Vali nhựa có dễ vỡ không, mẹo 'chữa cháy' cho chiếc vali bị vỡ trong chuyến du lịch

08.02.2023 | 2,540 lượt xem
Vali nhựa có dễ vỡ không, nguyên dẫn đến tình trạng này là gì? Hãy để bài viết của MIA.vn giúp bạn giải đáp thắc mắc nhé.

Vali nhựa là món phụ kiện du lịch rất được ưa chuộng hiện nay nhờ vào mẫu mã, thiết kế đa dạng, có thể dễ dàng lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích. Tuy nhiên, so với các loại chất liệu khác trên thị trường, vali nhựa có dễ vỡ không cũng là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng. Dưới đây, hãy để MIA.vn giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

Nhựa (hay còn gọi là vật liệu dẻo) được biết đến như một loại hợp chất có thể biến đổi dưới tác động của nhiệt độ hoặc áp suất cao. Nhờ vào tính chất dễ chế tác, trọng lượng siêu nhẹ và độ bền tối ưu, nhựa được ứng dụng vào đời sống nói chung và ngành thời trang nói riêng, trở thành chất liệu vượt trội cấu tạo nên những chiếc vali cao cấp.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại nhựa chính chuyên dùng để làm vali đó là PC, PP và ABS. Đặc điểm chung của cả 3 chất liệu nhựa này là có độ cứng cáp nhất định, tuy nhiên không quá giòn để gây vỡ mà thay vào đó là nổi bật với khả năng bảo quản hành lý cao trước tác động ngoại cảnh. Vì vậy để trả lời cho câu hỏi liệu vali nhựa có dễ vỡ không, dựa trên tính chất thì chất liệu này hoàn toàn bền bỉ với thời gian.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng keo dán vali nhựa hiệu quả

Vali nhựa có dễ vỡ không, mẹo 'chữa cháy' cho chiếc vali bị vỡ trong chuyến du lịch 2

Dựa trên đặc tính cứng cáp nhưng không quá giòn, câu trả lời cho thắc mắc liệu vali nhựa có dễ vỡ không chính là sản phẩm này có độ bền rất tốt

Nguyên nhân chính dẫn đến tính trạng vali nhựa bị vỡ thông thường là do mua phải hàng kém chất lượng. Bởi vì vali là món phụ kiện có vai trò rất quan trọng trong những chuyến đi công tác hay du lịch nên nếu có ý định sở hữu một chiếc, bạn nên chủ động đến các hệ thống siêu thị hay cửa hàng uy tín như MIA.vn, Sakos... để được đảm bảo về mặt chất lượng cũng như có chính sách bảo hành nhất định.

Một yếu tố hoàn toàn khác có thể lý giải cho việc vali nhựa bị vỡ đó là do va đập mạnh, nhất là khi vận chuyển hành lý. Trong quá trình ký gửi, người vận chuyển cần sắp xếp vali lên băng chuyền hay bóc dỡ xuống một cách nhanh chóng, do đó khá nặng tay với những món phụ kiện du lịch này. Nếu không may quăng quật hay làm rơi vali tạo ra những vết nứt nhỏ, về lâu dài, chúng cũng có thể là nguyên nhân chính khiến cho item bị vỡ ngay trong quá trình sử dụng.

Vali nhựa có dễ vỡ không, mẹo 'chữa cháy' cho chiếc vali bị vỡ trong chuyến du lịch 3

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng vali nhựa bị vỡ thông thường là do khi vận chuyển, item bị quăng quật hay va chạm mạnh với các bề mặt cứng

Ngay khi phát hiện chiếc vali nhựa bị bể (hay vỡ), bạn nên mang sản phẩm đến hệ thống siêu thị hay cửa hàng đã mua để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay mới.

- Trong trường hợp item gặp vấn đề trong chuyến du lịch hay công tác xa nhà, bạn có thể dùng băng keo để dán hoặc vá lại khu vực bị vỡ, tránh để tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Keo nến cũng là giải pháp tối ưu giúp bạn phục hồi cấp tốc chiếc vali của mình. Bằng cách dán từ bên trong, sau đó tận dụng lọ sơn móng cũ để che vết keo ở chỗ bị vỡ, sản phẩm đã có thể lấy lại từ 80 - 90% độ thẩm mỹ ban đầu.

- Nếu chỗ vỡ quá lớn, khiến đồ dùng bên trong bị rơi, rớt trong quá trình di chuyển, đầu tiên bạn cần dùng băng keo bản to bọc kín vị trị lại. Tiếp theo, khi sử dụng các phương tiện đường dài như tàu lửa, sân bay... bạn có thể nhờ bộ phận đóng gói hành lý hỗ trợ bọc chiếc vali lại. Tuy không hoàn toàn xử lý được vấn đề nhưng nhìn chung, đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để bảo quản đồ đạc với chiếc vali nhựa bị bể ngay trong chuyến du lịch.

Vali nhựa có dễ vỡ không, mẹo 'chữa cháy' cho chiếc vali bị vỡ trong chuyến du lịch 4

Đối với trường bị vỡ nhẹ, bạn cần nhanh chóng dùng keo nến hoặc băng dính dán lại từ bên trong để tránh khiến cho tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn

Vali nhựa có dễ vỡ không, mẹo 'chữa cháy' cho chiếc vali bị vỡ trong chuyến du lịch 5

Nếu chiếc vali bị vỡ nặng, bạn cần dùng băng keo bản to dán lại, sau đó nhờ bộ phận đóng gói hành lý của sân bay xử lý giúp để tránh làm rơi, rớt đồ đạc đựng bên trong

Hy vọng bài viết đến từ MIA.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc liệu vali nhựa có dễ vỡ không đồng thời tìm ra cách khắc phục phù hợp nếu không may món phụ kiện này bị hỏng ngay trong chuyến công tác hay du lịch xa nhà.

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn