Vali nhựa loại nào tốt và những lưu ý gì khi chọn vali nhựa?

15.05.2019 | 12,390 lượt xem
Mách bạn tip chọn mua vali nhựa kéo có thiết kế, màu sắc đa dạng, giá rẻ, cũng như nhiều kích thước phù hợp với mọi đối tượng. Chúng còn có những ưu điểm như bền bỉ, chống va đập cao

Với những ưu điểm vượt trội trong kiểu dáng, chức năng và chất lượng, vali nhựa kéo đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều người trong những chuyến đi xa. Hiện nay, với đa dạng mẫu mã khiến bạn khó khăn trong việc chọn mua vali kéo nhựa cao cấp với giá cả phải chăng, chất lượng bền bỉ ưng ý. Bài viết dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn.

 

vali nhựa loại nào tốtViệc tìm hiểu vali nhựa loại nào tốt sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý

 

1. Tìm hiểu về vali nhựa kéo và những ưu điểm nổi bật của chúng

Vali nhựa thường được làm từ những chất liệu như ABS, PC, PP, SPC,…Đây chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong những chuyến đi du lịch hay công tác dài ngày. Có những ưu điểm của vali nhựa kéo khiến người dùng phải ngạc nhiên, cụ thể:

 - Thiết kế va li nhựa phong phú với nhiều màu sắc, kiểu dáng phù hợp với mọi phong cách thời trang.

 - Khả năng chống sốc và chịu lực cao, bảo vệ các đồ dùng bên trong đặc biệt là hàng hóa dễ vỡ tốt hơn.

 - Những mẫu vali nhựa cao cấp thích hợp khi bạn đi dưới mưa hoặc du lịch đến những nơi có khí hậu ẩm ướt vì chất liệu nhựa chống thấm tốt.

 - Bề mặt nhựa trơn láng, dễ dàng vệ sinh. 

 - Bền bỉ, khó bị vướng rách.

2. Vali nhựa loại nào tốt?

Vali kéo nhựa được chia thành nhiều dạng dựa vào loại nhựa dùng để sản xuất. Mỗi loại sẽ mang những đặc tính khác nhau. Dưới đây là một số chất liệu nhựa cơ bản để làm nên một chiếc vali nhựa kéo.

Chất liệu nhựa ABS

Vali kéo được làm bằng nhựa ABS có trọng lượng nhẹ, chống xước tốt. Loại nhựa này có đặc tính dẻo nóng, rất dễ chế tạo kiểu dáng và pha tạo nhiều màu sắc. Giá vali kéo nhựa loại này cũng tương đối thấp.

Tuy nhiên, nhựa ABS khá giòn nên khả năng chịu va đập kém hơn những loại nhựa khác.



vali nhựa kéo

Vali làm bằng nhựa ABS dễ chế tạo kiểu dáng bởi tính dẻo nóng


Vali làm bằng nhựa PC (nhựa dẻo polycarbonate)

Nhựa PC là loại nhựa tổng hợp, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và độ đàn hồi rất cao. Ngoài ra, nhựa PC có trọng lượng cực nhẹ, sau khi gia công cho ra độ bóng và màu sắc cực đẹp. Đây là loại nhựa được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng và thường dùng để sản xuất vali nhựa cao cấp.

Nhược điểm của loại nhựa này là dễ trầy xước, cần xử lý ở nhiệt độ cao. Vì vậy, giá thành của vali làm bằng nhựa PC khá đắt do quy trình sản xuất công phu cũng như giá nguyên liệu không hề rẻ. 

Vali nhựa PP

Nhựa PP là loại polyme nhiệt dẻo. Loại nhựa nào có trọng lượng nhẹ nhất trong tất cả các sản phẩm nhiệt dẻo cũng như chịu được nhiệt độ cao. Khả năng chịu va đập của vali nhựa PP cực tốt, không làm biến dạng vali. Ngoài ra, nhựa này còn rất bền, chống trầy xước đạt mức tối ưu.


giá vali kéo nhựa cao cấp

Vali kéo nhựa PP bền, đẹp, chống trầy ở mức tối ưu


Nhựa SPC (smart polycarbonate)

Nhựa SPC là một loại nhựa dưới lớp nền PC, trên bề mặt được phủ lớp lưới tổ ong. Chất liệu nhựa này có đặc tính siêu nhẹ, bền, chịu được tác động lớn từ bên ngoài. Ưu điểm của vali nhựa kéo SPC là nhẹ, phù hợp di chuyển trong những chuyến đi kéo dài và tuổi thọ rất lâu.

3. Top 4 vali nhựa cao cấp đáng mua nhất

Epoch MZ6041B

Dòng vali Epoch MZ6041B này được làm từ 100% nhựa PP cao cấp, có khả năng đàn hồi cực tốt, chịu được nhiệt độ cao, chống va đập và chống thấm nước tối ưu. Cần kéo của vali được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, bền bỉ và vô cùng nhẹ. Bánh xe xoay 360 độ được gắn đều 4 trục giúp sản phẩm giữ thăng bằng cũng như kéo đẩy tốt trên mọi địa hình.

Ngoài ra, dây kéo được trang bị cùng với khóa số TSA được Cục An ninh Hoa Kỳ chứng nhận, đảm bảo hành lý của bạn luôn an toàn.


giá vali nhựa kéo

Vali nhựa cao cấp Epoch MZ6041B có gam màu trắng sang trọng, thanh lịch và vô cùng hiện đại


Famous General 8356B

Vali Famous General 8356B là dòng vali nhựa cao cấp đến từ Đài Loan. Được sản xuất từ nhựa PC và ABS độ dẻo cao, chiếc vali này chống trầy, chống thấm nước tối ưu và không bị biến đổi bởi nhiệt độ.

Bên cạnh đó, vali còn được trang bị dây kéo đôi kết hợp với khóa số TSA an toàn giúp bạn an tâm khi sử dụng. Cần kéo được làm từ hợp kim nhôm và có thể thay đổi chiều dài phù hợp mọi vóc dáng. Đồng thời, 8 bánh xe đôi chia đều 4 trục xoay giúp việc di chuyển vali đơn giản hơn.


mua vali nhựa kéo></p><h4 style=

Bên trong chiếc vali là khoang chứa rộng rãi được ngăn cách bởi lớp vải


Rovigo Glassy ID1910

Vali Rovigo Glassy ID1910 được làm từ 100% nhựa PC trong suốt, dẻo dai và chịu được tác động vật lý bên ngoài lớn. Đây là một trong những mẫu vali cá tính của hãng với logo Rovigo được dập nổi ở 2 mặt và thiết kế vạt góc vô cùng nổi bật. Vẫn được trang bị khóa số TSA, cần kéo bằng hợp kim nhôm cùng bánh xe xoay 360 độ, đây chính là chiếc vali phong cách trong tầm giá 1.000.000đ.


vali nhựa kéo

Vali nhựa Rovigo Glassy ID1910 gây sốt trên thị trường bởi chất liệu trong suốt độc đáo


Kakashi Anze P7007

Vali Kakashi Anze P7007 được làm từ nhựa PP dập nổi có khả năng chống mọi ngoại lực tác động. Bên cạnh đó, vali sở hữu đường nét vô cùng mới lạ, không kén người sử dụng và khiến bạn trở nên thời trang mỗi khi xuất hiện.

Điểm nổi bật của sản phẩm này là ngoài khóa số TSA còn được trang bị thêm khóa khung 3 điểm tăng độ an toàn cho vali. 8 bánh xe được thiết kế tỉ mỉ, di chuyển linh hoạt và được nhà sản xuất giảm tiếng ồn của bánh xe, mang đến trải nghiệm thoải mái cho người tiêu dùng. Chính vì những điểm đặc biệt trên, Vali Kakashi Anze P7007 xứng đáng trở thành chiếc vali nhựa cao cấp trong tầm giá 2.000.000đ.


vali nhựa kéo

Cần kéo của vali được làm bằng hợp kim nhôm cùng với 2 nấc điều chỉnh linh hoạt trong quá trình sử dụng


4. Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng vali nhựa đúng cách

Khi chọn mua vali nhựa, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

 - Vali có những kích thước được ưa chuộng nhất đó là 22 inch, 24 inch và 28 inch tương đương với số lượng hành lý và số ngày hành trình khác nhau. Trên thị trường hiện có đa dạng kích cỡ vali nhựa kéo, bạn hãy lựa chọn chiếc phù hợp với nhu cầu của mình.

 - Kiểm tra bánh xe có xoay được 360 độ không? Bạn không nên mua bánh xe không xoay được vì thiếu tính linh hoạt, gây nhiều cản trở khi kéo đẩy. Ngoài ra, hãy chọn vali trang bị bánh xe có thể tháo rời để thay thế khi chúng hư hỏng.

 - Tiếp theo, bạn cần chú ý đến cần kéo vali. Cần kéo làm từ chất liệu thép không gỉ hoặc hợp kim cao cấp sẽ giúp vali giữ được sự đẹp đẽ lâu dài. Bên cạnh đó, cần kéo cũng có thể dễ dàng điều chỉnh để vừa với dáng người của bạn.

 - Chọn vali có trang bị khóa số an toàn như TSA, khóa khung, dây kéo đôi chống rạch,... Mỗi loại khóa sẽ có những đặc tính riêng biệt, bạn hãy lựa chọn khóa phù hợp, đảm bảo an toàn cho những chuyến đi của mình.

Ngoài ra, đối với vali nhựa bạn cần sử dụng cũng như bảo quản đúng cách. Cụ thể:

 - Bởi vì chất liệu nhựa không thể co giãn, bạn không nên nhét quá nhiều đồ vào vali gây quá tải. Vali chứa nhiều hành lý cũng gây khó khăn khi bạn đóng, mở vali.

 - Một số loại nhựa sản xuất vali không có khả năng chống trầy. Bạn phải vô cùng cẩn thận nếu đựng các vật sắc nhọn.

 - Khi vệ sinh vali, bạn cần chú ý đến những chi tiết như thân vali, tay kéo, bánh xe. Hãy sử dụng khăn mềm, ẩm để lau chùi tránh gây trầy xước bề mặt vali.

 - Kiểm tra hoạt động của các bánh xe cũng như sự chắc chắn của đai ốc. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng những chất tẩy rửa mạnh vì dễ làm phai nhạt màu, họa tiết trên vali.

 - Trước khi cất vali nhựa kéo, bạn hãy vệ sinh vali thật sạch sẽ. Sau đó, dùng túi bọc để bao vali lại, đặt ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc.

 - Đối với những chi tiết bằng kim loại, bạn nên dùng dầu máy để bôi trơn và chống gỉ.


vali nhựa kéo

Không nên chứa quá nhiều đồ trong vali vì sẽ gây khó khăn trong việc đóng, mở


Hiện nay, các hãng vali nổi tiếng đang ngày càng nâng cấp vali nhựa kéo nhằm giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Để được tư vấn chọn mua vali chính hãng, giá cả phải chăng bạn hãy đến cửa hàng MIA gần nhất hoặc truy cập website MIA.vn. Hy vọng những chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn sở hữu chiếc vali ưng ý nhất.

Tác giả: Nguyễn Thanh Duy

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png