Tọa lạc tại: Công viên Burj Khalifa của Emaar

Địa chỉ: 1 Sheikh Mohammed bin Rashid Blvd, Trung tâm thành phố Dubai, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Burj Khalifa được biết đến như tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, điểm đến hàng đầu cho khách tham quan. Burj Khalifa còn có tên gọi cũ là Burj Dubai, cao 828,3m với 163 tầng và là một phần của khu phức hợp Downtown Dubai ở Giao lộ Thứ nhất dọc theo Đường Sheikh Zayed. Tháp bắt đầu khởi công năm 2004 và hoàn thành tháng 10/2009, đến năm 2010 thì chính thức mở cửa cho khách vào tham quan. Burj Khalifa sử dụng khối lượng khổng lồ các nguyên liệu bao gồm 110.000 tấn bê tông, 31.000 tấn cốt thép, 26.000 tấm kính và 22 triệu giờ thi công thực hiện.

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 2

Burj Khalifa được biết đến như tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới cao 828,3m với 163 tầng nằm dọc theo Đường Sheikh Zayed

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 3

Tòa tháp này được biết đến như biểu trưng của Dubai, sử dụng một khối lượng khổng lồ các nguyên liệu và mất khoảng 5 năm để hoàn thiện

Đầu tiên, để đến Burj Khalifa chúng ta cần phải mua vé máy bay đi Dubai, đây là phương án nhanh chóng và thuận tiện nhất. Một số hãng hàng không hiện đang khai thác chặng bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Dubai là: China Southern Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific, Vietnam Airlines... Tuy nhiên hầu hết các hãng đều chưa khai thác đường bay thẳng, bạn cần quá cảnh tại một số thành phố khác. Nếu muốn bay thẳng bạn nên mua vé máy bay của Emirates Airlines có đường bay trực tiếp đến Dubai đi từ Sài Gòn.

Sau khi đến Dubai sẽ có một số phương tiện di chuyển đi tham quan Burj Khalifa khá tiện lợi như:

- Tàu điện ngầm Dubai: Red Line của tàu điện ngầm sẽ đến ga Burj Khalifa (Burj Khalifa Metro Station). Từ đây bạn sẽ tiếp tục đi bộ hoặc đi xe bus F13, xuống ở trạm dừng tiếp theo là trạm Dubai Mall.

- Xe bus: Có 2 chuyến dừng chân tại Dubai Mall với tần suất 16 phút/chuyến là: Tuyến 27 đón khách từ Bến Xe buýt Deira Gold Souk và Tuyến 29 đón từ Ga Ghubaiba.

- Taxi: Một phương tiện nữa cũng được ưa chuộng để di chuyển đến Burj Khalifa là taxi, dù thời gian đi nhanh và linh hoạt nhưng khuyết điểm lớn nhất chính là mắc.

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 4

Tàu điện ngầm sẽ đưa bạn đến trạm dừng Dubai Mall, sau đó chúng ta tiếp tục đi bộ để qua tòa tháp Burj Khalifa 

Lối vào: Burj Khalifa nằm bên cạnh Trung tâm mua sắm Dubai, mọi khách du lịch Dubai sẽ phải đi bộ qua trung tâm này để vào bên trong. Không có xe taxi nào đưa bạn vào đến tận cổng tòa nhà trừ khi bạn là cư dân, khách thuê tại khách sạn Armani hoặc có đặt chỗ ở nhà hàng At.Mosphere. Sau khi đến Dubai Mall, MIA.vn mách bạn hãy đi bộ qua trung tâm mua sắm để đến tầng trệt phía dưới (LG) Burj Khalifa.

Thời gian khám phá: Tháp Burj Khalifa mở cửa từ 8h30 sáng đến 11h tối mỗi ngày. Khách đến tham quan sẽ có thời gian khám phá khoảng 2,5 tiếng. Những khung giờ tốt nhất để ghé thăm chính là vào lúc sáng sớm và chiều tối.

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 5

Xung quanh tòa tháp là những công trình kiến trúc ấn tượng, hiện đại khác của Dubai

Đài quan sát tháp Burj Khalifa là điểm đến hàng đầu của rất nhiều người, nơi chúng ta được ngắm toàn cảnh Dubai hoa lệ từ trên cao. Tòa tháp có tổng cộng 2 đài quan sát, đài thứ nhất nằm trên tầng 124 và 125 (cao 452m), đài quan sát thứ hai ở tầng 148 (cao 455m). Nếu bạn mua vé lên tầng 148 thì sẽ được tham quan cả tầng 124 và 125.

Trên tầng 124 và 125 bạn sẽ được ngắm thành phố qua những lớp tường kính và nhiều màn hình cảm ứng có chức năng phóng to – thu nhỏ. Ngoài ra ở đây còn có audio giới thiệu về tháp nữa. Trên tầng 148 thì có phòng SKY với nhiều tiện nghi như cà phê Ả Rập miễn phí và thang máy VIP. Nhưng khu vực này chỉ phục vụ từ 20 đến 30 người mỗi lượt nên thời gian chờ khá lâu.

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 6

Đài quan sát thứ nhất nằm trên tầng 124 và 125 cao 452m

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 7

Toàn cảnh Dubai nhìn từ tầng 148 của tòa tháp Burj Khalifa

Trong tháp Burj Khalifa có khá nhiều nhà hàng nổi tiếng là địa chỉ thưởng thức ẩm thực đặc sắc như:

- Nhà hàng At.Mosphere tại tầng 122: Đây là nhà hàng cao nhất thế giới chuyên phục vụ các món Pháp, Trung Quốc, Úc... có tầm nhìn ra trung tâm Dubai cực đẹp.

- Nhà hàng Armani Deli: Địa điểm ăn uống nằm tại tầng trệt Burj Khalifa, chuyên phục vụ ẩm thực Ý, châu  u với thực đơn được thay đổi mỗi ngày vô cùng đa dạng.

- Nhà hàng Armani Amal: Tại đây bạn sẽ được thưởng thức các món ngon của Nam Á và Ấn Độ trên tầng 3.

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 8

Nhà hàng At.Mosphere cao nhất thế giới nằm tại tầng 122 của tháp

Trước khi đến với Burj Khalifa chúng ta sẽ phải đi qua Dubai Mall, được biết đến như trung tâm thương mại và mua sắm hàng đầu thế giới. Tại đây có hơn 1200 cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng từ thời trang cao cấp cho đến nhà hàng, shop bán lẻ… Bạn có thể tranh thủ thời gian để dạo quanh và mua sắm tại đây trước khi ghé tháp.

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 9

Dubai Mall là địa chỉ mua sắm lý tưởng với một loạt cửa hàng cao cấp

Đài phun nước nằm sát bên Dubai Mall và cũng là đài biểu diễn phun nước cao nhất trên thế giới. Tại đây chúng ta sẽ được trải nghiệm những màn trình diễn ảo diệu, được kết hợp với âm nhạc hấp dẫn cùng ánh đèn đủ màu sắc đầy lôi cuốn.

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 10

Đài phun nước nằm bên cạnh Dubai Mall với những màn trình diễn cực ấn tượng

Thủy cung nằm ở tầng trệt Dubai Mall, có bể cá với sức chứa khổng lồ lên đến 10 triệu lít và cũng là bể cá lơ lửng có kích thước lớn nhất trên thế giới. Khu bể chính ở đây có chiều dài 51m, rộng 20m và độ cao 11m. Thủy cung Dubai Aquarium là ngôi nhà chung của hơn 140 loài động vật dưới nước khác nhau như cá đuối, cá mập…

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 11

Thuỷ cung Dubai Aquarium có bể cá với sức chứa khổng lồ lên đến 10 triệu lít 

Từ tòa nhà Burj Khalifa bạn có thể di chuyển thêm vài phút nữa để đến công viên Burj Khalifa. Đây là nơi sở hữu nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc cùng không gian thoáng đãng, thích hợp để đi tản bộ và hóng gió. MIA.vn khuyến khích các bạn nên ghé thăm vào buổi chiều tối khi không khí đã mát mẻ.

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 12

Công viên thoáng đãng thích hợp để chúng ta có thể đi hóng gió vào buổi chiều

- Nhiều khách tham quan hay nhầm lẫn các đài quan sát ở Burj Khalifa, bạn cần lưu ý là ở đây có tổng cộng 2 đài quan sát, 1 ở tầng 124-125 và 1 ở tầng 148.

- Chi phí tham quan ở đài quan sát tầng 124-125 là 54 đô; còn tầng 148 sẽ là 136 đô.

- Khu vực đài quan sát thường khá đông vào giờ cao điểm, khách tham quan nên đặt chỗ trước nếu muốn ngắm cảnh vào khung giờ lý tưởng.

- Quá trình xếp hàng mua vé hơi tốn thời gian nhưng việc di chuyển đến đây lại khá nhanh do thang máy Burj Khalifa có tốc độ rất cao.

- Trên tầng 124 của tháp còn có bán đồ lưu niệm để khách tham quan mua về làm quà. 

Thưởng lãm Burj Khalifa tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai 13

Vào giờ cao điểm khu vực đài quan sát thường khá đông, bạn nên lưu ý đến sớm hơn để ngắm cảnh đẹp nhất

Đến với tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới ta không chỉ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao mà còn được trải nghiệm muôn vàn những điều lý thú đang chờ đợi. Hy vọng những thông tin đã được MIA.vn tổng hợp trong cẩm nang du lịch trên đây sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp đến của mọi người.