Vị trí: thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Được xem là một trong những bờ biển Hà Tĩnh đẹp nhất, bãi Thiên Cầm thu hút đông đảo khách du lịch. Địa danh này nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi, có hình cánh cung và được bao bọc bởi âm thanh sóng vỗ rì rào. Do đó được ví như “cung đàn biển” miền Trung, ngay từ cái tên Thiên Cầm cũng có nghĩa là “đàn trời”.

Vùng biển xanh trong này trải dài gần 3km, gồm 3 bãi tắm lớn. Mỗi bãi lại sở hữu nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng theo một cách riêng. Dừng chân tại biển Thiên Cầm, bạn có thể thỏa sức tắm biển, check-in sống ảo, tham quan cảnh non nước hữu tình… Đây cũng là dịp để thưởng thức đa dạng món hải sản tươi ngon do người dân địa phương chế biến.

Biển Hà Tĩnh nói chung và Thiên Cầm nói riêng mùa nào cũng đẹp. Nhưng nếu có thể lựa chọn thì Blog Du lịch MIA Go mách bạn nên đến đây vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7, khi thời tiết dịu êm, nắng vàng thích hợp để vui chơi dưới nước.

Top 7 bãi biển Hà Tĩnh mang nét đẹp hoang sơ mê hoặc 2

Bãi biển Thiên Cầm có hình cánh cung ôm trọn làn nước xanh trong tuyệt đẹp

Vị trí: xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Bãi tắm Xuân Thành nổi bật với bờ cát trắng mịn trải dài 6km, làn nước xanh trong vắt không thể lý tưởng hơn để bơi lội, vẫy vùng. Tại đây có lạch nước ngọt Dương Mỹ bắt nguồn từ núi Hồng Lĩnh, tuy không sâu nhưng nước chẳng bao giờ cạn, thảm thực vật hai bên bờ cũng vì vậy mà rất xanh tươi.

Quang bãi tắm Xuân Thành có khá nhiều khu resort, nhà hàng, khách sạn… Thế nhưng điều đó dường như không ảnh hưởng đến nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình nơi đây. Bờ biển này sẽ là chốn dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng trong chuyến du lịch Hà Tĩnh.

Top 7 bãi biển Hà Tĩnh mang nét đẹp hoang sơ mê hoặc 3

Quanh bãi tắm Xuân Thành có nhiều khu resort, khách sạn… thích hợp để nghỉ dưỡng

Vị trí: huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Biển Thạch Hải nằm cách Thành phố Hà Tĩnh khoảng 10km, là điểm du lịch mới toanh giữ trọn nét đẹp hoang sơ. Nơi đây vừa có bãi cát trắng mịn phẳng lì, làn nước trong xanh mát mẻ, bờ biển lại thoai thoải gần bờ và không quá sâu, phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ đến vui chơi. Ôm ấp biển Thạch Hải là hàng thông xanh rì rào, trải dài trên bờ cát còn có vô số vỏ sò với đủ hình dạng, kích cỡ.

Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa thiên đường nhiệt đới, bãi biển Thạch Hải còn có vị trí gần các tổ hợp sinh thái, di tích văn hóa - lịch sử như khe Mưa Dông, ao Tăm, hang Lòn, đền thờ vọng Lê Khôi, đền thờ Chiêu Trưng Đại vương… Sau khi vui chơi trên biển, bạn có thể tiện đường di chuyển tới những điểm tham quan này để tìm hiểu thêm về vùng đất Hà Tĩnh.

Top 7 bãi biển Hà Tĩnh mang nét đẹp hoang sơ mê hoặc 4

Thạch Hải là một trong những bãi biển Hà Tĩnh giữ trọn nét đẹp hoang sơ

Vị trí: xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Với bờ biển thoai thoải trải dài đến 10km và làn nước xanh trong mát mắt, bãi tắm Kỳ Ninh là một điểm du lịch Hà Tĩnh khác mà bạn không nên bỏ lỡ. Địa danh này nằm khá xa khu vực trung tâm thành phố nên có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình, thích hợp để nghỉ ngơi thư giãn.

Dạo bước trên bờ cát phẳng mịn, bạn sẽ được tận hưởng làn gió mát từ biển Kỳ Ninh thổi vào, đồng thời có khám phá đời sống lao động và sinh hoạt của ngư dân địa phương, hay thưởng thức các món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.

Đặc biệt nếu đi đúng dịp, bạn có thể hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội dân gian ở cửa biển Kỳ Ninh. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để ghé thăm đền Chế Thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu, lắng nghe những câu chuyện tâm linh huyền bí.

Top 7 bãi biển Hà Tĩnh mang nét đẹp hoang sơ mê hoặc 5

Khung cảnh yên bình tại bãi biển Kỳ Ninh trong buổi hoàng hôn. Ảnh: Phan Duy Cường

Vị trí: xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Nằm cách Thành phố Hà Tĩnh khoảng 45km theo hướng quốc lộ 1A, bãi Kỳ Xuân có đường bờ biển lên đến 13km với hình cánh cung tuyệt đẹp. Cách mép nước vài chục mét là hàng phi lao và rừng tràm phòng hộ xanh ngát, bao quanh còn có 3 hòn núi Vàng, núi Voi và núi Sơn Tinh tạo nên địa thế kỳ vĩ, tách biệt.

Từ biển Kỳ Xuân, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn đảo Hòn Én và Hòn Bớc. Tại đây còn có đa dạng món đặc sản hấp dẫn như chim cu kỳ, mực nháy, sò huyết, sò điệp, cá vược, tôm hùm, vẹm… đang chờ bạn khám phá. Hòa vào bầu không khí mát mẻ, làn nước xanh trong và bờ cát trắng trải dài, điểm du lịch thiên nhiên này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị.

Top 7 bãi biển Hà Tĩnh mang nét đẹp hoang sơ mê hoặc 6

Bãi Kỳ Xuân có đường bờ biển hình cánh cung lên đến 13km và làn nước trong vắt

Vị trí: xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Bờ biển Xuân Hải trải dài 12km với làn nước trong xanh, có độ mặn vừa phải. Nơi đây không có xoáy nước hay dòng chảy nguy hiểm, do đó rất thích hợp để vui chơi, tắm biển. Bãi cát trắng mịn lấp lánh dưới ánh nắng vàng cùng rừng cây phi lao lùi sâu vào đất liền khiến ai nấy từng đến đây có cảm giác như đang ở thiên đường biển Địa Trung Hải.

Bên cạnh vẫy vùng giữa làn nước mát, đừng quên thưởng thức các món hải sản tươi ngon do chính ngư dân địa phương đánh bắt và chế biến. Địa thế nằm khá xa khu dân cư mang đến biển Xuân Hải nét đẹp hoang sơ, yên bình cùng mỹ quan sạch đẹp được lòng khách du lịch.

Top 7 bãi biển Hà Tĩnh mang nét đẹp hoang sơ mê hoặc 7

Bãi Xuân Hải mang đến cảm giác như vui chơi tại thiên đường biển nhiệt đới nào

Vị trí: xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Đây là bãi biển tuyệt đẹp nằm ẩn mình giữa dãy núi Hoành Sơn hùng vĩ. Vì được núi che chở nên vùng biển Hoành Sơn khá lặng gió, ít bị ảnh hưởng bởi những cơn bão. Sóng nơi đây cũng êm dịu, nhẹ nhàng và có làn nước trong xanh.

Theo MIA.vn, một trong những điểm nhấn thú vị tại bờ biển Hà Tĩnh này là bãi đá nhảy. Những hòn đá được nước biển mài mòn nhẵn bóng lâu năm, tích dần lại tạo thành một bãi lớn, phủ lên đó là lớp rêu phong có ốc biển bám đầy. Cảnh quan thiên nhiên kỳ ảo, đặc sắc nơi đây trở thành background check-in sống ảo lý tưởng của khách du lịch.

Ngoài ra, từ Hoành Sơn, bạn có thể ngắm nhìn dãy núi cùng tên trải dài từ dải Trường Sơn ra biển. Đồng thời tận hưởng khoảng thời nghỉ ngơi thoải mái giữa vùng biển vắng yên bình, có phần tách biệt với phố thị đông đúc, ồn ào.

Top 7 bãi biển Hà Tĩnh mang nét đẹp hoang sơ mê hoặc 8

Biển Hoàng Sơn nằm ẩn mình sau dãy núi cao, đo dó ít bị ảnh hưởng bởi gió bão

Với đường bờ biển lên đến 137km, vùng đất Hà Tĩnh được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều bãi tắm đẹp như Thiên Cầm, Xuân Hải, Kỳ Ninh, Hoành Sơn… Nếu đang tìm kiếm một bãi biển hoang sơ, yên bình để vui chơi và nghỉ dưỡng trong hành trình xách vali du lịch Hà Tĩnh, đừng bỏ lỡ top 7 được MIA.vn giới thiệu trên đây bạn nhé.