy phép lái xe của nước ngoài, phải mang theo Giấy phép lái xe quốc tế (IDP) và giấy phép lái xe quốc gia được cấp của hành khách, tuân thủ quy định tại Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT ngày 06/7/2015 của Bộ Giao thông vận tải.

- Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam. Các hãng hàng không quyết định thẻ nhận dạng của hãng nào được chấp nhận cho việc làm thủ tục hàng không của hãng mình và quy định cụ thể trong chương trình an ninh hàng không của hãng.

2HÀNH KHÁCH DƯỚI 14 TUỔI CHUẨN BỊ GIẤY TỜ NHƯ THẾ NÀO?

Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam chưa đủ 14 tuổi, cơ quan hàng không chấp nhận hộ chiếu của cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, người giám hộ, không cần mẫu giấy xác nhận nhân thân, bỏ nội dung giấy ủy quyền của cha mẹ, người giám hộ đối với trẻ em. Trường hợp hành khách sử dụng giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân thì phải là bản chính hoặc bản sao có chứng thực, bản sao từ sổ gốc.

Hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên được phép sử dụng nhiều loại giấy tờ gồm: Chứng minh nhân dân, chứng minh hoặc chứng nhận quân đội, chứng minh công an nhân dân, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe ô tô, mô tô của Việt Nam cấp, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Tin mới: Quy định mới nhất về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay của Cục Hàng không Việt Nam 3

Trường hợp hành khách sử dụng giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân thì phải là bản chính hoặc bản sao có chứng thực, bản sao từ sổ gốc. (Ảnh: Internet)

Đồng thời, quy định mới của Cục Hàng không bỏ nội dung lưu ý các loại giấy tờ hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp phải có dấu xuất nhập cảnh Việt Nam theo quy định. Trường hợp hành khách sử dụng Giấy phép lái xe của nước ngoài, phải mang theo Giấy phép lái xe quốc tế (IDP) và giấy phép lái xe quốc gia được cấp của hành khách, tuân thủ quy định tại Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT ngày 6/7/2015 của Bộ Giao thông Vận tải.

Tin mới: Quy định mới nhất về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay của Cục Hàng không Việt Nam 4

Các loại giấy tờ tùy thân có trong Quy định mới đơn giản và dễ dàng để Hành khách chuẩn bị trước chuyến bay (Ảnh: Internet)

3TOP 3 MẪU VALI THỜI TRANG BÁN CHẠY NHẤT TẠI MIA.vn

KAKASHI ARI NỮ TÍNH, NGỌT NGÀO

Kakashi ARI được làm từ chất liệu PP vô cùng dẻo dai, chống va đập cực tốt. Nhựa PP có tính đàn hồi cao, nên bạn có thể an tâm khi vali được vận chuyển trên các phương tiện công cộng... Bề mặt vali có màu sắc nổi bật, chất liệu bền màu với thời gian, đảm bảo chất lượng có thể sử dụng lâu dài. Sản phẩm sử dụng công nghệ khóa số TSA đạt tiêu chuẩn của Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ, bảo mật hành lý và thuận tiện cho việc nhân viên an ninh hàng không kiểm tra trong chuyến bay quốc tế.

Tin mới: Quy định mới nhất về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay của Cục Hàng không Việt Nam 5

ROVIGO IRON SANG TRỌNG, ĐẲNG CẤP

Rovigo IRON là sản phẩm đến từ dòng vali hợp kim nhôm nguyên khối của thương hiệu Rovigo. Mẫu vali cao cấp có thiết kế bề mặt nhôm sáng bóng cùng vân dọc dập nổi độc đáo mang đến phong cách sang trọng và đẳng cấp cho người sử dụng. Cùng với khóa số TSA kết hợp khóa khung an toàn tuyệt đối, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi du lịch hay đi công tác xa của bạn và người thân.

Tin mới: Quy định mới nhất về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay của Cục Hàng không Việt Nam 6

ROVIGO KOZY THỜI TRANG, HIỆN ĐẠI

Vali thời trang Rovigo Kozy là dòng vali có thiết kế hiện đại với đường nét mạnh mẽ ấn tượng của thương hiệu Rovigo. Mẫu vali kéo được làm từ chất liệu PC/ABS dập nổi có khả năng hạn chế trầy xước và hạn chế va đập rất tốt. Vẻ ngoài của Rovigo Kozy nổi bật với logo kim loại khắc tên thương hiệu ROVIGO và các chi tiết như dây kéo, tay cầm, đế nhựa đều đồng bộ màu với thân vali tạo nên phong cách thời trang thu hút cho người sử dụng.

Tin mới: Quy định mới nhất về giấy tờ tùy thân khi đi máy bay của Cục Hàng không Việt Nam 7

Như vậy, theo hướng dẫn mới nhất về việc chuẩn bị giấy tờ, thủ tục để lên máy bay sẽ đơn giản hơn trước bởi quy định bỏ mẫu giấy xác nhận nhân thân, bỏ nội dung giấy ủy quyền của cha mẹ, người giám hộ đối với trẻ em. Bỏ nội dung lưu ý các loại giấy tờ hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp phải có dấu xuất, nhập cảnh Việt Nam theo quy định.

Nguồn: spirit.vietnamairlines.com

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất