Địa chỉ: xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Bãi biển Thạch Hải nằm cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh 10km với chiều dài lên đến 23km tính từ biển Thiên Cầm đến biển Xuân Thành. Đây không chỉ là một điểm đến mới mẻ mà còn là "thiên đường nghỉ dưỡng" thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm bởi vị trí địa lý đắc địa và cảnh quan tự nhiên tuyệt vời.

Biển Thạch Hải không chỉ nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ cùng không khí trong lành mà còn ghi điểm với bờ biển khá nông là điểm lý tưởng và an toàn cho các gia đình có con em nhỏ vui chơi. Hơn nữa, biển Thanh Hải chưa được khai thác du lịch quá nhiều nên vẫn còn mang một vẻ đẹp hoang sơ đầy cuốn hút mà ít bãi biển nào của nơi đây có được. 

Về biển Thạch Hải ăn hải sản tươi ngon và ngắm bình minh 2

Bãi biển Thạch Hải vẫn còn nguyên nét hoang sơ. Ảnh: Traveloka 

Với vị trí thuận lợi, Thạch Hải nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh chỉ sau biển Thiên Cầm. Bức tranh sơn thủy tại đây rất hữu tình khi biển trong xanh và sạch sẽ hòa quyện với ngọn núi cao trải dài giữa bầu trời xanh mênh mông. Điều này tạo nên một không gian hài hòa giữa thiên nhiên.

Biển Thạch Hải không chỉ là điểm đến lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp biển hoang sơ mà còn là "thiên đường" dành cho những ai muốn tận hưởng không khí yên bình và thoải mái. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá "thiên đường" này khi bạn du lịch Hà Tĩnh nhé.

Về biển Thạch Hải ăn hải sản tươi ngon và ngắm bình minh 3

Biển Thạch Hải nước trong xanh bên bờ cát trắng mịn màng. Ảnh: Traveloka 

Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển Thạch Hải, bạn nên lên kế hoạch du lịch trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 9. Thời gian này, biển Thạch Hải chìm đắm trong không khí mùa hè tươi mới với biển xanh mát, trời nắng đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho cả các hoạt động dưới biển và tham quan các điểm du lịch xung quanh.

Kể từ cuối tháng 9 đầu tháng 10 trở đi, khí hậu tại Hà Tĩnh nói chung bắt đầu chuyển sang giai đoạn mưa gió, có lúc gặp bão. Do đó, vùng biển Thạch Hải thường có sóng to đánh mạnh vào bờ trông khá nguy hiểm. Chính vì vậy bạn nên hạn chế đi biển vào những mùa này nhé. 

Về biển Thạch Hải ăn hải sản tươi ngon và ngắm bình minh 4

Nên lựa chọn tham quan biển Thạch Hải vào mùa khô từ tháng 5 đến tháng 9 để cảnh sắc lúc nào cũng trong xanh. Ảnh: Review Villa

Tùy vào vị trí mà việc đi xe máy đến biển Thanh Hải sẽ mất bao lâu. Trung bình đi xe máy từ Hà Tĩnh đến check-in biển Thanh Hải chỉ mất khoảng 30 phút và bạn hoàn toàn có thể đi theo Google Maps. Nhưng nếu bạn xuất phát từ Hà Nội đến đây thì tổng thời gian của cả chuyến đi sẽ mất khoảng 6 tiếng rưỡi. 

Khi bạn xuất phát từ Hà Nội thì có thể mua vé xe từ cách nhà xe như Thăng Long, Dũng Minh, Mận Vũ, Phú Quý khoảng 250.000 VNĐ - 400.000 VNĐ/vé (cập nhật tháng 11/2023).

Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hà Tĩnh bằng xe khách là khoảng 7 tiếng, bạn chỉ cần yên vị trên xe và chợp mắt một lát là đến ngay nơi cần đến nhé.

Nếu bạn rủ rê đại gia đình hoặc nhóm bạn của mình từ 15, 16 người cùng xách vali và vi vu vài ngày tại Hà Tĩnh thì có thể thuê xe du lịch nhé. 

Theo MIA.vn tìm hiểu thì một xe du lịch như thế này có giá dao động từ 1.500.000 VNĐ - 5.000.000 VNĐ/xe. Như vậy khi chia bình quân đầu người thì sẽ không quá mắc mà ngược lại cũng khá tiết kiệm đó. 

Về biển Thạch Hải ăn hải sản tươi ngon và ngắm bình minh 5

Đến Thạch Hải bạn sẽ phải trầm trồ bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Ảnh: Lữ Hành Việt Nam 

Biển Thạch Hải mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi được hòa mình vào bức tranh thiên nhiên trữ tình và lãng mạn. Tại đây, con đường quanh biển là lựa chọn hoàn hảo để bạn thưởng ngoạn bãi biển xanh ngắt, bãi cát dài thoai thoải và hàng rào lốp xe tái chế mộc mạc giúp tạo điểm nhấn độc đáo cho bờ biển.

Các hoạt động như đi dạo quanh biển hay tắm biển càng trở nên thú vị hơn khi bạn đến đây vào những biểu sáng sớm hay chiều mát.

Bên cạnh đó, biển Thanh Hải có nhiều bãi nông dưới 1 mét rất an toàn cho các bạn nhỏ vui chơi và tận hưởng.

