Tính đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam có tổng cộng 22 sân bay dân dụng, bao gồm 11 sân bay quốc tế và 11 sân bay nội địa. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, thế nên, các sân bay ở Việt Nam liên tục được nâng cấp và trùng tu, cải tạo, đem đến trải nghiệm đáng nhớ cho hành khách.

Dựa trên mục đích hoạt động mà các sân bay ở Việt Nam được chia làm hai loại hình chính, bao gồm:

Sân bay dân dụng: Đây là loại hình sân bay phổ biến nhất tại Việt Nam với 22 điểm. Sân bay dân dụng chủ yếu tập trung cung cấp nhu cầu đi lại của hành khách, và có một khu riêng dành cho các hoạt động quân sự khi cần

Sân bay quân sự: Hiện nay, có 14 sân bay quốc sự tại Việt Nam trải dài từ Nam chí Bắc nhằm đáp ứng nhu cầu về huấn luyện phòng không, không quân

Các sân bay quốc tế ở Việt Nam

STT

TÊN CÁC SÂN BAY QUỐC TẾ Ở VIỆT NAM

TỈNH/ THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC

MÃ KÝ HIỆU SÂN BAY

1

Sân bay quốc tế Nội Bài

Hà Nội

HAN

2

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

TP.HCM

SGN

3

Sân bay quốc tế Phú Quốc

Kiên Giang

PQC

4

Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Đà Nẵng

DAD

5

Sân bay quốc tế Cam Ranh

Khánh Hòa

CXR

6

Sân bay quốc tế Phú Bài

Thừa Thiên - Huế

HUI

7

Sân bay quốc tế Vân Đồn

Quảng Ninh

VDO

8

Sân bay quốc tế Cần Thơ

Cần Thơ

VCA

9

Sân bay quốc tế Vinh

Nghệ An

VII

10

Sân bay quốc tế Phù Cát

Bình Định

UIH

11

Sân bay quốc tế Cát Bi

Hải Phòng

HPH

Các sân bay nội địa ở Việt Nam

STT

TÊN CÁC SÂN BAY NỘI ĐỊA Ở VIỆT NAM

TỈNH/ THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC

MÃ KÝ HIỆU SÂN BAY

1

Sân bay Chu Lai

Quảng Nam

VCL

2

Sân bay Thọ Xuân

Thanh Hóa

THD

3

Sân bay Đồng Hới

Quảng Bình

VDH

4

Sân bay Điện Biên Phủ

Điện Biên

DIN

5

Sân bay Tuy Hòa

Phú Yên

TBB

6

Sân bay Pleiku

Gia Lai

PXU

7

Sân bay Buôn Mê Thuột

Đắk Lắk

BMV

8

Sân bay Rạch Giá

Kiên Giang

VKG

9

Sân bay Cà Mau

Cà Mau

CAH

10

Sân bay Côn Đảo

Bà Rịa - Vũng Tàu

VCS

11

Sân bay Liên Khương

Lâm Đồng

DLI

Địa chỉ: Phú Minh, Sóc Sơn, Hà Nội

Số điện thoại liên hệ: 024.3.886.5047

Sân bay quốc tế Nội Bài là một trong các sân bay ở Việt Nam có lưu lượng hành khách đi lại đông nhất trên toàn nước. Đây là hãng hàng không quốc tế lớn nhất tại khu vực miền Bắc, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân thủ đô và các tỉnh lân cận.

Công trình Sân bay quốc tế Nội Bài có thiết kế hiện đại cùng không gian rộng rãi lên đến 1.000 ha, gồm hai nhà ga T1 cũ và T2 mới. T1 là nhà ga phục vụ các chuyến bay quốc nội, và T2 là nhà ga dành cho tuyến bay quốc tế. Sân bay sở hữu hai đường băng cách nhau 250 mét, bao gồm: đường băng 1A dài 3.200 mét, đường 1B dài 3.800 mét.

Đặc biệt, Nội Bài là một trong các sân bay ở Việt Nam cung cấp nhiều tiện ích, dịch vụ, bao gồm: quầy làm việc, thông tin du lịch, cửa hàng miễn thuế Duty Free, cửa hàng bán lẻ, dịch vụ xe bus. Nơi đây cũng là trung tâm hoạt động chính của các hãng hàng không nổi tiếng như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways.

Các sân bay ở Việt Nam vừa to lại đẹp, thuận tiện di chuyển 2

Sân bay quốc tế Nội Bài là một trong các sân bay ở Việt Nam có lưu lượng hành khách đi lại đông nhất trên toàn nước

Địa chỉ: đường Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại liên hệ: 028.3.848.53.83

Với diện tích hơn 1.500 ha, Tân Sơn Nhất là một trong số các sân bay ở Việt Nam có quy mô lớn nhất. Đây là sân bay ở Việt Nam kết nối các tuyến bay đến khu vực châu Âu, châu Á và châu Úc. Đây là sân bay sở hữu hai nhà ga quốc nội và quốc tế, đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sở hữu kiến trúc sang trọng, rộng rãi và cung cấp đầy đủ dịch vụ, đem đến cho hành khách trải nghiệm tốt nhất. Tại đây, hành khách có thể mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế, cửa hàng quà lưu niệm, thưởng thức các món ăn tại nhà hàng.

Các sân bay ở Việt Nam vừa to lại đẹp, thuận tiện di chuyển 3

Với diện tích hơn 1.500 ha, Tân Sơn Nhất là một trong số các sân bay ở Việt Nam có quy mô lớn nhất

Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Linh, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Số điện thoại liên hệ: 023.6.353.9555

Là một trong các sân bay ở Việt Nam có diện tích lớn, Sân bay quốc tế Đà Nẵng sở hữu quy mô 842 ha, và là điểm bay kết nối khu vực miền Trung và miền Trung T ây Nguyên với các điểm đến trong nước và quốc tế.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng được xây dựng theo chuẩn quốc tế, với không gian hiện đại, tiện nghi, trang bị đầy đủ dịch vụ, tiện ích. Đây cũng là một trong các sân bay ở Việt Nam chuyên khai thác những tuyến bay của các hãng bay lớn trong nước, như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways.

Các sân bay ở Việt Nam vừa to lại đẹp, thuận tiện di chuyển 4

Sân bay quốc tế Đà Nẵng được xây dựng theo chuẩn quốc tế, với không gian hiện đại, tiện nghi, trang bị đầy đủ dịch vụ, tiện ích

Địa chỉ: phường Phú Bài, quận Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế

Số điện thoại liên hệ: 023 4 386 1646

Cách trung tâm Thành phố Huế khoảng độ 15 km, Sân bay quốc tế Phú Bài là cầu nối giao thông, kết nối cố đô xưa và các thành phố, quốc gia lớn trong nước và quốc tế. Sân bay quốc tế Phú Bài sở hữu diện tích 549 ha, bao gồm đường băng dài 2.700 mét.

Đặc biệt, đây còn là một trong các sân bay ở Việt Nam được trang bị dịch vụ, tiện ích hiện đại, đem đến những trải nghiệm thoải mái cho hành khách trong suốt hành trình.

Các sân bay ở Việt Nam vừa to lại đẹp, thuận tiện di chuyển 5

Sân bay quốc tế Phú Bài là cầu nối giao thông, kết nối cố đô xưa và các thành phố, quốc gia lớn trong nước và quốc tế

Địa chỉ: đường Nguyễn tất Thành, phường Cam Hải Đông, quận Cam Lâm, Khánh Hòa

Số điện thoại liên hệ: 025 83 98 99 56

Sân bay quốc tế Cam Ranh là một trong các sân bay ở Việt Nam sở hữu tốc độ phát triển nhanh chóng, ấn tượng. Đây là sân bay có quy mô lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam, đem đến cho hành khách những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt hành trình.

Với diện tích lên đến 540 ha, Sân bay quốc tế Cam Ranh có một nhà ga cùng các dịch vụ, tiện ích như khu mua sắm, ẩm thực.

Các sân bay ở Việt Nam vừa to lại đẹp, thuận tiện di chuyển 6

Sân bay quốc tế Cam Ranh là một trong các sân bay ở Việt Nam sở hữu tốc độ phát triển nhanh chóng, ấn tượng

Địa chỉ: tổ dân phố 10, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

Số điện thoại liên hệ: 0230 3 824 411

Sân bay Điện Biên Phủ, hay còn gọi là Sân bay Mường Thanh, là một trong số ít các sân bay ở Việt Nam khai thác ở tuyến bay dân dụng lẫn quân sự. Đây là sân bay phục vụ nhu cầu đi lại giữa tỉnh Điện Biên và các tỉnh khu vực miền Bắc, bao gồm cả thủ đô Hà Nội.

Các sân bay ở Việt Nam vừa to lại đẹp, thuận tiện di chuyển 7

Sân bay Điện Biên Phủ, hay còn gọi là Sân bay Mường Thanh, là một trong số ít các sân bay ở Việt Nam khai thác ở tuyến bay dân dụng lẫn quân sự

Địa chỉ: xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

Số diện thoại liên hệ:0262 3 862 248

Được xây dựng vào năm 1997 và trải qua một lần trùng tu, Sân bay Buôn Mê Thuột sở hữu quy mô rộng rãi, đường bay dài 3000 mét, phục vụ cho cả các chuyến bay dân sự lẫn quân sự. Đến tháng 12/2011, Sân bay Buôn Mê Thuột được xây dựng thêm một nhà ga với 12 quầy làm thủ tục lên máy bay, 4 cửa ra máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Các sân bay ở Việt Nam vừa to lại đẹp, thuận tiện di chuyển 8

Được xây dựng vào năm 1997, Sân bay Buôn Mê Thuột sở hữu quy mô rộng rãi, đường bay dài 3000 mét, phục vụ cho cả các chuyến bay dân sự lẫn quân sự

Sân bay Liên Khương là sân bay lớn nhất khu vực Tây Nguyên Việt Nam, được xây dựng vào tháng 2/1961, với quy mô rộng rãi ấn tượng. Đặc biệt, nhà ga mới tại Sân bay Liên Khương có quy mô hai tầng, được xây dựng dựa trên cảm hứng hoa dã quỳ, một loài hoa đặc trưng của vùng đất này.

Các sân bay ở Việt Nam vừa to lại đẹp, thuận tiện di chuyển 9

Sân bay Liên Khương là sân bay lớn nhất khu vực Tây Nguyên Việt Nam, được xây dựng vào tháng 2/1961, với quy mô rộng rãi ấn tượng

Các sân bay ở Việt Nam trải dài từ Nam chí Bắc và mở rộng cả vùng Tây Nguyên, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của người dân cả nước lẫn du khách quốc tế. Hy vọng qua bài viết này, MIA.vn đã giúp bạn hiểu hơn về các sân bay ở Việt Nam đang được đưa vào khai thác hiện nay.