Tọa lạc tại một trong những con phố sầm uất nhất Thái Lan, Centralworld hầu như được các tín đồ du lịch truyền tai nhau là điểm đến ấn tượng tại Thái Lan. Nơi đây không chỉ là trung tâm thương mại thuần túy mà còn là điểm du lịch được đông đảo tín đồ xê dịch tìm đến. Hãy để MIA.vn đưa bạn dạo quanh một vòng trung tâm thương mại này để khám phá sự thu hút của điểm tham quan này nhé!

Địa chỉ: 4,4/1-4/2,4/4 Ratchadamri Road, Bangkok

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 

Centralworld là một trung tâm thương mại xinh đẹp tọa lạc tại một trong những tuyến phố sầm uất nhất Thái Lan. Tại Centralworld, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ đồ nội thất cho đến các phụ kiện nhỏ xinh. 

Ngoài phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân nội địa và các tín đồ du lịch, Centralworld còn là trung tâm giải trí sầm uất với một sân chơi bowling, một rạp chiếu phim và một khu ẩm thực cực sang trọng trong phức hợp này. Bên cạnh đó, Centralworld cũng không thiếu những nhà hàng, quán bar với không gian cực chill phục vụ cho nhu cầu giải trí, ăn uống. Trung tâm thương mại này còn là nơi tọa lạc của một trường dạy nấu ăn lớn nhất Châu Á với tổng diện tích lên tới 48.000 m2. 

Điểm ấn tượng nhất Centralworld chính là không gian “khủng” cùng lối thiết kế sang trọng và những hạng mục cảnh quan thu hút. Tổng diện tích sàn bán lẻ của Centralworld tính đến năm 2023 là 830.000 m, tọa lạc trên mảnh đất vàng giữa trung tâm sầm uất Ratchaprasong. Với con số ấy, Centralworld xứng tầm ghi tên mình là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung. 

Hiện tại, Centralworld có số lượng cửa hàng lên đến 600 bao gồm các local brand, high-street và thương hiệu cao cấp. Không chỉ là trung tâm mua sắm, thương mại, Centralworld ngày nay đã trở thành điểm đến để các tín đồ du lịch tận hưởng, tôn vinh cuộc sống cũng như mang lại trải nghiệm tham quan thú vị. 

Centralworld, thiên đường mua sắm và giải trí cực chất 2

Centralworld - Thiên đường mua sắm và giải trí sầm uất bậc nhất Thái Lan 

Centralworld, thiên đường mua sắm và giải trí cực chất 3

Centralworld là trung tâm thương mại có diện tích sàn thuộc hàng lớn nhất thế giới lúc bấy giờ

Để đến được Centralworld, hãy lựa chọn di chuyển các cách sau đây:

- BTS Skytrain: BTS Skytrain là cách nhanh nhất để di chuyển đến Centralworld. Bạn có thể mua vé đến Ga Chit Lom - Cửa 1 và đi bộ thêm 5 phút (450m) nữa là đến Centralworld. Ngoài ra, bạn có thể đến Ga Siam Center - Cửa 5 và đi bộ 11 phút sẽ đến được trung tâm thương mại này.

- MRT: Nếu bạn muốn trải nghiệm tàu điện ngầm để đến Centralworld, hãy mua vé đến Ga Sukhumvit - Cửa 4 và chuyển sang tuyến BTS cùng tên. 

- Xe buýt: bạn có thể đón xe buýt đến trạm Big C Rajdamri để tham quan Centralworld. Trạm cách trung tâm thương mại khoảng 68m (mất tầm 1 phút di chuyển).

- Grab: Bạn có thể sử dụng ứng dụng Grab quen thuộc tại Việt Nam khi đến Thái Lan để tìm tài xế. Tuy nhiên, nếu không rành ngôn ngữ bản địa, hãy lựa chọn phương tiện khác an toàn hơn. 

- Taxi: Đây là cách di chuyển khá tiện lợi cho những bạn không quen việc tìm đường tại các ga tàu. Tuy nhiên, đây cũng là cách di chuyển chậm nhất vì mất khá nhiều thời gian. Bạn cần lưu ý rằng, đường phố tại Bangkok khá kẹt xe. Bạn không nên lựa chọn taxi khi di chuyển trong khung giờ cao điểm.

- Tuk Tuk: Nếu muốn trải nghiệm văn hóa Thái, bạn có thể đi tuk tuk nhưng hãy cân nhắc kỹ lưỡng vì giá của phương tiện này cực kỳ cao (khoảng 300 baht/ 10 phút di chuyển). Đây được xem là phương tiện gây tranh cãi nhất của Thái Lan vì chi phí đắt đỏ. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể đặt phòng tại các điểm lưu trú có cung cấp sẵn dịch vụ lưu trú một cách miễn phí.

