Với diện tích lên đến hơn 35 mẫu Anh (tương đương 142.000 m2) bao gồm nhiều cửa hàng, quán ăn, Chatuchak được mệnh danh là phiên chợ có không khí náo nhiệt nhất mà không phiên chợ nào ở Bangkok sánh bằng. Vì chợ Chatuchak Thái Lan được tổ chức ngoài trời chỉ với rất ít mái che và hầu như không gian không có cây xanh nên lời khuyên dành cho bạn là đi sớm trước khi thời tiết quá nóng, mang giày dép thoải mái để có thể càn quét hết khu chợ phiên náo nhiệt bậc nhất thủ đô Bangkok nhé!

Địa chỉ: Kamphaeng Phet Road Lat Yao, Chatuchak, Bangkok 10900 Thailand

Tuy tên gọi là Chợ phiên cuối tuần Chatuchak nhưng cũng có một vài cửa hàng ở đây mở cửa vào các ngày trong tuần. Giờ mở cửa chính thức của chợ Chatuchak Bangkok (cập nhật 4.2023) như sau:

- T4 & T5 (6:00 am - 6:00 pm): các cửa hàng hoa, cây cảnh, thực vật.

- T6 (6:00 am - 6:00 pm): Ngày bán buôn.

- T7 & CN (6:00 am - 6:00 pm): Ngày chính thức họp chợ, tất cả mọi gian hàng đều mở cửa.

Bạn nên đi chợ Chatuchak Bangkok vào buổi sáng để tránh đám đông và sức nóng trong ngày. Có một điều bạn cần lưu ý rằng người Bangkok có thói quen dậy muộn và mở cửa muộn, nhiều quầy hàng chỉ mở cửa sau 8:00 sáng, vì vậy bạn đến Chatuchak tầm 9:00 sáng là đẹp nhất nếu không muốn kế hoạch của mình bị gián đoạn.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 2

Toàn cảnh chợ phiên khổng lồ Chatuchak tại Bangkok, Thái Lan

Lựa chọn phổ biến và đem lại cho bạn trải nghiệm thú vị nhất chính là thuê xe máy. Bạn có thể thuê xe máy từ khách sạn nơi mình lưu trú hoặc tìm trên các group du lịch Thái Lan, google search. Những chiếc xe máy có thể dễ dàng di chuyển vào các ngóc ngách của Bangkok và thuận tiện vượt qua tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, giao thông bên Thái sẽ ngược lại với Việt Nam vì họ lấy bên trái làm chuẩn. Bạn cần làm quen với điều này để đảm bảo an toàn giao thông khi di chuyển.


App Grab mà bạn sử dụng tại Việt Nam có thể sử dụng được cả ở Thái Lan. Bạn chỉ cần search điểm đến và book xe như bình thường. Tuy nhiên, đây cũng là 1 lựa chọn khá tốn kém và không mấy được khuyến khích nếu bạn không nói được tiếng địa phương.

Bạn có thể đến chợ Chatuchak bằng taxi nhưng đây có vẻ là lựa chọn chậm nhất và đắt nhất. Nên hãy cân nhắc với các phương tiện công cộng bên dưới vì giao thông ở Bangkok vô cùng hiện đại.


Tuk Tuk là hình thức di chuyển mang tính biểu tượng của du lịch Thái Lan. Việc bắt 1 chuyến xe Tuk Tuk tương đối dễ dàng nếu bạn đang ở quanh khu vực ICONSIAM. Nhưng giá để bạn trả cho 10 phút đi Tuk Tuk là khoảng 300 Baht nên đây là phương tiện gây nhiều tranh cãi nhất của du lịch Thái Lan. Một số khách sạn sẽ cung cấp Tuk Tuk miễn phí và thả bạn tại trạm BTS/ MRT/ Bus station gần nhất.


- The BTS Skytrain: 

BTS Skytrain rất có thể là cách thuận tiện nhất để đến Chatuchak trong khoảng thời gian ngắn nhất. Có 61 trạm dọc theo ba tuyến chính, chạy xuyên suốt từ 6:00 am - 00:00pm mỗi ngày với thời gian đợi tàu trung bình chưa đến 5 phút.

- The MRT

MRT là hệ thống tàu điện ngầm của Bangkok. Tương tự như BTS Skytrain, tàu điện ngầm MRT di chuyển nhanh và bao phủ khắp các địa điểm ở Bangkok. Khác biệt là BTS là tàu điện chạy trên không, MRT là tàu điện ngầm. Hai chuyến tàu này đều được kết nối với nhau tại các trạm dừng để liền mạch các tuyến đường trong thành phố.

>> Nếu lựa chọn di chuyển bằng tàu điện, bạn chọn BTS Skytrain, mua vé đến trạm Mochit 2 rồi đi ra khỏi nhà ga bằng cửa số 1, tiếp tục đi bộ theo đám đông khoảng 16 phút (1,3 km) sẽ thấy được chợ Chatuchak. Bạn cũng có thể search google maps từ Mochit 2 Bus Depot đến Chatuchak để đường đi được chính xác hơn.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 3

Cửa ra ga Mochit nếu bạn di chuyển đến chợ Chatuchak Bangkok bằng tàu điện ngầm

Có khoảng 8.000 ngàn gian hàng thuộc chợ Chatuchak. Xét về quy mô, chợ Chatuchak là chợ lớn nhất ở Thái Lan và là một trong những chợ phiên lớn nhất thế giới. Khu chợ này lớn đến mức mà bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mà bạn đang tìm kiếm, bất ngờ hơn nữa là bạn sẽ bắt gặp và mua được nhiều thứ mà chính bản thân cũng chưa bao giờ biết là mình muốn.

Chợ Chatuchak Bangkok thu hút khoảng 200.000 du khách vào mỗi phiên họp chợ, khoảng 30% trong số đó là khách du lịch nước ngoài. Mặc dù có một số lượng lớn du khách nước ngoài nhưng độ tín nhiệm của chợ vẫn được người dân địa phương ưu ái và ghé mua sắm thường xuyên.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bangkok xịn sò có thể bạn sẽ cần

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 4

Gian hàng quần áo nằm trong khu vực chợ Chatuchak

Chợ Chatuchak Bangkok sở hữu 8.000 gian hàng khác nhau, việc ghé thăm chợ có vẻ hơi khó khăn với những người không thông thạo và không biết tiếng bản địa. Điều tốt là chợ Chatuchak được tổ chức bài bản và có sẵn bản đồ chợ để bạn có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực mình quan tâm. Lời huyên hữu ích dành cho bạn là một khi đã tìm thấy cái mình cần, bạn nên mua nó ngay lập tức vì cơ hội tìm lại được gian hàng đó khá mong manh.

Theo website chợ phiên cuối tuần Chatuchak Bangkok, có 27 khu vực khác nhau và các mặt hàng chia thành 6 đến 11 loại. Bạn có thể tham khảo bản đồ chợ bên dưới đây thuận tiện di chuyển hơn khi ghé thăm chợ Chatuchak. Bạn cũng có thể tìm xem bản đồ miễn phí có sẵn từ các ki-ốt thông tin nằm rải rác trong khu vực chợ.

- Quần áo và phụ kiện: 2-6, 10-26

- Vải linh tinh và đồ 2hand: 2-6, 22, 25, 26

- Thú cưng và phụ kiện thú cưng: 8, 9, 11, 13

- Thực vật và dụng cụ làm vườn: 3-4

- Sách: 1, 27

- Nghệ thuật: 7

- Đồ cổ và đồ sưu tầm: 1, 26

- Thủ công mỹ nghệ: 8-11

- Đồ gốm: 11, 13, 15, 17, 19, 25

- Nội thất và trang trí nhà cửa: 1, 3, 4, 7, 8

- Đồ ăn thức uống: 2-4, 23, 24, 26, 27

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 5

Bản đồ chợ phiên cuối tuần Chatuchak Bangkok

Bạn sẽ rất dễ bị lạc và mệt mỏi khi đi mua sắm tại chợ Chatuchak Bangkok. Lượng người đông đúc và quy mô rộng lớn của chợ Chatuchak có thể dễ dàng khiến những người mua sắm khó tính nhất cũng phải nản lòng. Nhưng đừng vội bỏ cuộc, dưới đây là một vài mẹo hữu ích giúp bạn không bỏ phí chuyến đi thăm chợ Chatuchak của mình.

- Hãy chuẩn bị thời gian ít nhất là nửa ngày ở đây nếu bạn thật sự muốn hoà mình vào bầu không khí ở Chatuchak và mua được nhiều món hời. Vì Chatuchak có đến 8.000 gian hàng nên bạn hãy cho phép mình có nhiều thời gian. Hãy nhớ check lại thời gian hoạt động của chợ đã được cung cấp ở trên.

- Bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều nên hãy chuẩn bị một đôi giày êm ái và quần áo nhẹ nhàng, thoải mái. Đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da vì thời tiết ở Thái Lan rất nóng bức.

