Tổng hợp các quy định về hành lý của Japan Airlines

25.09.2022 | 9,089 lượt xem
Hãng hàng không quốc gia của Nhật Bản - Japan Airlines có một số điều khoản riêng quy định hành lý dành cho những hành khách đi trên chuyến bay của mình. Đó là những quy định cụ thể về hành lý xách tay, hành lý ký gửi, phí hành lý quá cước và một số lưu ý liên quan. Nếu bạn đang có dự định sử dụng dịch vụ bay của hãng này, đừng quên tham khảo qua các quy định về hành lý của Japan Airlines.

Thông tin về hãng hàng không Japan Airlines 

Là hãng hàng không đúng giờ nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cũng như cung cấp hạng ghế Phổ thông và hạng ghế Thương gia tốt nhất thế giới, Japan Airlines khẳng định được tên tuổi là một trong những hãng bay hàng đầu thế giới. 

Tổng hợp các quy định về hành lý của Japan Airlines 2

Hãng hàng không Japan Airlines

Quy định về hành lý xách tay của Japan Airlines

Hàng không Japan Airlines cho phép khách hàng mang theo hành lý bên mình với trọng lượng dưới 10kg. Cụ thể, mỗi một hành khách khi lên máy bay có thể xách theo một chiếc túi dạng giỏ xách, túi mua sắm hoặc ba lô du lịch đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

Tổng ba kích thước

Kích thước

Tổng khối lượng

Không quá 115cm (45in.)

 W55cm H40cm × D25cm
(W22in. × H16in. × D10in.)

10 kg (22 lbs.)

Số lượng hành lý xách tay được giới hạn là một túi với tổng kích thước 3 chiều (dài x rộng x cao) không vượt quá 115 cm. Trong đó, hành khách được phép mang theo bên mình các loại mặt hàng sau: laptop, điện thoại di động, thiết bị điện tử phục vụ giải trí, nón mũ, ví, giỏ xách và các thực phẩm ăn liền.

Lưu ý:

- Nếu hành lý quá khổ hoặc quá cân, hoặc không thể xếp gọn trong cabin do những hạn chế nhất định, hành khách sẽ phải ký gửi hành lý đó.

- Tắt hết các thiết bị điện tử trong hành lý ký gửi của bạn và không để những đồ vật có giá trị trong hành lý ký gửi.

- Hành khách không được phép mang theo một số vật phẩm nguy hiểm bị cấm theo pháp luật trong hành lý xách tay và hành lý ký gửi.

Yêu cầu về việc cất giữ hành lý trên máy bay Japan Airlines

Vì sự an toàn và thoải mái của bạn và những hành khách trên máy bay. Hành khách cần phải cất hành lý xách tay dưới ghế hoặc trong khoang hành lý phía trên đúng cách để tránh những tình huống sau đây:

- Đối với lối thoát hiểm, vách ngăn và các ghế khách không có ghế trước. Bạn không được đặt hành lý trên sàn hoặc trên đùi trong khi cất cánh và hạ cánh.

- Vui lòng tự xếp hành lý của bạn để dưới ghế phía trước hoặc ở khoang ngoài hành lý phía trên.

- Hãy tự mang theo hành lý của bạn để dưới ghế phía trước hoặc ở khoang hành lý phía trên.

- Hãy tự mang theo hành lý của bạn trong phạm vi kích thước và trọng lượng có thể xếp gọn trong khoang hành lý phía trên. Việc mang hành lý quá lớn và nặng lên máy bay để tự xếp đã gây ra thương tích và rắc rối giữa các hành khách.

Quy định về hành lý ký gửi của Japan Airlines

Ngoài hành lý xách tay, khách hàng của Japan Airlines còn được phép mang theo những kiện đồ lớn hơn dưới dạng hành lý ký gửi. Chúng sẽ được nhân viên phụ trách sắp xếp và bảo quản trong khoang hành lý. Hãng sẽ không thu phí đối với các khách hàng ký gửi đồ đạc nằm trong điều kiện sau:

Đối với hạng ghế Economy và Premium Economy:  được phép ký gửi 2 kiện hành lý với tổng trọng lượng mỗi kiện bắt buộc phải nhỏ hơn hoặc bằng 23kg và và tổng kích thước 3 chiều (Dài x Rộng x Cao) không được vượt quá 203cm.

Đối với hạng thương gia (Executives/First class): Hành lý ký gửi miễn phí sẽ được tăng lên ở con số 3 kiện, trọng lượng tối đa 32kg/1 kiện với tổng kích thước tuyến tính dưới 203cm.

Tổng hợp các quy định về hành lý của Japan Airlines 3

Quy định kích thước trọng lượng và số kiện hành lý ký gửi của Japan Airlines

Quy định hành lý dành cho trẻ sơ sinh trên chuyến bay Japan Airlines

Hạng ghế

Tiêu chuẩn

Trẻ sơ sinh có ghế riêng của mình

Theo mức hỗ trợ hành lý của hạng ghế

Xe đẩy trẻ em, xe nôi cho bé hoặc ghế trẻ em có thể được tính như hành lý miễn phí.

*Lưu ý rằng những điều trên chỉ áp dụng cho các vật phẩm được hành khách sử dụng.

Trẻ sơ sinh không có ghế riêng của mình

Kích thước bên ngoài tối đa (chiều dài + chiều rộng + chiều cao) mỗi kiện là 203cm

Giới hạn trọng lượng như đối với người lớn đi kèm

Lưu ý: Nếu hành khách mang theo hành lý vượt quá kích thước và trọng lượng cho phép. Bạn sẽ phải đóng phí quá cước cho hành lý đó.

Một số lưu ý liên quan về quy định hành lý của Japan Airlines

– Khi ký gửi hành lý, Japan Airlines sẽ buộc hành khách phải tắt các thiết bị điện tử đi kèm và hãng không nhận bảo quản các đồ vật giá trị.

– Đặt hành lý xách tay của hành khách cần xếp gọn gàng ngay dưới chân hoặc xếp vào trong ngăn chuyên dụng. Vì nếu bạn không để hành lý của mình đúng cách, nó có thể làm tổn thương chính bạn và người đồng hành hoặc cản trở sơ tán khẩn cấp trong trường hợp xảy ra sự cố.

– Nếu bạn giữ khư khư hành lý của mình trên người, nó sẽ gây cản trở bạn có một tư thế thoải mái và thư giãn.

– Trong trường hợp bạn đang ngồi phía sau màn hình, cửa thoát hiểm hoặc cabin tách tường thì hành lý bắt buộc phải để trong ngăn chuyên dụng.

Hàng hóa không được mang lên máy bay Japan Airlines

Dao hoặc các vật dụng bị hạn chế khác, nếu vi phạm luật hàng không của Nhật Bản, bạn có thể bị phạt tới 500.000 JPY.

Các vật dụng có thể được sử dụng làm vũ khí bao gồm dao và các vật thể cùn.

Các mặt hàng có đầu nhọn đặc biệt.

Các vật phẩm khác có thể được sử dụng làm vũ khí.

Nếu hành khách bị phát hiện mang theo những vật dụng trên khi kiểm tra an ninh khi khởi hành từ Hoa Kỳ hoặc 1 quốc gia khác bên ngoài Nhật Bản bạn có thể bị phạt theo luật của quốc gia đó.

Hàng hóa hạn chế trong hành lý xách tay Japan Airlines

Có những hạn chế về khối lượng đối với chất lỏng có thể được vận chuyển trên các chuyến bay quốc tế của hãng này:

Tất cả các chất lỏng phải được đựng trong bình có dung tích không lớn hơn 100 ml.

Nếu đi du lịch với nhiều vật chứa, hãy đặt tất cả các vật chứa vào một túi nhựa trong suốt, hàn kín lại và có dung tích tối đa không quá 1 lít.

Dù là khởi hành đi đâu thì hành lý luôn được xem là một phần quan trọng trong chuyến bay. Và mỗi hãng hàng không thì đều có quy định riêng về hành lý, Japan Airlines cũng vậy. Vậy nên, với bài viết trên đây, MIA.vn hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ những quy định về hành lý của Japan Airlines và có chuyến bay thuận lợi nhất, tránh gặp những rắc rối không cần thiết.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn