Ba Vì Hà Nội là một huyện thuộc tỉnh Hà Tây cũ, nay đã được nhập thành đơn vị hành chính của thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những khu vực có nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nhất miền Bắc hiện nay với vị trí địa lý khá gần nội thành phố Hà Nội. Cũng vì vậy mà việc di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì rất thuận tiện. Trở thành điểm đến thú vị của nhiều bạn trẻ mê phượt hoặc rảnh rỗi vào dịp cuối tuần.

Khi đến với Ba Vì du khách có thể tới tham quan hàng loạt những địa điểm như vườn quốc gia Ba Vì, sân gold Đồng Mô, khu cắm trại sinh thái Sơn Tinh Capms, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam …. Chỉ cần 2 ngày là bạn đã có thể khám phá trọn vẹn nét đẹp hoang sơ cũng như những công trình tuyệt vời nơi đây.

Khu du lịch Ba Vì Hà Nội là điểm du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần dành cho gia đình và cũng là điểm phượt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ghé thăm địa điểm này bạn có thể cắm trại, thuê khu nghỉ dưỡng và khám phá vườn quốc gia, các di tích lịch sử và thưởng thức nhiều món ngon, đặc sản Ba Vì. Nếu bạn phượt Ba Vì Hà Nội bằng xe máy nên chú ý về tốc độ an toàn trên đường đi nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn đường từ Hà Nội đi Chùa Hương hành hương lễ Phật

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì vô cùng dễ dàng 2

Di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì để khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên của vùng đất Hà thành. Ảnh: VN Express

Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng tầm 60km về phía Tây Bắc. Có rất nhiều cách để đến vùng đất xinh đẹp này nhưng phổ biến nhất vẫn là đi bằng xe máy hoặc ô tô. Sau khi đến Hà Nội, từ trung tâm thành phố nếu đi bằng xe máy sẽ mất tầm 2 giờ để đến vườn quốc gia Ba Vì - Nơi có hệ sinh thái động thực vật phong phú, non nước hữu tình. Có 2 tuyến đường để đi Ba Vì Hà Nội thuận tiện nhất:

- Lộ trình đi Láng Hòa lạc: Du khách chạy hết đường Láng Hòa Lạc rẽ phải để đi Sơn Tây. Cuối ngã tư địa phận Sơn Tây thì rẽ trái rồi đi thêm 10km nữa để đến khu du lịch Ba Vì Hà Nội. Lộ trình này nếu đi bằng xe máy thì thuận tiện nhất.

- Lộ trình đi Hồ Tùng Mậu hướng về phía Nhổn: Chạy hết quốc lộ 32 đến bến xe Đan Phượng, Cầu Phùng rồi chạy về bến xe Sơn Tây. Đến chỗ ngã ba có biển chỉ Trung Hà 20km thì rẽ trái qua Sơn Tây, đi thẳng 7km nữa qua viện 105 – Xuân Khanh. Ở ngã ba tiếp theo rẽ trái nữa là sẽ đi thẳng đến chân núi Ba Vì.

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì vô cùng dễ dàng 3

Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng tầm 60km về phía Tây Bắc dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô

Di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì bằng xe buýt nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ vì phương tiện này không đơn giản để phục vụ nhu cầu đi học hay đi làm mà còn được lựa chọn như một phương tiện phục vụ du lịch khá độc đáo. Hành trình tới Ba Vì bằng xe buýt bạn có thể lựa chọn các tuyến xe dưới đây:

– Xe 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa – Xuân Khanh

– Xe 71 hoặc 74 từ Mỹ Đình – Xuân Khanh

- Xe 110 đi qua cổng Vườn Quốc Gia Ba Vì

Điểm cuối của xe buýt sẽ dừng ở Xuân Khanh cách Ba Vì 5km, sau đó bạn nên bắt xe ôm hoặc taxi để tiếp tục di chuyển đến khu trung tâm du lịch. Lưu ý khi di chuyển bằng phương tiện này là không mang nhiều tài sản có giá trị trong người, chỉ những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch. Bạn nên chuẩn bị tiền lẻ để mua vé nếu bạn không có vé tháng và chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định trên xe.

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì vô cùng dễ dàng 4

Di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì bằng xe buýt nhận được sự hưởng ứng của đông đảo của đông đảo người dân

Tuyến đường di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì bằng ô tô cũng khá thuận tiện và dễ dàng. Từ khu vực nội thành Hà Nội, bạn đi theo đường Láng Hòa Lạc, đi hết đường này thì rẽ phải đi Sơn Tây. Tới ngã tư cuối đường rồi rẽ trái. Lái xe tiếp khoảng 10km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn Vườn Quốc gia Ba Vì. Cứ như vậy đi theo biển chỉ dẫn là tới khu sinh thái này.

Ô tô là một phương tiện được xem có nhiều tiện ích khác nhau, đặc biệt có thể ngồi ngắm nhìn khung cảnh xung quanh con đường dẫn đến núi non Ba Vì qua khung cửa kính cùng âm nhạc trên xe. Di chuyển bằng ô tô sẽ mang đến sự an toàn, bảo vệ được sức khỏe, che mưa, che nắng, khói bụi…

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì vô cùng dễ dàng 5

Nhắc đến du lịch Ba Vì thì phương tiện được yêu thích nhất đối với các bạn trẻ đó là xe máy. Phương tiện này gắn liền với những chuyến hành trình phượt ý nghĩa. Đường đến Ba Vì khá dễ đi, dễ tìm vì có biển chỉ dẫn ven đường. Nếu ở gần các địa điểm sau bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến đường:

- Xuất phát từ BigC Thăng Long (Trần Duy Hưng) bạn đi theo hướng đại lộ Thăng Long khoảng 30km đến cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài sau đó đi tiếp đến núi Ba Vì.

- Xuất phát từ khu vực Cầu Giấy bạn đi theo đường quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105. Đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ trái đi tiếp 3,5 km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì vô cùng dễ dàng 6

Xe máy là phương tiện được nhiều tín đồ đam mê phượt yêu thích và lựa chọn

Du lịch Ba Vì dưới hình thức phượt đang là trend được thu hút nhiều bạn trẻ mong muốn có những trải nghiệm đầy thú vị. Khi di chuyển bằng xe máy bạn hoàn toàn khám phá tham quan các địa điểm nổi tiến tại Ba Vì, những quán ăn ngon với các món ăn đặc sản của vùng quanh đường đi.

Dĩ nhiên bạn có thể ngắm vẻ đẹp cuốn hút của rừng cây, phong cảnh hai bên đường, hệ động thực vật đa dạng phong phú. Ngoài ra bạn có thể chủ động về thời gian và không gian, tổ chức các hoạt động vui chơi, picnic, dựng lều cắm trại, đốt lửa, nướng thịt ngay tại khu rừng.

Nếu đi phượt bằng xe máy, hãy đảm bảo tay lái cứng và xe hoạt động tốt. Quá trình di chuyển đến địa điểm này tuy khá dễ đi nhưng sẽ khá là vất vả ở những đoạn phải lên dốc. Ở đoạn cuối đại lộ Thăng Long thì nên đi vào đường Xuân Mai. Đi thêm một đoạn nữa thì mới rẽ phải để đi vào đại lộ. Vì đoạn đường này cấm xe máy nên cần hết sức chú ý nếu không muốn bị phạt nhé.

Trên đường di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì xuất hiện nhiều loại sâu bọ hút máu trên đường như vắt, muỗi… Do vậy dù đi bằng phương tiện nào, bạn vẫn nên trang bị đầy đủ quần áo dài tay và các loại thuốc cần thiết, đặc biệt là thuốc chống côn trùng.

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì vô cùng dễ dàng 7

Bỏ túi thêm một vài lưu ý để chuyến đi khám phá Ba Vì thêm suôn sẻ và tràn đầy niềm vui. Ảnh: Minh Sơn

Hãy tham khảo các phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Ba Vì trên đây để lựa chọn cho mình cách thức di chuyển phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân. Lựa chọn được phương tiện di chuyển hợp lý sẽ góp phần tạo thêm sự thú vị, đầy trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến hành trình du lịch, tham quan địa danh nổi tiếng Ba Vì. Đừng quên bỏ túi Lịch trình du lịch Ba Vì trước khi xách balo lên và khám phá vùng đất này nhé!