Nằm gọn trong một thung lũng yên bình giữa hai quả đồi ở làng Manukaya, cách thủ phủ Denpasar khoảng 40km về phía Đông Bắc, Đền Suối Thiêng Tampak Siring là một trong những ngôi đền Hindu giáo lâu đời và linh thiêng nhất của Bali. Theo truyền thuyết, ngôi đền được xây dựng từ năm 926 sau Công nguyên, thờ phụng Thần Vishnu - vị thần bảo vệ của vũ trụ.

Người dân Bali tin rằng nguồn nước từ các suối thiêng trong đền có sức mạnh tẩy rửa tàm uế, mang lại may mắn, bình an cho những người đến đây tắm rửa và cầu nguyện. Cũng chính vì thế mà từ lâu, địa danh này đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo người ghé tham quan khi du lịch Bali.

Bí ẩn về đền suối thiêng Tampak Siring có thể bạn chưa biết 2

Đền Suối Thiêng Tampak Siring là một trong những ngôi đền Hindu giáo lâu đời và linh thiêng nhất của Bali. Ảnh: Tripadvisor

Để đặt chân đến Đền Suối Thiêng Tampak Siring, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Theo MIA.vn, đối với những ai yêu thích tự do khám phá, thuê xe ô tô là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn chủ động về thời gian và lịch trình. Từ trung tâm Ubud, bạn chỉ mất khoảng 30 phút lái xe về phía Bắc để đến Đền Suối Thiêng Tampak Siring.

Thuê xe máy là lựa chọn tiết kiệm hơn cho những chuyến độc hành hoặc du lịch theo nhóm nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc tham gia các tour du lịch uy tín đến Đền Suối Thiêng Tampak Siring. Bạn sẽ được cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm xe đưa đón, hướng dẫn viên và vé tham quan đền.

Bí ẩn về đền suối thiêng Tampak Siring có thể bạn chưa biết 3

Trên đường đi, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những ngôi làng truyền thống và trải nghiệm văn hóa địa phương. Ảnh: Condé Nast Traveler

Khi đi du lịch Indonesia và bước chân vào Đền Suối Thiêng Tampak Siring, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp uy nghiêm, tĩnh mịch của quần thể kiến trúc. Điểm nhấn chính là hai hồ nước lớn được bao bọc bởi những bức tường đá chạm khắc tinh xảo, hình ảnh các vị thần và các motif hoa văn đặc trưng của Hindu giáo.

Bên cạnh hồ nước, bạn sẽ bắt gặp các petirtaan - những hồ tắm nhỏ, mái ngói đa tầng xếp lớp san sát nhau tạo nên vẻ đẹp huyền bí. Mỗi petirtaan dẫn ra 12 dòng suối nước thiêng, tượng trưng cho sự thanh tẩy, gột rửa 12 tội lỗi của con người theo tín ngưỡng Bali.

Bí ẩn về đền suối thiêng Tampak Siring có thể bạn chưa biết 4

Bước chân vào Đền Suối Thiêng Tampak Siring, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp uy nghiêm, tĩnh mịch. Ảnh: Expedia

Đền Suối Thiêng Tampak Siring thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến cầu nguyện. Điểm đến linh thiêng nhất trong đền chính là Jpura Pulasari, nơi thờ phụng Thần Vishnu. Bạn có thể dễ dàng nhận ra Jpura Pulasari với các bức tượng chạm khắc tinh xảo, mái ngói đa tầng xếp lớp uy nghiêm.

Bên cạnh Jpura Pulasari, du khách còn có thể đến viếng thăm Jpura Dewa Ratu Nalendra, ngôi đền thờ Đức Mẹ Durga - vị thần Shakti của Thần Shiva, tượng trưng cho sức mạnh và sự bảo vệ. Bên cạnh đó, mỗi petirtaan trong Đền Suối Thiêng Tampak Siring cũng được coi là một địa điểm linh thiêng khi mang tới niềm tin sẽ tẩy rửa tội lỗi, may mắn, sức khỏe và bình an cho những người thành tâm cầu nguyện.

Bí ẩn về đền suối thiêng Tampak Siring có thể bạn chưa biết 5

Đền Suối Thiêng Tampak Siring thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương đến cầu nguyện. Ảnh: KSMTour.com

Một trong những trải nghiệm đặc biệt nhất mà cẩm nang du lịch MIA.vn tin chắc bạn không muốn bỏ lỡ khi đến Đền Suối Thiêng Tampak Siring chính là tham gia nghi lễ tắm rửa tại các hồ nước thiêng. Trước khi bước xuống hồ, bạn nên thành tâm cầu nguyện, xin phép các vị thần linh thiêng.

Nghi lễ tắm rửa thường diễn ra theo trình tự 12 vòi nước, tượng trưng cho việc gột rửa 12 tội lỗi của con người. Bạn nên mặc sarung và sá khi tham gia nghi lễ tắm rửa để thể hiện sự tôn trọng. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ im lặng, duy trì không gian thanh tịnh trong đền.

Bí ẩn về đền suối thiêng Tampak Siring có thể bạn chưa biết 6

Một trong những trải nghiệm đặc biệt nhất là tham gia nghi lễ tắm rửa tại các hồ nước thiêng. Ảnh: Du lịch Dế Mèn

- Hãy mặc trang phục kín đáo, lịch sự, tốt nhất là sarung và sá để phù hợp với văn hóa địa phương và tôn nghiêm của đền.

- Đền Suối Thiêng Tampak Siring là nơi linh thiêng, bạn nên giữ im lặng, tránh gây ồn ào ảnh hưởng đến những người đang cầu nguyện.

- Trước khi bước vào các khu vực chính của đền, bạn cần tháo giày dép để thể hiện sự tôn trọng.

- Bạn không được phép chạm vào các đồ thờ cúng, tượng thần linh trong đền.

Bí ẩn về đền suối thiêng Tampak Siring có thể bạn chưa biết 7

Các kinh nghiệm cần biết trước khi tới tham quan Tampak Siring. Ảnh: Expedia

Đền Suối Thiêng Tampak Siring là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Bali. Nơi đây hội tụ vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, không gian thanh tịnh, linh thiêng và những giá trị văn hóa, tín ngưỡng lâu đời. Hãy đến với Đền Suối Thiêng Tampak Siring để tìm kiếm sự an lạc, gột rửa những ưu phiền, hòa mình vào văn hóa Bali và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch.