Bên cạnh những lễ hội đặc sắc và danh thắng đánh dấu sự tài hoa của người dân nơi đây, tại đảo quốc sư tử còn sở hữu hàng loạt món ăn nổi bật thu hút thực khách từ phương xa ghé đến. Trong số đó, không thể không nhắc đến món cháo ếch Singapore tưởng chừng đơn giản nhưng hóa ra lại chẳng giản đơn tí nào.

Ảnh hưởng từ ẩm thực Trung Hoa khá nhiều, cháo ếch Singapore sở hữu hương vị đậm đà cùng mùi thơm đặc trưng của các loại gia vị như hắc xì dầu, rượu mai quế lộ, hành, tỏi, gừng. Ếch được nêm nếm đậm đà, sau đó đun liu riu trên lửa nhỏ để từ từ săn lại và thấm đẫm gia vị.

Trong khi đó, phần cháo chỉ đơn giản là cháo trắng, được nấu từ gạo ngon, sau đó rắc thêm chút hành, mè rang để thêm màu sắc. Khi thưởng thức, thực khách sẽ múc cháo ra chén nhỏ, sau đó cho chút nước ếch kho, thêm một chiếc đùi ếch béo tròn là đã có thể thưởng thức.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      

Cháo ếch Singapore là món ăn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ đâu, từ những nhà hàng sang trọng cho đến những hàng quán bình dân ven đường. Tuy nhiên, nếu là người lần đầu du lịch Singapore và vẫn đang tìm một điểm thưởng thức cháo ếch đúng chuẩn, bạn có thể tham khảo những cái tên MIA.vn gợi ý ngay bên dưới nha.

Địa chỉ: 323 Geylang, Singapore

Giờ mở cửa: 17:00 - 03:30

Giá tham khảo: S$12 - S426 

Số điện thoại liên hệ: (+65) 9 842 29 41

Eminent là cái tên đầu tiên được nhiều người nghĩ đến khi có ý định tìm kiếm một địa điểm bán cháo ếch Singapore thơm ngon, hấp dẫn. Quán nằm ngay trên mặt tiền đường Geylang nên rất dễ đi.

Quán kho ếch theo công thức riêng, lại sử dụng gạo ngon để nấu cháo nên hạt to, nở đều, ăn rất ngon và thơm. Thịt ếch săn chắc, lại béo ú và kho liên tục trên lửa nên rất ngon, khi dọn ra phục vụ thực khách vẫn còn nóng hổi hấp dẫn.

9 quán cháo ếch Singapore hấp dẫn thu hút tín đồ sành ăn 2

Cháo ếch Singapore Eminent có công thức nấu riêng biệt

Địa chỉ: 265 New Bridge, Chinatown, Singapore

Giờ mở cửa: 08:00 - 04:00

Giá tham khảo: từ S$4 đến S$9

Nằm gần khu vực phố Tàu Chinatown sầm uất và luôn tấp nập người qua lại, Tiong Shian Porridge Center là địa điểm bạn nhất định không nên bỏ qua nếu có ý định thưởng thức cháo ếch Singapore. Không chỉ là điểm được người dân bản địa yêu thích, khách du lịch cũng thường xuyên lui tới quán cháo ếch Singapore này.

Hương vị cháo ếch Singapore tại quán Tiong Shian Porridge Center đã được kiểm chứng trong suốt thời gian qua. Bên cạnh cháo ếch, quán còn sở hữu thực đơn đa dạng với nhiều món ăn ngon, ví như gà nướng sa tế, gỏi cá, cháo thịt heo, đặc biệt nhất là cháo trứng thế kỷ v.v. 

Quán chế biến theo công thức riêng nên sở hữu hương vị độc nhất vô nhị, khác hoàn toàn so với những hàng ăn khác tại Singapore. Đến đây, ếch kho ớt và kho gừng là hai món bạn nhất định không nên bỏ qua.

Xem thêm: Bak Kut Teh, món ăn thanh tao của ẩm thực Singapore

9 quán cháo ếch Singapore hấp dẫn thu hút tín đồ sành ăn 3

Ếch kho ớt hoặc kho gừng là hai món ăn với cháo rất được ưa chuộng tại Tiong Shian Porridge Center 

Địa chỉ: 161 Geylang Road, Lorong 3, Singapore

Giờ mở cửa: 15:00 - 03:00

Giá tham khảo: S$10

G7 Sinma Live Seafood là một quán cháo ếch Singapore khác nằm ngay trên mặt tiền đường Geylang sầm uất. Bên cạnh cháo ếch với ếch cay, ếch kho gừng hành, quán còn sở hữu thực đơn đa dạng với những món đặc trưng của ẩm thực Singapore, như cua sốt ớt, cua sốt trứng muối, gà sốt Marmite, v.v.

Không gian quán khá ấm cúng, và được phục vụ theo phong cách gia đình nên đặc biệt, vào những khung giờ cao điểm thì quán tương đối đông. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình và nhanh nhẹn, tuy nhiên, vào thời điểm khách đông thì bạn cũng sẽ phải đợi một xíu trước khi được thưởng thức một suất cháo ếch Singapore hấp dẫn. Bù lại, được ăn cháo ngon thì đợi một chốc cũng không thành vấn đề phải không nè?

9 quán cháo ếch Singapore hấp dẫn thu hút tín đồ sành ăn 4

G7 Sinma Live Seafood có vị trí ngay trên mặt tiền đường Geylang khá dễ tìm

Địa chỉ: 271 Onan Road, #02-30 Dunman Food Centre, Singapore

Giờ mở cửa: 16:00 - 01:00

Giá tham khảo: S$8 - S$16 

Nằm ngay bên trong khu vực Dunman Food Centre, thế nên không gian quán Dragon City tương đối nhỏ. Tuy nhiên bù lại, khi thưởng thức cháo ếch Singapore tại đây, không chỉ được cảm nhận hương vị hấp dẫn của món ăn, bạn còn có cơ hội nhìn thấy khung cảnh người dân bản địa tấp nập qua lại.

Cháo ếch Singapore tại quán Dragon City rất ngon, ếch kho lại có nhiều hương vị như kho cay, kho ếch gà hoặc kho gừng hành. Đặc biệt, cháo ếch Singapore Kung Pao lại thiên ngọt nhiều hơn, ít cay, phù hợp dành cho những tín đồ không ăn cay quá giỏi. 

Phong cách phục vụ thân thiện, nhanh nhẹ cùng mức giá phải chăng là những ưu điểm nổi bật của quán cháo ếch Singapore Dragon City. Tuy nhiên, quán lại không nằm gần bất kỳ trạm tàu điện ngầm nào cả, đồng thời khá khó đậu xe. Vì thế, nếu có ý định đến đây thưởng thức cháo ếch Singapore, bạn nên đi bằng taxi hoặc xe bus tuyến 33 nha.

9 quán cháo ếch Singapore hấp dẫn thu hút tín đồ sành ăn 5

Quán Dragon City phục vụ đa dạng các món cháo ếch Singapore để bạn lựa chọn theo khẩu vị

Địa chỉ: 235 Geylang Road, Lorong 9, Singapore

Giờ mở cửa: 15:30 - 03:30

Giá tham khảo: S$8 - S$22

Lion City là một quán cháo ếch Singapore khác nằm trên trục đường chính Geylang mà bạn có thể lui tới thưởng thức. Cháo ếch Singapore tại quán rất ngon, đặc biệt là món ếch Kung Pao với nước sốt sệt đặc biệt, thơm lựng mùi hắc xì dầu. 

Không gian quán khá rộng, tuy nhiên lại không có máy lạnh nên sẽ nóng nực một xíu nếu đi vào những ngày trời nắng hoặc các khung giờ cao điểm. Bù lại, thực đơn đa dạng với những món cháo ếch Singapore như ếch Kung Pao, ếch kho gừng hành và bắp cải non chiên là điều thu hút thực khách thường xuyên lui tới.

9 quán cháo ếch Singapore hấp dẫn thu hút tín đồ sành ăn 6

Món ếch kho Kung Pao tại quán Lion City có nước sốt đặc sệt đậm đà rất hợp ăn với cháo

Địa chỉ: 685 Hougang Street, Singapore

Giờ mở cửa: 07:00 - 20:00, nghỉ thứ Ba trong tuần

Giá tham khảo: S$10

Là quán cháo ếch Singapore nổi tiếng nhất khu vực đường Hougang, Sin Kang Hee thu hút thực khách với món ếch kho hành gừng Claypot, ăn cùng cháo trắng đặc sệt hấp dẫn. Ếch kho của quán đậm đà, không quá cay và thơm mùi hắc xì dầu, ăn cùng cháo trắng lại càng tăng thêm hương vị.

Quán sở hữu không gian khá khiêm tốn, nhưng lại có hương vị thơm ngon nên thu hút lượng lớn thực khách lui tới. Vì thế, nếu đến quán vào những khung giờ cao điểm, bạn sẽ phải đợi khá lâu để có thể tìm được bàn trống.

9 quán cháo ếch Singapore hấp dẫn thu hút tín đồ sành ăn 7

Quán Sin Kang Hee thu hút đông đảo thực khách vào khung giờ cao điểm với món cháo ếch Singapore có hương vị thơm ngon, đậm đà

Địa chỉ: 05 Cheong Chin Nam Road, Singapore

Giờ mở cửa: 10:00 - 03:00

Giá tham khảo: S$10 - S$22

No.5 Bukit Timah Live Bull Frog Claypot Porridge là quán cháo ếch nổi tiếng tại khu vực đường Cheong Chin Nam. Ếch kho tại quán rất ngon, thơm mùi hành gừng và ớt bột cùng hắc xì dầu, gia vị đặc trưng của người hoa. 

9 quán cháo ếch Singapore hấp dẫn thu hút tín đồ sành ăn 8

Không gian nhỏ xinh của quán cháo ếch Singapore No.5 Bukit Timah Live Bull Frog Claypot Porridge

Địa chỉ: 314 Geylang Road, Singapore

Giờ mở cửa: 12:30 - 23:30

Giá tham khảo: S$10 - S$20

Chang Jiang G1 là quán cháo ếch Singapore nổi tiếng trên đường Geylang mà bạn có thể ghé đến thưởng thức. Ếch kho ớt và ếch kho hành gừng là hai món nổi tiếng và được thực khách gọi nhiều nhất mỗi khi ghé đến. 

9 quán cháo ếch Singapore hấp dẫn thu hút tín đồ sành ăn 9

Chang Jiang G1 là quán cháo ếch Singapore bình dân nằm trên đường Geylang

Địa chỉ: 2 Braddell Road, Singapore

Giờ mở cửa: 15:00 - 02:00, nghỉ thứ hai hàng tuần

Giá tham khảo: S$20

Hong Chang là quán cháo ếch Singapore được người dân quanh khu vực đường Braddell thường xuyên lui tới. Không gian quán bình dân, không trang hoàng lộng lẫy nhưng vẫn thu hút thực khách nhờ hương vị món ăn hấp dẫn, khẩu phần chất lượng.

9 quán cháo ếch Singapore hấp dẫn thu hút tín đồ sành ăn 10

Không gian ngoài trời rộng rãi, thoáng mát của quán Hong Chang rất thích hợp để bạn ghé đến thưởng thức món cháo ếch Singapore

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm vui chơi đảo quốc sư tử Singapore tự túc 2023

Cháo ếch Singapore là món ăn ‘quốc hồn quốc túy’ của quốc đảo sư tử với hương vị đậm đà, thơm lựng mùi hắc xì dầu, hành, gừng và ớt bột, ăn cùng cháo trắng lại càng hấp dẫn gấp bội. Với 9 quán, nhà hàng cháo ếch Singapore MIA.vn gợi ý phía trên, hy vọng bạn sẽ có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này.