banner flas-sale-topbar

[Tư vấn] Kinh nghiệm mua vali kéo phù hợp cho bạn

05.10.2017 | 11,488 lượt xem
Vali là người bạn đồng hành trong mọi chuyến đi xa. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua vali kéo thì việc chọn được chiếc vali phù hợp là vô cùng khó khăn.

Nhu cầu du lịch, công tác hay những chuyến đi xa của bạn ngày càng nhiều và bạn đang cần tìm một chiếc vali đựng hành lý gọn gàng, an toàn. Tuy nhiên, vì là lần đầu tiên nên bạn chưa có kinh nghiệm chọn mua vali kéo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

1Vali kéo là gì?

Vali kéo là vật dụng không thể thiếu trong mọi chuyến đi xa như du lịch, du học, công tác,… Đây là đồ vật giúp bạn đặt đồ đạc một cách gọn gàng, tiện lợi nhất. Với thiết kế gồm có tay cầm, bánh xe, khóa an toàn cùng không gian chứa đồ rộng rãi mang đến cho bạn sự thoải mái khi di chuyển.

Vali kéo được xem như người bạn đồng hành tuyệt vời trong những chuyến đi xa, dài ngày. Sở hữu một chiếc vali phù hợp sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thoải mái, tiện lợi và chứa hành lý an toàn hơn.

Kinh nghiệm mua vali kéo

Kinh nghiệm mua vali kéo sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt nhất

2Công dụng của vali kéo

Vali kéo có những tính năng riêng biệt và vô cùng tiện ích mà chúng ta không thể phủ nhận như là:

Vali kéo dùng cho nhiều mục đích

Ngoài chức năng chứa hành lý cho những chuyến đi xa, vali kéo còn được sử dụng để đặt những đồ đạc cho những mục đích di chuyển hàng hóa khác nhau. Một số trường hợp vali có thể trở thành phương án thay thế tạm thời cho tủ quần áo.

Đa dạng mẫu mã, phù hợp nhiều phong cách

Kinh nghiệm mua vali kéo

Kiểu dáng và chất liệu là hai trong những yếu tố quan trọng khi mua vali

Các hãng sản xuất vali luôn cho ra đời nhiều mẫu vali phù hợp với nhiều đối tượng có những phong cách khác nhau. Kiểu dáng vali kéo được chăm chút, thiết kế sao cho đẹp mắt nhất, mang đến cho người dùng sự tự tin tuyệt đối.

Bạn có thể dễ dàng chọn mua vali kéo cho bé nhà mình hay những người lớn tuổi đều có những kiểu dáng thiết kế riêng vô cùng tinh tế, hiện đại.

Chứa được nhiều đồ nhưng vẫn dễ di chuyển

Sử dụng balo diện tích đựng đồ nhỏ, cộng với việc mang trên lưng thường xuyên khiến những chuyến đi xa của bạn trở nên bất tiện và mệt mỏi. Thay vào đó, những chiếc vali nhỏ gọn vừa chứa được nhiều hành lý, vừa di chuyển dễ dàng với thiết kế tay kéo tiện lợi cùng bánh xe đẩy linh hoạt khiến việc di chuyển của bạn trở nên đơn giản hơn.

Bển bỉ, sử dụng được trong thời gian dài

Nếu bạn đã có kinh nghiệm mua vali kéo thì việc mua được chiếc vali chất lượng, đẹp mắt sẽ trở nên đơn giản. Hầu như chất liệu vali hiện nay đều chống thấm tốt, chống bám bụi hiệu quả giúp vali luôn sạch sẽ và tiết kiệm thời gian vệ sinh. Đồng thời, thiết kế bánh xe đa số đều có thể tháo rời và thay mới nếu chúng xuống cấp.

Kinh nghiệm mua vali kéo

Vali hiện nay đa số được làm từ những chất liệu dễ dàng vệ sinh

3So sánh vali kéo bằng vải và bằng nhựa

Trên thị trường hiện nay, vali bằng vảivà vali bằng nhựa là 2 loại phổ biến nhất. Tuy nhiên, loại vali nào cũng có những ưu nhược điểm riêng. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ để có sự lựa chọn ưng ý.

Vali kéo bằng vải

Ưu điểm:

- Thường được làm bằng những chất liệu như Polyester, EVA, PE,…với đặc tính co giãn tốt, dai, bền.

- Thiết kế đa dạng, nhiều mẫu mã lựa chọn.

- Trọng lượng nhẹ và diện tích chứa đồ rộng.

Nhược điểm:

- Không thích hợp dùng khi trời mưa.

- Dễ bị rách bởi vật nhọn, dao.

- Dễ bị tác động khi di chuyển mạnh, va chạm làm ảnh hưởng đến những món đồ dễ vỡ bên trong.

Vali kéo bằng nhựa

Ưu điểm:

- Được làm từ chất liệu PC, PP, ABS,… bền, chịu va đập tốt.

- Có nhiều kiểu dáng và màu sắc vô cùng thời trang.

- Chất liệu dễ vệ sinh, chống thấm nước tốt.

- Sử dụng được khi đi dưới mưa.

- Chứa những hành lý dễ vỡ tốt hơn vali bằng vải.

Nhược điểm:

- Trọng lượng khá nặng.

- Không có độ co giãn nên khi bạn muốn để thêm đồ rất khó khăn.

- Bề mặt bằng nhựa nên dễ bị trầy xước.

Kinh nghiệm mua vali kéo

Vali kéo bằng vải hay bằng nhựa đều có những ưu nhược điểm riêng

4Bật mí 7 kinh nghiệm mua vali kéo phù hợp cho mọi chuyến đi xa

Nếu là lần đầu tiên, bạn chưa có kinh nghiệm mua vali kéo, bạn thường gặp những chiếc vali có giá thành cao nên việc chọn mua cần phải cân nhắc và tham khảo nhiều thông tin. Dưới đây là 7 kinh nghiệm giúp bạn chọn được chiếc vali an toàn, bền và đẹp.

Xác định nhu cầu mua vali phục vụ cho mục đích gì

Bạn cần xác định rõ nhu cầu của bản thân để có thể chọn được chiếc vali ưng ý nhất.

- Bạn sắp có chuyến đi du lịch vài ngày và chiếc balo nhỏ bé không thể đựng vừa hết trang phục, phụ kiện, giày dép của bạn. Lúc này, vali nhựa với ngăn chứa đồ rộng rãi cùng thiết kế, màu sắc đa dạng rất thích hợp để bạn thể hiện phong cách, cá tính của mình.

- Học sinh, sinh viên sống xa quê có những kỳ nghỉ về thăm gia đình. Nhu cầu chứa đồ đạc và mang vác khi di chuyển trên xe, máy bay, tàu của các bạn cao. Bạn cần chiếc vali có trọng lượng nhẹ cùng độ co giãn tốt để đựng nhiều hành lý hơn. Vậy thì vali bằng vải sẽ là lựa chọn thông minh nhất.

- Balo khiến bạn bị đau vai trong những lần công tác nhiều ngày và bạn muốn tìm mua vali để thay thế chúng. Nếu bạn chọn phương án ký gửi hành lý hãy mang vali nhựa để tránh tình trạng va đập mạnh ảnh hưởng hành lý bên trong. Còn khi bạn chọn mang theo vali lên máy bay hãy dùng vali vải vì trọng lượng của loại này khá nhẹ nhàng.

Sau khi hiểu rõ được nhu cầu và mục đích sử dụng, chắc chắn việc chọn mua vali của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Kiểu dáng và màu sắc hợp với phong cách thời trang

Chắc chắn bạn sẽ không muốn dùng một chiếc vali khiến mình thiếu tự tin hay không kết hợp được với phong cách thời trang của bản thân. Nếu bạn là người ăn mặc đơn giản, hãy chọn những chiếc vali kiểu dáng cơ bản, đơn sắc. Nếu bạn cá tính, thích sự nổi bật hãy tìm đến các mẫu vali nhiều màu sắc, họa tiết đa dạng cùng với thiết kế độc đáo.