- Hãy đem theo một chiếc balo để đựng bất cứ thứ gì bạn mua mà không phải xách đồ cồng kềnh.

- Chuẩn bị tiền mặt để mua sắm.

- Hãy thân thiện mặc cả để mua được món hời tại chợ Chatuchak.

Xem thêm: Săn hoàng hôn tại Baiyoke Sky, biểu tượng độc đáo ở Thái Lan

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 6

Hãy chuẩn bị một đôi giày êm ái để chuyến tham quan chợ Chatuchak dễ dàng hơn

Coco JJ là quầy kem dừa biểu tượng của chợ Chatuchak với mức giá khá hạt dẻ, chỉ với 50 Baht. Mỗi phần kem dừa béo ngậy dược đặt trong một chiếc vỏ dừa, ăn kèm với các loại toppings như cơm dừa bào, hạt cọ non, đậu xanh nướng giòn, đậu đỏ ngọt và đậu phộng thơm ngon.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 7

Trong tất cả các quầy kem dừa tại chợ Chatuchak Bangkok, Coco JJ được đánh giá là kem dừa ngon số 1 và không có cửa hàng nào sánh ngang bằng

Giá dao động: 50baht đến 130baht

Duck Noodles được đánh giá vô cùng tích cực bởi hương vị nước dùng thơm ngon cùng thịt vịt mềm tan trong miệng. Đến đây, bạn có thể thấy quán ăn rất đông khách, không chỉ trong quán mà còn có một hàng dài người ngồi trên những chiếc ghế nhựa bên đường. Nhưng yên tâm là họ phục vụ đồ ăn vô cùng nhanh chóng.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 8

Mì vịt tiềm Duck Noodle nổi tiếng trong chợ Chatuchak

Xung quanh chợ Chatuchak có rất nhiều quầy bán sinh tố và nước ép trái cây tươi. Không chỉ ngon miệng mà còn được bày biện đẹp mắt, một quả dứa nhỏ có thể tăng lượng đường trong máu đồng thời giúp bạn hạ nhiệt độ cơ thể để tiếp tục công cuộc dạo chơi của mình.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 9

Ngon mắt đã miệng với nước ép dứa đặc sản Thái Lan

Chỉ cần nghe qua cái tên của món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm ngào ngạt đang lan tỏa khắp không gian. Bánh mì bơ tỏi tại HELLO Gralic Chợ Chatuchak luôn giữ được độ giòn, xốp vì chỉ nướng khi được thực khách đến mua.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 10

Tỏi tươi thơm phức bên ngoài kết hợp cùng lớp bơ béo ngậy thấm đẫm vào ruột bánh tạo ra hương vị làm bạn khó lòng cưỡng lại được

6.5 Viva 8

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 quán bar ban ngày, Viva 8 chính là địa điểm sinh ra để phục vụ bạn. Nhà hàng phục vụ món Pealla nổi tiếng cùng nhạc DJ sôi động tạo nên một bầu không khí vô cùng độc đáo.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 11

Độc lạ quán bar phục vụ ban ngày cho trải nghiệm chợ Chatuchak của bạn thêm phần đặc sắc

6.6 Omise Cafe

Một ly Americano phục vụ với nước cam tươi là thức uống sành điệu mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở Omise Cafe, gian hàng cafe nhỏ bán take-away của Nhật Bản.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 12

Gian hàng cafe phong cách Nhật Bản giữa lòng chợ Chatuchak Bangkok Thái Lan

Bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống nổi tiếng của Thái Lan tại Tik Cafe trong chợ Chatuchak. Điển hình là món Pad Thai thơm ngon vang danh khắp xứ sở Chùa Vàng.

Điều gì làm nên sự tuyệt vời của chợ Chatuchak Thái Lan 13

Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn quốc dân Pad Thai tại chợ Chatuchak

Bạn có thể nghĩ rằng mình đã ghé thăm một số khu chợ khá tuyệt vời trong đời, nhưng MIA.vn tin chắc rằng sẽ không có khu chợ nào sánh được với quy mô và sự đa dạng về mặt hàng như chợ Chatuchak Bangkok. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định không được bỏ qua trên hành chính khám phá xứ sở Chùa Vàng. Điều quan trọng cuối cùng mà MIA.vn muốn nhắn nhủ là, hãy đến chợ phiên cuối tuần Chatuchak Bangkok với một tinh thần tích cực và một nụ cười trên môi, ắt hẳn bạn sẽ có một chuyến tham quan khó quên trong đời.