Về biển Thạch Hải ăn hải sản tươi ngon và ngắm bình minh 6

Check-in mỏi tay khi đến biển Thạch Hải. Ảnh: Lữ hành Việt Nam 

Một trải nghiệm thú vị mà bạn nên trải qua khi du lịch biển Thạch Hải là ghé thăm quần thể di tích của chùa Hương Tích. Đây là một công trình Phật giáo cổ, lưu giữ nhiều di sản quý giá như các tượng Phật từ gỗ và đá quý. Khi đến thăm chùa, bạn sẽ được chứng kiến nét đặc trưng của văn hóa tín ngưỡng của người dân Hà Tĩnh được lưu giữ từ xưa đến nay. 

Một địa điểm check-in sống ảo khác cách biển Thạch Hải 2km đó là đồi hoa cát biển. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng "nhan sắc" của vô số loài hoa xinh đẹp, từ sắc vàng của hoa hướng dương cho đến sắc tím của chùm hoa sim. Có thể nói, đây là không gian thú vị để bạn thưởng thức hoa, check-in sống ảo cũng như ngắm nhìn mây trời bên cạnh sóng biển vỗ rì rào. 

Về biển Thạch Hải ăn hải sản tươi ngon và ngắm bình minh 7

Chiêm ngưỡng đồi hoa cát biển đầy xinh đẹp nằm kề biển Thạch Hải. Ảnh: Traveloka

Chỉ cách bãi biển Thanh Hải khoảng 7 phút chạy xe bạn sẽ đến được ngôi đền linh thiêng nổi tiếng tại núi Long Ngâm. Đền Chiêu Trưng là một danh thắng thiên nhiên và di tích lịch sử độc đáo và đáng tham quan của Hà Tĩnh. Khi đứng trên đền, bạn sẽ được phóng tầm mắt ra thiên nhiên hùng vĩ và hít thở bầu không khí trong lành.

Khám phá biển Thạch Hải không chỉ có cảnh quan đầy thu hút mà còn là dịp để bạn thưởng thức những món ngon đặc sản của vùng đất Hà Tĩnh.

Bánh cu đơ với hương vị ngọt béo ngậy của mật mía, vị cay cay của gừng và thơm bùi của đậu phộng là một món tráng miệng ngon và đặc sắc. Hãy "lưu danh" món ăn đặc sản này vào trong cẩm nang du lịch của bạn để thưởng thức nếu có dịp ghé Hà Tĩnh nhé.

Hến sông La là một món đặc sản khác mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Tĩnh. Hến ở đây không chỉ thơm ngon ngọt nước mà con chứa rất nhiều dinh dưỡng khiến bất kỳ ai đã thưởng thức qua cũng đều tấm tắc khen ngon. 

Từ hến, người dân địa phương tạo ra nhiều món ăn ngon như hến xào, canh hến, cơm hến... Mỗi món mang đến hương vị độc đáo và hấp dẫn, làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của bạn khi khám phá Hà Tĩnh.

Hải sản đa dạng như tôm, cua, ghẹ... là lựa chọn ưa thích của nhiều du khách khi đến biển Thạch Hải. Các món hải sản này được chế biến với công thức và gia vị độc đáo lạ miệng, tạo nên trải nghiệm ẩm thực thú vị và khó quên.

Về biển Thạch Hải ăn hải sản tươi ngon và ngắm bình minh 8

Thưởng thức hải sản tươi ngon cùng nhiều món đặc sản hấp dẫn khác của Hà Tĩnh. Ảnh: Traveloka 

- Địa chỉ: Ngã Tư Hà Huy Tập - Hàm Nghi, Hà Huy Tập, Thành Phố Hà Tĩnh 

- Giá: Từ 1.200.000 VNĐ

Melia Vinpearl Ha Tinh là một địa điểm lưu trú cao cấp tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, đem đến cho bản trải nghiệm nghỉ dưỡng trong một không gian thanh lịch, sang trọng và tinh tế. 

 Với chiếc view triệu đô cùng lối kiến trúc đẹp mắt và tiện nghi hiện đại, khách sạn này mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng chất lượng hàng đầu.

Về biển Thạch Hải ăn hải sản tươi ngon và ngắm bình minh 9

Phòng nghỉ dưỡng sang trọng của Melia Vinpearl. Ảnh: Linh 

- Địa chỉ: 129, Hà Huy Tập, Thành Phố Hà Tĩnh 

- Giá: Từ 350.000 VNĐ

Một khách sạn Thạch Hải khác mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là Hà Huy Hotel. Khách sạn Hà Huy là một trong những nơi lưu trú mới nhất và hiện đại nhất trong số các khách sạn 3 sao gần biển Thạch Hải. 

Khách sạn này được thiết kế theo phong cách hiện đại, với vị trí gần hồ nước và công viên mang đến cho bạn một trải nghiệm nghỉ dưỡng thoải mái .

- Địa chỉ: Bắc Hải, Thạch Hải, Thạch Hà, Hà Tĩnh

- Giá:  Từ 800.000 VNĐ

Quỳnh Viên Resort nằm cách thành phố Hà Tĩnh 15 km và Vinh khoảng 60 km. Khách sạn chính thức khai trương vào năm 2016 mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn mỹ giữa dãy núi Nam Giới và biển Thạch Hải cho mọi du khách.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch biển Thạch Hải, Hà Tĩnh cực kỳ hữu ích, giúp chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Đến với Thạch Hải, bạn vừa được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đặc sản vừa được thưởng thức hải sản tươi ngon số dách. MIA.vn chúc cho chuyến hành trình về Hà Tĩnh của bạn trở nên thú vị với vô số kỷ nghiệm đáng nhớ nhé.