banner flas-sale-topbar

Vali vải nylon và những đặc điểm bạn nên biết khi sử dụng

17.11.2022 | 1,070 lượt xem
Vali vải nylon hiện nay được sử dụng khá phổ biến bởi mức giá thành hợp lý, khả năng chống nước tốt, màu sắc đẹp mắt, độ bền cao.

Vali vải nylon là dòng sản phẩm giá rẻ được nhiều người ưa chuộng. So với polyester thì nylon có cấu tạo và ưu điểm tương tự. Tuy nhiên, liệu vali từ nylon có phải sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn? Cùng MIA.vn tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm này nhé. 

1.1 Vải nylon là gì?

Nylon tương tự như polyester, về bản chất đều là một loại nhựa, có thành phần từ gốc dầu mỏ và than đá. Nylon được tạo ra sau một quá trình hóa học tương đối phức tạp, thành phẩm sẽ là chất liệu sợi có kết cấu chắc chắn, khả năng co giãn tốt. Vì vậy, loại vải này trở thành chất liệu sản xuất nhiều sản phẩm như áo mưa, balo chống thấm nước, vali vải nylon…

Vali vải nylon và những đặc điểm bạn nên biết khi sử dụng 2

Vải nylon có đặc điểm tương tự như polyester nhưng bóng và mềm hơn

Xem thêm: Vali vải là gì và kinh nghiệm chọn vali vải bền, đẹp

1.2 Ưu điểm của vải nylon?

- Co giãn tốt: Vải nylon có khả năng co giãn và đàn hồi cực tốt. Vì vậy, các sản phẩm từ nylon sẽ khó bị biến dạng, bền đẹp hơn nhiều so với những loại vật liệu khác.

- Hạn chế nấm mốc và côn trùng: Chất liệu vải Nylon cao cấp có khả năng hạn chế nấm mốc và côn trùng. Vì thế, các loại balo, vali kéo vải nylon được nhiều người yêu thích hơn so với sản xuất từ vải khác.

- Tính thẩm mỹ cao: Nylon có bề mặt sáng bóng, màu sắc đẹp mắt. Vì vậy, khi sản xuất quần áo, phụ kiện, balo, vali thì thành phẩm sẽ có độ bóng vừa phải, rất dễ ghi điểm với người tiêu dùng.

- Chống thấm nước: Khả năng chống thấm nước giúp nylon có ưu thế vượt trội. Khi bị nước bắn vào, thay vì từ từ thấm thì các hạt nước sẽ bị trôi trên bề mặt vải nylon. 

- Dễ nhuộm màu: Nylon là loại vải nhân tạo nên rất dễ nhuộm màu. Nhờ vậy, các sản phẩm từ loại vải này thường có rất nhiều màu sắc bắt mắt.

Vali vải nylon và những đặc điểm bạn nên biết khi sử dụng 3

Vali vải nylon có khả năng chống thấm nước cực kỳ tốt

2.1 Ưu và nhược điểm của vali vải nylon

Vì được sản xuất từ vải nylon nên loại vali này cũng có những ưu điểm tương tự như vali vải polyester. Cùng MIA.vn điểm qua những ưu điểm này nhé:

- Vali vải nylon có khả năng chống nước tốt và dễ làm sạch. Bề mặt bóng giúp vali ít bám bẩn hơn. 

- Chất liệu nylon giúp vali có màu sắc hài hòa, đẹp mắt, kiểu dáng bắt mắt.

- Vali vải nylon có khả năng chống nấm mốc, kháng ẩm. Vì vậy, khi không sử dụng, bạn chỉ cần đặt vali vào nơi sạch sẽ, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

- Vật liệu nylon có giá thành khá rẻ. Vì vậy, vali từ vải nylon cũng có mức giá ưu đãi hơn so với vali nhựa và vali vải polyester.

Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm thì vali vải nylon cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định:

- So với vali vải polyester thì vali từ nylon có khả năng chịu nhiệt kém hơn, cần hạn chế để tiếp xúc quá lâu với ánh mặt trời.

- Màu sắc của vải nylon cũng không bền bằng polyester. Sau một thời gian sử dụng, vali sẽ có hiện tượng xuống màu, cũ đi.

Vali vải nylon và những đặc điểm bạn nên biết khi sử dụng 4

Vải nylon thường được sử dụng làm lớp lót bên trong vali để hạn chế tiếp xúc ánh nắng và phai màu

2.2 Có nên mua vali vải nylon không?

Hiện nay, ngoài thị trường có khá nhiều loại vali vải nylon giá rẻ. Tuy nhiên, như đã phân tích, đây không phải là sự lựa chọn phù hợp để bạn có được sản phẩm thật sự chất lượng. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc các sản phẩm Vali vải polyester của MIA.vn, vừa phát huy được những ưu điểm của loại vải tổng hợp, đồng thời khắc phục nhược điểm của nylon.

Một số sản phẩm bạn có thể cân nhắc lựa chọn như:

Vali Vivache YK_C2

Chất liệu từ 100% polyester nguyên chất chống thấm nước ưu việt, tích hợp khóa chìa TSA đạt chuẩn an ninh Hoa Kỳ, bánh xe xoay 360 độ, thiết kế 2 ngăn rộng rãi và tối ưu không gian chứa đồ.

Vali vải nylon và những đặc điểm bạn nên biết khi sử dụng 5

Vali Vivache YK_C2 từ 100% polyester mang lại hiệu quả chống nước ưu việt

Vali Mikkor The Troy New

Vali Mikkor The Troy New là dòng sản phẩm vali vải polyester chống thấm cực tốt, khóa số TSA an toàn và tiện lợi, thiết kế 3 ngăn rộng rãi, khung từ hợp kim chắc chắn và đứng form.

Vali vải nylon và những đặc điểm bạn nên biết khi sử dụng 6

Vali Mikkor có thiết kế thanh lịch và trang nhã

Vali Beatas JP20_24

Dòng vali đến từ Nhật Bản với khả năng chống thấm nước ưu việt, cải tiến thiết kế quai xách chắc chắn và thuận tiện hơn. Vali Beatas JP20_24 còn sở hữu bánh xe xoay 360 độ và phân tán lực đều để di chuyển nhẹ nhàng, khoang chứa đồ rộng rãi.

Vali vải nylon và những đặc điểm bạn nên biết khi sử dụng 7

Vali Beatas có thiết kế nhiều ngăn và khả năng chứa đồ cực lớn 

Trên đây là những thông tin về vali vải nylon mà MIA.vn muốn mang đến cho bạn. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào hoặc cần tư vấn những sản phẩm vali chất lượng thì bạn đừng quên liên hệ hotline 1800 6198 hoặc đến cửa hàng MIA.vn gần nhất nhé.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất