Từ lâu, hình ảnh những phong bánh cốm Hà Nội với màu xanh ươm mướt mắt đã luôn là điểm nhấn thu hút bao người nếu có dịp du ngoạn cố đô, đặc biệt vào đúng thời điểm thu về.

Nhiều người chia sẻ rằng, bánh cốm vốn xuất hiện lần đầu tại Hàng Than, giúp cho phố nhỏ được mọi người biết đến với cái tên là ‘phố bánh cốm’. Thật hư chẳng biết thế nào, mọi người chỉ biết rằng những phong bánh cốm Hà Nội đã tồn tại song hành cùng bao thế hệ người dân thủ đô ngót nghét trăm năm, trở thành thức quà góp mặt trong những dịp quan trọng như lễ cưới.

Tưởng chừng đơn giản, thế nhưng để làm nên một chiếc bánh cốm Hà Nội cũng đòi hỏi người đầu bếp phải có đủ sự khéo léo, tỉ mỉ. Họ cần chọn ra những nguyên liệu tươi ngon nhất, sau đó sên nhân kỹ lưỡng để có màu vàng ươm bắt mắt, sau đó khéo léo gói trong giấy bóng kín và đặt trong hộp vuông màu xanh lá dong.

Bánh cốm Hà Nội được làm từ những nguyên liệu mộc mạc đậm chất quê hương, như cốm, đậu xanh, dừa nạo, mứt bí hoặc mứt sen. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ vị dẻo của cốm xanh, chút béo béo của đậu xanh trộn cùng nước cốt dừa, kết hợp cùng mùi thơm thoang thoảng dễ chịu của mứt bí hoặc mứt sen.

Người Hà Nội thường ăn bánh cốm cùng tách trà nóng. Vị trà đắng, chát, nóng hôi hổi sẽ giúp giảm cảm giác ngọt ngấy, để mọi người có thể thưởng thức ngon miệng hơn.

Bánh cốm Hà Nội, phong bánh nhỏ gói trọn hồn quê thủ đô 2

Bánh cốm Hà Nội được làm từ những nguyên liệu mộc mạc đậm chất quê hương, như cốm, đậu xanh, dừa nạo, mứt bí hoặc mứt sen


Địa chỉ: 11 phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá tham khảo: 50.000 - 60.000 VND/ 10 chiếc

Là thương hiệu bánh cốm Hà Nội có tuổi đời ngót nghét trăm năm, vì thế, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào độ chuẩn xác của mỗi chiếc bánh được bán tại đây.

Với từng ấy nguyên liệu bình dị, người thợ bánh đã khéo léo kết hợp, tạo nên những chiếc bánh cốm Hà Nội hấp dẫn thu hút bao người. Đặc biệt, cốm được lấy từ làng Vòng, làng Lũ Thái Bình, kết hợp cùng đậu xanh Sơn La, Hà Bắc nên lại càng có vị ngon rất riêng.

Bánh cốm Hà Nội, phong bánh nhỏ gói trọn hồn quê thủ đô 3

Với từng ấy nguyên liệu bình dị, người thợ bánh đã khéo léo kết hợp, tạo nên những chiếc bánh cốm Hà Nội hấp dẫn thu hút bao người

Địa chỉ: 12 phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá tham khảo: 7.500VND/ chiếc

Bên cạnh Nguyên Ninh, Bảo Minh là một hàng bánh cốm Hà Nội nổi tiếng tại phố Hàng Than. Bánh tại hàng được thực khách đánh giá cao với hương vị ngọt thanh của cốm tươi, kết hợp cùng chút beo béo của dừa, thêm vị ngọt dịu của đậu xanh rất ngon. Bên cạnh bánh cốm Hà Nội truyền thống, Bảo Minh còn sáng tạo món bánh phủ dừa ăn rất hấp dẫn.

Địa chỉ: 36 ngõ 63, Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giá tham khảo: từ 5.000VND/ chiếc

Sẽ thật thiếu sót nếu nhắc đến các hàng bánh cốm Hà Nội nhưng lại vô tình bỏ qua làng Vòng. Nổi danh là cái nôi của cốm Hà Nội, làng Vòng sở hữu hương vị cốm chất lượng, đủ để người dân khéo léo tạo nên những chiếc bánh thu hút bao người.

Bà Hoản đã sử dụng công thức gia truyền, kết hợp cùng làng Vòng tươi nên có độ mềm dẻo, ngọt thanh, thoang thoảng mùi cốm mới rất hấp dẫn. Bánh ở đây tương đồng với vị Hà Nội xưa, phù hợp để mọi người thưởng thức hoặc mua về làm quà cho người thân.

Địa chỉ: 50 phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá tham khảo: 6.000VND/ chiếc

Nếu có dịp ghé đến thủ đô và muốn mua dăm ba phong bánh cốm Hà Nội về làm quà, Nguyên Hương là cửa hàng bạn có thể lựa chọn. Đây là cửa hàng bánh cốm Hà Nội được lòng thực khách với sự chỉn chu trong từng khâu, trao đến tay mọi người những phong bánh chất lượng nhất.

Mỗi chiếc bánh cốm tại Nguyên Hương sở hữu màu xanh bắt mắt từ cốm xanh, lại thoang thoảng mùi thơm đặc trưng của lá dứa và nước cốt dừa. Kết hợp cùng nhân đậu xanh giã nhuyễn với vị ngọt dịu rất hấp dẫn.

Địa chỉ: 79 phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá tham khảo: 5.000VND/ chiếc

Hồng Ninh là địa điểm chuyên bán bánh cốm Hà Nội với chất lượng ngon, giá thành phải chăng. Bánh cốm Hà Nội tại cửa hàng có vị ngọt dịu không gắt cổ, kết hợp cùng vị dẻo thơm của cốm, thêm chút bùi bùi của đậu xanh rất ngon. Đặc biệt, cửa hàng đã sử dụng hoa bưởi, lá dứa để tăng thêm hương vị cùng mùi thơm rất riêng.

Bánh cốm Hà Nội, phong bánh nhỏ gói trọn hồn quê thủ đô 4

Hồng Ninh là địa điểm chuyên bán bánh cốm Hà Nội với chất lượng ngon, giá thành phải chăng

Địa chỉ: 22 phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá tham khảo: 5.000VND - 6.000VND/ chiếc

An Ninh là thương hiệu bánh cốm nổi tiếng tại phố Hàng Than, với điểm nhấn là phần vỏ bánh được làm từ gạo nếp cái hoa vàng dẻo thơm. Thợ bánh tại đây đã khéo léo giã nhuyễn đậu xanh nhưng không nát, trộn cùng dừa sợi để tăng thêm hương vị.

Địa chỉ: 60 phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá tham khảo: 7.000VND/ chiếc

Trong lòng người dân Hà thành, bánh cốm Hà Nội Xưa Nay là thương hiệu gắn liền với bao thế hệ. Cửa hàng chỉ sử dụng cốm để làm vỏ bánh nên có màu xanh nhạt rất đẹp mắt. Phần nhân đậu xanh được sên nhuyễn, trộn cùng dừa sợi nên có mùi thơm thoang thoảng rất hấp dẫn.

Bánh cốm Hà Nội, phong bánh nhỏ gói trọn hồn quê thủ đô 5

Trong lòng người dân Hà thành, bánh cốm Hà Nội Xưa Nay là thương hiệu gắn liền với bao thế hệ

Địa chỉ: 53 phố Hàng Than, quận Ba Đình, Hà Nội

Giá tham khảo: 5.000VND/ chiếc

Ngọc Ninh là thương hiệu được nhiều người lựa chọn khi có ý định chọn mua những chiếc bánh cốm Hà Nội thưởng thức hoặc làm quà cho người thân.

Khác với những hàng khác, bánh cốm Hà Nội tại cửa hàng có màu xanh lá mạ do không sử dụng màu thực phẩm. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận rõ vị ngọt thanh tao của vỏ bánh, kết hợp cùng nhân đậu xanh trộn dừa beo béo rất ngon. Nhâm nhi cùng một tách trà nóng thì lại càng hấp dẫn hơn gấp bội.

Những phong bánh cốm Hà Nội với màu xanh ươm bắt mắt, khi thưởng thức cảm nhận rõ vị ngọt bùi của đậu xanh giã nhuyễn trộn cùng dừa tươi lại càng thêm hấp dẫn. Nếu có dịp về thăm thủ đô, bạn đừng quên mua bánh cốm về thưởng thức hoặc làm quà cho người thân nhé!