Centralworld, thiên đường mua sắm và giải trí cực chất 4

BTS là phương tiện được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn nhất khi tham quan Centralworld vì tính tiện dụng và nhanh chóng 

Centralworld, thiên đường mua sắm và giải trí cực chất 5

Đường phố Bangkok khá đông đúc và thường xuyên kẹt xe. Bạn nên hạn chế di chuyển bằng taxi vào giờ cao điểm

Là một trung tâm thương mại có diện tích lớn, bạn sẽ mất kha khá thời gian để tham quan trọn vẹn Centralworld. Nếu có dự định tham quan trung tâm thương mại này, hãy chuẩn bị sẵn một đôi giày dễ đi để không bị đau chân. Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ mất khoảng nửa ngày để tham quan trọn vẹn Centralworld. Các gian hàng tại Centralworld được bày trí khá thông minh, thuận tiện cho cả nhu cầu tham quan lẫn giải trí của các tín đồ du lịch. 

Centralworld, thiên đường mua sắm và giải trí cực chất 6

Nhiều tín đồ du lịch chọn đến Centralworld để tham quan, giải trí và mua sắm 

Giá cả tại Centralworld khá đắt đỏ, tương đương các trung tâm thương mại ở Châu Âu. Mặc dù các cửa hàng ở đây thường có các chương trình khuyến mãi, nhưng nhìn chung, trung tâm thương mại này ít phù hợp với các tín đồ săn hàng giảm giá. Vì lẽ đó, hầu như các bạn trẻ khi ghé qua địa điểm này là để tham quan và tận hưởng đời sống sầm uất của thủ đô Bangkok.

Nếu bạn có chung mục đích này khi khám phá Centralworld, hãy cùng chúng mình dạo qua quảng trường phí trước trung tâm thương mại này. Centralworld không chỉ là một trung tâm mua sắm, đó còn là một trong những trung tâm thưởng thức văn hóa tốt nhất Thủ đô Bangkok. Quảng trường phía trước Centralworld là một trung tâm văn hóa thu nhỏ với các chủ đề trang trí nhất định theo mùa. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều buổi biểu diễn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí, thu hút đông đảo sự chú ý của các bạn trẻ. Bên cạnh đó, tại tầng trệt của Centralworld còn có những phiên triển lãm đặc biệt và các buổi biểu diễn trực tiếp tương đối thú vị mà bạn nên ghé qua nếu có dịp. 

Quảng trường phía trước Centralworld quanh năm luôn náo nhiệt với các lễ hội ẩm thực, phiên chợ ngoài trời. Tuy nhiên, nổi bật nhất phải kể đến buổi tiệc Countdown lớn nhất Bangkok. Vào thời điểm ngày 31 tháng 12 mỗi năm, đông đảo người dân địa phương và các tín đồ du lịch nước ngoài tập trung tại đây để ăn mừng. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bangkok xịn sò có thể bạn sẽ cần

Centralworld, thiên đường mua sắm và giải trí cực chất 7

Quảng trường đầy sắc màu phía trước là điểm giao lưu văn hóa được nhiều bạn trẻ ghé thăm tại Centralworld

Trên tầng cao nhất của Centralworld có một khách sạn với phong cách sang trọng mang tên Centara Grand. Đây là một trong những khách sạn xa hoa nhất Thái Lan với vị trí giữa trung tâm sầm uất và “chiếc” view hoành tráng khó cưỡng. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm thêm một quán sky bar cực chill với view ngắm Bangkok khá lãng mạn. Quan bar mang tên Red Sky với phong cách trang trí đẹp mắt thu hút nhiều bạn trẻ đến đây check-in 

Centralworld, thiên đường mua sắm và giải trí cực chất 8

Khách sạn Centara Grand trên cao là điểm đến sang trọng với view thành phố đẹp mắt

Centralworld, thiên đường mua sắm và giải trí cực chất 9

Phía trên khách sạn Centara Grand còn có quán bar chill Red Sky lãng mạn, ấm cúng

Từ năm 2016, Centralworld đã được kết nối đến Trung tâm mua sắm Platinum Fashion Shopping Mall. Hàng hóa tại đây có giá khá rẻ thích hợp với chi tiêu của các bạn trẻ. Bạn có thể kết hợp tham quan Centralworld và mua sắm tại Platinum Fashion để vừa có thể tiết kiệm chi phí, lại còn được trải nghiệm không gian sang trọng, đắt đỏ. 

Xem thêm: Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan

Centralworld không chỉ là một trung tâm thương mại mà đó còn là điểm đến văn hóa thu hút các tín đồ du lịch khi đến với Thái Lan. Đây chắc chắn là điểm tham quan mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với xứ sở Chùa Vàng xinh đẹp. Ngoài Centralworld, chúng mình có cung cấp thông tin của các điểm du lịch tại Bangkok. Bạn có thể truy cập thông tin qua Cẩm nang du lịch Thái Lan của MIA.vn dể biết thêm thông tin chi tiết nhé!