Cafe sách là một hình thức không quá mới ở Sài Gòn nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn trải nghiệm mỗi khi có thời gian rảnh. Cafe sách nổi bật bởi không gian yên bình, nhẹ nhàng và có phần dễ chịu. Các tín đồ du lịch thường tới đây để đọc sách hoặc chỉ đơn giản muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh để thư giãn. Vậy đâu là những quán cafe sách mang lại trải nghiệm tốt nhất tại Sài Gòn, hãy cùng theo chân MIA.vn để tìm hiểu bạn nhé! 

Địa chỉ: 38/7 Lê Lợi, Quận 1

Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00

Giá tham khảo (năm 2023): 40.000 - 60.000 VNĐ 

Bản Cà Phê là quán cafe sách được trang trí theo phong cách Nhật Bản thanh lịch và vô cùng nhẹ nhàng. Nơi đây có nhiều đầu sách cũ với nhiều thể loại được đặt ngay ngắn và gọn gàng trong kệ sách. Bạn có thể tìm kiếm những đầu sách gắn liền với tuổi thơ trong không gian quán. 

Điểm cộng của Bản Cà Phê là không gian nhẹ nhàng, an tĩnh. Tất cả đồ dùng tại quán đều sử dụng sản phẩm bảo vệ môi trường. Ngoài ra, quán còn có một bức tường làm từ những trang giấy cũ được sắp xếp độc đáo và vô cùng ngẫu hứng. 

Đồ quán tại Bản Cà Phê được đánh giá khá ổn với hương vị thơm ngon và giá thành hợp lý. Được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon trong không gian an tĩnh và nhẹ nhàng sẽ là trải nghiệm đặc biệt mà Bản Cà Phê mang lại cho các bạn. 

Những quán cafe sách tại Sài Gòn giúp bạn thả hồn với con chữ 2

Bản Cà Phê là quán cafe sách được trang trí theo phong cách Nhật Bản thanh lịch

Địa chỉ: 24A Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh

Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00

Giá tham khảo (năm 2023): 10.000 - 150.000 VNĐ

Cafe sách Nhã Nam (Nhã Nam Book N’ Coffee) là một trong những quán cafe đẹp ở Sài Gòn có phục vụ cho nhu cầu đọc sách. Điểm cộng của quán chính là không gian mát mẻ rộng rãi với kệ sách đầy đủ các thể loại từ văn học trong nước cho đến văn học nước ngoài. 

Ngoài việc là một điểm đọc sách yên tĩnh, cafe sách Nhã Nam còn là điểm đến mà bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn cho những ngày cuối tuần. Không gian quán có điểm cộng cực kỳ lớn là yên tĩnh và mang màu sắc dễ chịu, gần gũi. Bàn tại quán cũng khá rộng, thích hợp với những bạn có nhu cầu làm việc và cần sự yên tĩnh tại quán. 

Quán cũng có nhiều món nước ngon với menu đồ uống đa dạng. Bạn có thể thưởng thức những món nước quen thuộc như cà phê, nước ép hoặc các loại capuchino. 

Những quán cafe sách tại Sài Gòn giúp bạn thả hồn với con chữ 3

Cafe sách Nhã Nam (Nhã Nam Book N’ Coffee) là một trong những quán cafe sách nổi tiếng tại Sài Gòn

Địa chỉ: 377 Hoàng Sa, Quận 1

Giờ mở cửa: 08h:00 - 21h30

Giá tham khảo (năm 2023): 20.000 - 50.000 VNĐ

Quán cafe sách Chiêu là điểm hẹn của các tín đồ đọc sách tọa lạc ngay tại Quận 1. Quán cafe này có không gian khá bình yên và được trang trí theo tông nhẹ nhàng, dễ chịu. Tại Chiêu có nhiều đầu sách với nhiều thể loại được bày trí trong một chiếc tủ khá lớn. Những quyển sách này có thể giúp bạn có cơ hội trải nghiệm thư giãn cùng thế giới đặc sắc của những con chữ. 

Nếu muốn tìm kiếm những không gian thinh lặng, yên tĩnh, bạn có thể đến đây vào những ngày trong tuần hoặc buổi sáng. Quán sẽ trở nên đông hơn vào buổi tối và cuối tuần. Tuy nhiên, không vì thế mà đội ngũ phục vụ tại Chiêu Cafe không chu đáo. Mọi thứ vẫn mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng, thư giãn. 

Những quán cafe sách tại Sài Gòn giúp bạn thả hồn với con chữ 4

Quán cafe sách Chiêu là điểm hẹn của các tín đồ đọc sách

Địa chỉ: 211 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3

Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00

Giá tham khảo (năm 2023): 20.000 - 39.000 VNĐ

Cà phê sách tại Cá Chép 2 có không gian vô cùng thoáng mát và rộng rãi. Nơi đây được bày trí tinh tế và khá phù hợp với việc đọc sách để tìm kiếm không gian yên tĩnh. 

Quán cà phê nằm trên tầng thượng nên khá thoáng và lượng sách trên đây cũng khá nhiều và đa dạng thể loại. Bạn có thể đến đây lựa chọn 1 quyển sách bạn yêu thích rồi thưởng thức những món đồ uống thơm lừng. Vừa đọc sách trong không gian yên tĩnh và chiêm ngưỡng thành phố nhộn nhịp từ trên cao sẽ khiến bạn có những trải nghiệm đặc biệt. 

Tại quán có khá nhiều món nước cơ bản như cà phê, sinh tố hoặc các loại trà sữa với giá khá dễ chịu để bạn có thể vừa đọc sách vừa thưởng thức. Ngoài ra, bạn có thể ghé qua mua sắm tại Nhà sách Cá Chép ở lầu dưới để tận tay lựa chọn những quyển sách mình yêu thích nhất để sở hữu. 

Những quán cafe sách tại Sài Gòn giúp bạn thả hồn với con chữ 5

Cà phê sách tại Cá Chép 2 có không gian vô cùng thoáng mát và rộng rã

Địa chỉ: Lầu 2, 35 Phan Chu Trinh, Phường Bến Thành, Quận 1

Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00

Giá tham khảo (năm 2023): 40.000 – 70.000 VNĐ 

Quán nằm trên lầu 2 của một tòa nhà nên có không gian khá khép kín, trầm lắng và yên tĩnh mà Cẩm nang du lịch MIA.vn muốn gợi ý đến bạn. Kho sách của quán cafe này sở hữu khá đa dạng và phong phú với nhiều thể loại sách khác nhau từ văn học cho đến đời sống. Tại The Hidden Elephant Books & Coffee còn có những phòng đọc sách riêng tạo không gian yên tĩnh, riêng tư giúp bạn tập trung hơn. 

Quán có không gian với màu sắc khá trầm ấm tạo cảm giác thư thái và dễ chịu. Điểm cộng là menu đồ uống của quán khá đa dạng và nhiều món nước thơm ngon như trà, cà phê trứng… và có cả bánh để bạn có thể lót dạ như cupcake, bánh mì, nem nướng, bánh chuối nướng…

Những quán cafe sách tại Sài Gòn giúp bạn thả hồn với con chữ 6

The Hidden Elephant Books & Coffee có những không gian đọc sách yên tĩnh

Địa chỉ: 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, tầng 2F Bitexco, Quận 1

Giờ mở cửa: 9h00 - 21h00 

Giá tham khảo (năm 2023): 30.000 – 50.000 VNĐ

Quán cafe sách Blank Bitexco là điểm hẹn cho các tín đồ đọc sách ngay giữa khu vực trung tâm Quận 1. Không gian của quán được đánh giá là khá sang trọng với những thiết kế có phần tinh tế và độc đáo. Những bậc thang ngay dưới các kệ sách sẽ phù hợp cho những bạn cần không gian để đọc sách hoặc chạy deadline. 

Điểm cộng cho quán là dù tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố nhưng đồ uống tại đây cũng khá hạt dẻ. Những món đồ uống thơm lừng này sẽ khiến buổi đọc sách của bạn thêm phần thư giãn và dễ chịu hơn. 

Những quán cafe sách tại Sài Gòn giúp bạn thả hồn với con chữ 7

Quán cafe sách Blank Bitexco là điểm hẹn ly tưởng cho các tín đồ đọc sách

Địa chỉ: 07 đường Nguyễn Văn Bình, Bến Nghé, Quận 1

Giờ mở cửa: 8h30 - 21h00

Giá tham khảo (năm 2023): 30.000 - 60.000 VNĐ 

Phương Nam Book Cafe là một quán cafe sách tọa lạc giữa trung tâm Sài Gòn ngay khu đường sách trứ danh Nguyễn Văn Bình. Đây là địa chỉ đọc sách không quá xa lạ đối với những bạn trẻ đam mê loại hình cà phê này. 

Phương Nam Book Cafe có không gian rộng rãi và khá thoáng. Quán được bày trí theo phong cách như một thư viện nhỏ khá thu hút. Tại quán có trưng bày hơn 1 triệu đầu sách và có sự cập nhật liên tục. Bạn có thể tìm thấy những quyển sách yêu quý nhất của mình tại đây. 

Tọa lạc tại trung tâm Quận 1 nên menu đồ uống và bánh ngọt của quán cũng khá thu hút để cạnh tranh với những quán xung quanh. Bạn có thể thưởng thức những món đồ uống thanh mát như nước ép, matcha hoặc các loại cà phê Ý và ăn kèm cùng bánh tiramisu với hương vị thơm ngon khi đọc sách. 

Những quán cafe sách tại Sài Gòn giúp bạn thả hồn với con chữ 8

Phương Nam Book Cafe là một quán cafe sách tọa lạc ngay khu đường sách trứ danh Nguyễn Văn Bình

Trên đây là 7 địa chỉ cafe sách nổi tiếng tại Sài Gòn mà bạn có thể ghé qua để trải nghiệm loại hình độc đáo này. Những quán cà phê sách sẽ mang đến cho bạn không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng cùng trải nghiệm đọc sách dễ chịu mà hiếm nơi nào có được.