Chọn bánh xe xoay 360 độ

Vali thường được sản xuất với 2 dạng bánh xe đó là loại 2 bánh và loại 4 bánh. Với 2 bánh, bạn có thể dễ dàng kéo vali nằm nghiêng khi lên dốc hay khi đi trên đường gồ ghề. Với 4 bánh, vali có thể đặt thẳng và giữ thăng bằng tốt trên mọi mặt phẳng. Đồng thời, 4 bánh xe cho phép bạn kéo đẩy vali nhẹ nhàng không tốn nhiều sức.

Bạn nên chọn mua những vali có bánh xe xoay 360 độ. Thiết kế này giúp bạn kéo vali dễ dàng ở nhiều góc độ. Ngoài ra, hãy ưu tiên những chiếc vali có phần bánh và phần thân rời nhau để bạn có thể gỡ ra và thay thế bánh khác khi hư hỏng.

Kinh nghiệm mua vali kéo

Bánh xe vali xoay 360 độ giúp việc xoay chuyển trở nên dễ dàng

Sự linh hoạt và chất liệu của tay kéo

Tay kéo vali nên được làm bằng thép không gỉ hoặc hợp kim cao cấp để đảm bảo độ bền cao cũng như tính thời trang. Ngoài ra, cần kéo vali có thể điều chỉnh kích thước dài ngắn để phù hợp với chiều cao mỗi người. Phần tay cầm cũng rất quan trọng, khi mua vali bạn nên cầm nắm thử xem cảm giác có thoải mái hay không nhé.

Lưu ý đến kích thước vali

Có 3 dạng kích thước vali phổ biến nhất hiện nay đó là:

- Vali size 20 inch: Kích thước vali này phù hợp với những chuyến đi dưới 5 ngày. Vì kích cỡ nhỏ nên bạn có thể xách tay một cách dễ dàng.

- Vali size 24 inch: Kích thước 24 inch khá rộng, đủ để cho bạn đừng đồ thoải mái trong những lần đi kéo dài 1 tuần.

- Vali size 28 inch: Nhờ kích cỡ rộng, chiếc vali này giúp bạn cất được nhiều hành lý trong những chuyến đi dưới 14 ngày.

Kinh nghiệm mua vali kéo

Hãy chọn vali có kích thước phù hợp với nhu cầu đựng đồ của bạn

Chọn vali phù hợp với điều kiện tài chính

Vali hiện nay được bán với rất nhiều phân khúc giá khác nhau. Bạn nên cân nhắc điều kiện tài chính của mình để có thể chọn được chiếc vali ưng ý. Tuyệt đối đừng tin những lời quảng cáo giá rẻ mà hãy kiểm tra chất lượng vali thật kỹ càng.

Theo như kinh nghiệm mua vali kéo của nhiều khách hàng, ở mức giá 800.000vnđ là bạn đã có thể sở hữu được chiếc vali kéo đẹp, bền và chính hãng. Nếu điều kiện tài chính tốt, sẽ có những mẫu vali giá thành cao hơn để bạn lựa chọn.

Mua vali ở đâu thì uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán vali với đa dạng thương hiệu, mẫu mã. Bạn cần chọn nơi phân phối vali uy tín, được nhiều người đánh giá cao để chọn mua vali.

MIA là một trong những nơi cung cấp vali kéo chất lượng hàng đầu tại Việt Nam với giá cả phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Một số hãng vali nổi tiếng như Sakos, Benro, Lowepro, Monsic,… đều đang được bán chính hãng tại MIA. Đồng thời, có rất nhiều doanh nhân và người nổi tiếng lựa chọn đây là địa chỉ mua vali quen thuộc.

Phía trên là tất cả những kinh nghiệm mua vali kéo mà bạn cần nắm rõ trong lần đầu mua vali. Vali chính là bạn đồng hành trong mọi chuyến đi xa, giúp cất giữ đồ đạc một cách thoải mái và an toàn. Hy vọng bạn sẽ chọn được chiếc vali ưng ý cho mình.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất