Vali nhựa nào tốt và phổ biến nhất hiện nay, cách chọn dòng sản phẩm phù hợp

07.02.2023 | 773 lượt xem
Dòng vali nhựa nào tốt và hiện đang phổ biến nhất trên thị trường? Hãy cùng MIA.vn khám phá ngay thôi!

Dòng vali nhựa nào tốt và hiện đang phổ biến nhất trên thị trường? Hãy cùng MIA.vn khám phá ngay để lựa chọn được cho mình item có chất liệu phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng mọi người nhé.

Vali nhựa là món phụ kiện không còn xa lạ gì với các bạn thường xuyên đi du lịch. Item này không chỉ có trọng lượng nhẹ mà còn nổi bật với độ bền và khả năng chống trầy xước, bám bụi cực kì cao.

Trên thị trường hiện nay, dòng vali này thường được cấu tạo từ 3 loại nhựa chính đó là PP, PC và ABS. Bạn có thể tham khảo qua ưu điểm của từng chất liệu khác nhau để chọn ra loại vali nhựa nào tốt và đáp ứng toàn diện nhu cầu sử dụng của mình.

Vali nhựa PP (hay Polypropylene) là dòng sản phẩm có độ đàn hối, dẻo dai nhất trong các loại. Khi cần thiết, mẫu vali này có thể nới rộng khoang chứa khoảng 25% để bạn có thể dễ dàng đựng thêm quần áo hay đồ dùng cá nhân.

Nhờ vào đặc tính của chất liệu nhựa PP mà item được đánh giá rất cao về chất lượng. Dù sử dụng trong thời gian dài, bạn cũng không lo chiếc vali của mình bị trầy xước hay biến dạng. Hành lý bên trong vì vậy mà được bảo quản cực kì an toàn trên mọi nẻo đường. Nhựa PP cũng có khả năng tái chế vô cùng thân thiện với môi trường, do đó các dòng sản phẩm làm từ chất liệu này nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Xem thêm: Vali nhựa hãng nào tốt nhất thị trường Việt Nam hiện nay

Vali nhựa nào tốt và phổ biến nhất hiện nay, cách chọn dòng sản phẩm phù hợp 2

Trong các loại, vali làm từ chất liệu nhựa PP là dòng phụ kiện có độ đàn hồi và dẻo dai vượt trội nhất, do đó item giúp bảo quản tốt hành lý cá nhân cũng như nới rộng khoang chứa khi cần 

Nhựa PC (hay Polycarbonate) là chất liệu nổi bật với độ bền cao cùng khả năng chống trầy xước vượt trội. Trong 3 loại thì dòng vali nhựa này có thể chịu được nhiệt độ cao nhất, giúp bảo tốt quản tốt hành lý trước các điều kiện thời tiết khác nhau. Tuy nhiên về trọng lượng, sản phẩm cấu tạo 100% từ PC sẽ nặng hơn một chút so với những chiếc vali nhựa khác.

Nhìn tổng thể, mẫu vali này sẽ cực kì thích hợp cho bạn đang tìm kiếm món phụ kiện bền chắc, có khả năng chịu lực tốt đồng thời hạn chế tối đa các vết trầy xước khi bị va đập. Độ an toàn của dòng sản phẩm này chắc chắn sẽ mang đến cảm giác yên tâm cho người sử dụng trong những chuyến du lịch hay công tác dài ngày.

Vali nhựa nào tốt và phổ biến nhất hiện nay, cách chọn dòng sản phẩm phù hợp 3

Bởi vì nhựa PC có đặc tính chịu được nhiệt độ cao nên những mẫu vali cấu tạo 100% từ chất liệu này sẽ có khả năng bảo vệ hành lý trước tác động khác nhau của ngoại cảnh trong quá trình di chuyển

Dòng vali nhựa ABS (hay Acrylonitil Butadien – Styrene) với đặc tính cơ học cao được các hãng sản xuất đánh giá là dễ chế tác và gia công nhất. Nhờ vào quy trình tương đối đơn giản hơn so với 2 loại PP và PC mà vali nhựa ABS cũng sở hữu giá thành khá mềm trên thị trường. Thông thường, để gia tăng độ thẩm mỹ cho những chiếc vali nhựa, chất liệu này sẽ được phối trộn cùng với một loại khác. Những sản phẩm này khi ra mặt sẽ có hình dáng và màu sắc đa dạng, cực kì thu hút ánh nhìn.

Một ưu điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến vali nhựa ABS đó là item này có trọng lượng rất nhẹ. Khi trang bị thêm hệ thống bánh xe, bạn có thể dễ dàng kéo, đẩy vali mà không cần tốt nhiều sức lực. Khả năng chịu nhiệt của dòng vali nhựa này cũng được nhận về nhiều phản hồi tích cực. Điểm trừ duy nhất của chất liệu ABS đó là có độ bền kém hơn so với những mẫu vali làm từ nhựa PC hay PP, do đó bạn sẽ chú ý bảo quản món phụ kiện trong quá trình sử dụng để tránh gặp phải trường hợp đáng tiếc và gây ảnh hưởng tới chuyến đi.

Vali nhựa nào tốt và phổ biến nhất hiện nay, cách chọn dòng sản phẩm phù hợp 4

Tuy nhựa ABS (hay Acrylonitil Butadien – Styrene) có độ bền không cao nhưng đặc tính cơ học riêng biệt của chất liệu này giúp cho quy trình chế tác và gia công vali trở nên dễ dàng hơn so với các loại có mặt trên thị trường

- Nếu cần một chiếc vali kéo hay xách tay tiện lợi cho những chuyến du lịch trong nước, dòng sản phẩm từ chất liệu nhựa ABS sẽ là chân ái dành cho hội xê dịch. Nhờ vào đặc tính riêng biệt mà item này sở hữu trọng lượng cực kì nhẹ, có thể giúp bạn dễ dàng di chuyển mà không lo cồng kềnh hay gây vướng víu. Bởi vì vali nhựa ABS cũng có đa dạng mẫu mã và thiết kế độc đáo khác nhau so với các sản phẩm làm từ chất liệu PP hay PC nên đây cũng là một trợ thủ check-in rất đắc lực trong hành trình khám phá đầy thú vị.

- Vali cấu tạo từ nhựa PP hoặc PC độ bền cao, do đó cực kì thích hợp để xuất ngoại. Đặc biệt nếu đi máy bay và ký gửi hành lý, dòng sản phẩm với khả năng chịu lực tối ưu này sẽ giúp bảo quản tốt đồ dùng cá nhân đựng bên trong. Thay vì mang lỉnh kỉnh nhiều loại balo du lịch - dã ngoại hay túi xách, bạn cũng có thể cân nhắc những chiếc vali nhựa này để chuyến đi trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Bởi vì sở hữu độ dẻo dài cùng tính đàn hồi cao nên khi cần, item có thể nới rộng khoang chứa và giúp bạn giải quyết nỗi lo âu không chỗ đựng thêm quần áo, đồ dùng cần thiết hay những món quà lựu niệm sau chuyến du lịch.

Vali nhựa nào tốt và phổ biến nhất hiện nay, cách chọn dòng sản phẩm phù hợp 5

Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn ra mẫu vali nhựa nào tốt nhất với mình, tuy nhiên nếu có thời gian, hãy đến các hệ thống siêu thị hay cửa hàng uy tín như MIA.vn để được tư vấn kĩ lưỡng

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn giải đáp thắc mắc về mẫu vali nhựa nào tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết đến từ MIA.vn sẽ giúp mọi người lựa chọn được chiếc vali gọn nhẹ, bền đẹp cho những chuyến đi của mình.

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png