banner flas-sale-topbar

Vali vải là gì và kinh nghiệm chọn vali vải bền, đẹp

17.11.2022 | 2,540 lượt xem
Vali vải là gì? Đây là loại vali từ vải dù, vải bố, polyester, có trọng lượng nhẹ, mềm và được rất nhiều người ưa chuộng, lựa chọn sử dụng.

Vali vải là gì? Đâu là những loại vali bền, đẹp để bạn lựa chọn sử dụng lâu dài? Nếu bạn đang băn khoăn những thông tin này thì hãy xem hết bài viết của MIA.vn để có được câu trả lời đầy đủ nhất và dễ dàng chọn được một chiếc vali ưng ý.

1.1 Vali vải là gì?

Vali kéo vải là loại vali được sản xuất từ chất liệu vải dù (Nylon) và Polyester. Ngoài ra, một số loại khác cũng sử dụng vải bố. So với vali nhựa thì vali vải sẽ mềm và có trọng lượng nhẹ hơn, khoang chứa đồ rộng, dễ cơi nới, sức chứa tốt hơn. 

Vali vải là gì và kinh nghiệm chọn vali vải bền, đẹp 2

Vali vải là gì? Đây là loại vali mềm, nhẹ và được nhiều người ưa chuộng sử dụng

1.2 Đặc điểm của vali vải

Sau khi đã tìm hiểu vali vải là gì, chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu và nhược điểm của loại vali này.

Về ưu điểm:

- Siêu nhẹ: Vali vải thường được sản xuất từ chất liệu vải pha sợi nilon tổng hợp hoặc vải Polyester. Đặc điểm của hai loại vải này là siêu nhẹ. So sánh một chiếc vali nhựa và vali vải cùng kích thước, dù phần khung, tay cầm, bánh xe y như nhau nhưng chất liệu vải tổng hợp sẽ nhẹ hơn nhựa rất nhiều. Ví dụ, một chiếc vali vải size M nặng khoảng 2.8kg thì vali nhựa cùng kích thước nặng đến 4.09kg. Với những bạn đi máy bay, không muốn phát sinh chi phí ký gửi thì chọn vali vải sẽ giúp bạn mang thêm được nhiều đồ hơn.

- Siêu bền: Trong quá trình kéo hoặc di chuyển vali từ phương tiện này qua phương tiện khác sẽ khó tránh khỏi va chạm. Nếu bạn dùng vali nhựa thì khả năng bị trầy xước, móp méo rất cao. Còn với vali vải thì có thể hoàn toàn yên tâm, dù có va quệt mạnh đi nữa dấu vết để lại cũng không thấy rõ. 

- Thiết kế dễ dàng nới rộng hành lý: Vali vải là gì mà lại được nhiều người ưa chuộng? Lý do lớn nhất chính là nằm ở khả năng cơi nới để chứa thêm hành lý. Chất liệu vải mềm với độ cao giãn tốt nên khi hành lý đã khá đầy, bạn vẫn có thể chứa thêm một vài món đồ nhỏ gọn nữa. So với vali nhựa thì vali vải hoàn toàn có ưu thế hơn về đặc điểm này.

- Thiết kế cơ bản, gọn nhẹ: Hầu hết vali vải đều có thiết kế rất đơn giản, kiểu dáng basic cổ điển. Nếu các bạn trẻ thích vali nhựa bởi sự sành điệu, thời thượng, màu sắc nổi bật thì vali vải rất được lòng đối tượng khách hàng trung niên.

- Giá rẻ: Vali vải có giá rẻ hơn vali nhựa khá nhiều nên là giải pháp tiết kiệm đáng để bạn cân nhắc.

Vali vải là gì và kinh nghiệm chọn vali vải bền, đẹp 3

Thiết kế vali vải có ưu thế ở sự nhỏ gọn, tiện ích

Xem thêm: Vali kéo vải là gì? Nên chọn loại vali vải nào bền, đẹp? 

Để lựa chọn được mẫu vali kéo vải phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn cần cân nhắc các tiêu chí dưới đây:

- Chất liệu: Dù cùng là vali thiết kế từ vải nhưng đặc điểm mỗi loại sẽ có phần khác nhau. Ví dụ, vali vải dù thường có thiết kế đẹp hơn nhưng khả năng kháng nước chỉ ở mức tầm trung. Trong khi đó, vali vải Polyester tuy hơi thô nhưng lại rất dày dặn, bền bỉ, chống nước hiệu quả nhất.

- Bánh xe: Dù vali vải là gì, cấu tạo như thế nào thì bạn cũng nên lựa chọn loại có bánh xe chắc chắn, chịu lực tốt và xoay 360 độ. Ưu điểm của thiết kế bánh xe này là khả năng di chuyển tốt trên cả địa hình bằng phẳng và gồ ghề, giúp bạn điều hướng vali một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, loại vali vải dù có bánh xe tốt, chạy trơn tru cũng giúp bạn tiết kiệm sức kéo hơn.

- Kích cỡ vali kéo vải: Khi tìm hiểu vali vải là gì thì đồng thời bạn cũng cần quan tâm tới kích thước. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn hãy cân nhắc lượng hành lý mình cần mang theo. Với những chuyến đi ngắn, khoảng dưới 1 tuần thì vali size S hoặc M là phù hợp. Còn nếu bạn muốn đi dài ngày hoặc cần mang theo đồ dùng kích thước lớn thì nên chọn size L. Bạn có thể tham khảo thêm cách chọn kích thước vali theo số ngày du lịch để tìm hiểu rõ hơn.

- Tay cầm: Đây là bộ phận rất quan trọng để bạn có thể dễ dàng kéo vali. Vì vậy, bạn hãy chọn loại vali vải có tay cầm chắc chắn, nhiều nấc điều chỉnh để phù hợp với chiều cao của mình.

Vali vải là gì và kinh nghiệm chọn vali vải bền, đẹp 4

Bánh xe xoay 360 độ trơn tru giúp vali di chuyển nhẹ nhàng, êm ái

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên bán các dòng vali vải. Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm chất lượng với chế độ bảo hành uy tín thì MIA.vn chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất. Với hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, MIA.vn đang là chuỗi cửa hàng phân phối vali lớn nhất tại Việt Nam, độc quyền các dòng sản phẩm chất lượng, cả trong và ngoài nước. Mua vali tại MIA.vn, bạn sẽ được bảo hành miễn phí trọn đời, hỗ trợ đổi trả cùng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Liên hệ qua hotline 1800 6198 hoặc tới cửa hàng MIA.vn gần nhất, bạn sẽ được hỗ trợ các thắc mắc vali vải là gì, đâu là thương hiệu vali vải chất lượng, trực tiếp trải nghiệm sản phẩm để lựa chọn cho mình một chiếc vali ưng ý.

Một số dòng vali vải bán chạy tại MIA.vn:

Vali Vivache VK

Vali Vivache VK có xuất xứ từ Nhật Bản, sản xuất bằng vật liệu Polyester vô cùng bền bỉ, có khả năng kháng nước và kháng bụi tốt. Về thiết kế, vali gồm 1 ngăn chính và 2 ngăn phụ, thiết kế dây khóa kéo đi kèm hai đầu có 4 vòng tròn để bạn có thể móc ổ khóa nhỏ.

Vali vải là gì và kinh nghiệm chọn vali vải bền, đẹp 5

Vali Vivache VK có thiết kế nhiều ngăn và rất rộng rãi

Vali Sakos Starline

Sakos Starline là thương hiệu chuyên sản xuất vali vải từ Polyester chất lượng, thiết kế quai xách thông minh, kiểu dáng nhỏ gọn, bắt mắt. Hệ thống bánh xe xoay 360 độ và phân tán lực đều trên 4 bánh sẽ giúp bạn kéo vali một cách nhẹ nhàng, êm ái.

Vali Mikkor The Magnus

Vali Mikkor The Magnus được thiết kế 2 lớp, bên ngoài là nền vải 600D Supertex, bên trong lót vải 210D Polyester nên kháng nước cực kỳ tốt. Thiết kế basic cổ điển, gọn nhẹ, thanh lịch cũng là điểm cộng của thương hiệu này.

Vali vải là gì và kinh nghiệm chọn vali vải bền, đẹp 6

Thiết kế Vali Mikkor The Magnus rất nhẹ nhàng, thanh lịch

Như vậy, MIA.vn đã cùng bạn tìm hiểu vali vải là gì cùng những đặc điểm của loại vali này. Sở hữu những ưu điểm vượt trội, vali vải sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn có những chuyến hành trình thuận lợi và an toàn. Để mua được những mẫu vali vải chất lượng nhất, đừng quên ghé website MIA.vn hoặc hệ thống siêu thị MIA.vn gần nhất.

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất