Vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã châu Phi bao giờ cũng khiến người khác choáng ngợp bởi không gian hùng vĩ và thế giới nguyên sơ đẹp mắt. Một trong những kỳ quan thế giới mà bạn nên khám phá khi đến với vùng đất hoang sơ này chính là Thác Victoria, một bức màn nước ấn tượng giữa đất trời Zambia và Zimbabwe. Vậy trước khi xách vali lên và tham quan điểm đến này, bạn cần biết trước những thông tin và kinh nghiệm du lịch gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé!

Thác Victoria được đặt tên theo Nữ hoàng của Vương Quốc Anh. Thác nước này tọa lạc trong vườn quốc gia Mosi-oa-Tunya. Đây được xem là ranh giới tự nhiên của hai quốc gia Zambia và Zimbabwe.

Vùng đất này được xem là nơi sinh sống của bộ tộc Kololo. Nơi đây còn được đặt tên là “khói sấm sét” vì có dòng nước chảy khá lớn tạo nên tiếng ồn đáng kinh ngạc. Nhìn từ xa, bạn sẽ có cảm nhận Thác Victoria như một màn nước lớn ôm ấp và bao quanh lấy thiên nhiên xung quanh.

Thác nước Victoria có độ lớn lên đến 108 mét với những cột nước khổng lồ có thể nhìn thấy từ hàng dặm. Vào thời điểm mùa mưa, thác nước lại càng trở nên rạng rỡ hơn với lưu lượng hơn 5 trăm triệu mét khối nước mỗi phút lao xuống.

Đối diện với thác là một bức tường đá bazan thẳng đứng với độ cao tương đương và được che phủ bởi những cánh rừng mưa đẫm sương mù. Không gian xung quanh của thác còn được điểm tô thêm bởi một con đường dọc theo bìa rừng mang đến một điểm nhìn tuyệt đẹp. Năm 1989, Thác Victoria được tổ chức UNESCO bình chọn là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 2

Thác Victoria tọa lạc trong vườn quốc gia Mosi-oa-Tunya

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 3

Thác Victoria được xem là ranh giới tự nhiên giữa hai quốc gia Zambia và Zimbabwe

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 4

Thác nước Victoria có độ lớn lên đến 108 mét với những cột nước khổng lồ có thể nhìn thấy từ hàng dặm

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 5

Thác nước này còn có biệt danh là “khói sấm sét” bởi dòng nước chảy khá lớn

Theo thông tin MIA.vn ghi nhận được, mỗi một mùa, Thác Victoria sẽ sở hữu một nét đẹp riêng biệt và không hòa lẫn. Hãy cùng chúng mình điểm qua những khoảng thời gian thác nước này trở nên lộng lẫy và xinh đẹp nhất nhé!

Tháng 3 đến tháng 4

Lúc này, khung cảnh của Thác Victoria trở nên huy hoàng và đáng để chiêm ngưỡng nhất. Bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ sức mạnh của thác khi lượng nước đổ xuống khổng lồ. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh Thác Victoria vào thời điểm này, hãy trang bị thêm áo mưa và ô và lựa chọn những chuyến tham quan trên không để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây một cách trọn vẹn nhất.

Tháng 9 đến đầu tháng 10

Đây là thời điểm mà mùa lũ vừa qua đi mang lại khung cảnh rạng rỡ và đẹp đẽ cho Thác Victoria. Bạn nên tranh thủ tham quan trước khi thác nước chuyển vào mùa khô với nhiều phần cạn dần vào tháng 10.

Tháng 11 đến tháng 12

Đến khoảng tháng 11, 12, những dòng nước thu gọn lại thành những con suối nhỏ chạy qua rìa và một số nơi còn không có nước rơi.Tuy nhiên, khi ngắm thác mùa này, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng của những vách đá bazan cao sừng sững tạo thành bức tường thành hùng vĩ. Bạn có thể tham gia hoạt động sử dụng bè để bơi đến chân thác và chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh ngoạn mục nơi đây.

Địa điểm đông dân gần Thác Victoria nhất chính là thị trấn Living Stone. Từ thị trấn này, bạn có thể di chuyển đến thác bằng cách đi về phía Nam đường Mosi-oa-Tunya khoảng 11 km. Trước khi đến biên giới hai nước Zambia và Zimbabwe, bạn hãy rẽ phải để đến được khu vực đỗ xe. Nếu đến từ Zimbabwe, bạn có thể băng qua biên giới tại thị trấn Thác Victoria và rẽ trái ngay sau đồn hải quan Zambia.

Ngoài việc ngắm thác thông thường, khu vực xung quanh Thác Victoria còn tổ chức nhiều trải nghiệm du lịch kỳ thú mà bạn nên thử qua. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất khi khám phá Thác Victoria.

Chèo thuyền kayak là một trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích khi khám phá Thác Victoria. Bạn sẽ vượt qua những ghềnh thác bằng thuyền với sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên. Các chuyến đi được thực hiện khá an toàn với nhiều dụng cụ bảo hộ. Bên cạnh đó, khung cảnh toàn bích của Thác Victoria sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi sự hoành tráng và lộng lẫy.

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 6

Chèo thuyền kayak là một trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích khi khám phá Thác Victoria

Bơi lội là một trải nghiệm kỳ thú tại Thác Victoria. Bạn sẽ được bơi trong hồ nước được bao quanh bởi những tảng đá bazan khổng lồ. Với dòng nước từ trên cao đổ xuống tung bọt nước trắng xóa, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt trần mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây.

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 7

Bơi lội bên dưới dòng thác đổ là một trải nghiệm kỳ thú tại Thác Victoria

Hẻm núi Bakota là một trong những khung cảnh rạng rỡ nhất tại dòng Thác Victoria. Những ghềnh nước trắng xóa mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho dòng thác cùng những mảng đá đen huyền bí.

Bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền vượt thác bên dòng sông này. Sau chuyến hành trình chèo thuyền vượt thác, bạn có thể cắm trại ở khu vực lân cận hẻm núi, lắng nghe tiếng động vật hoang dã và đốt lửa trại.

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 8

Hẻm núi Bakota là một trong những khung cảnh rạng rỡ nhất tại dòng Thác Victoria

Devil’s Pool và Angel’s Pool là hai hồ nước tuyệt đẹp mà bạn có thể vừa tắm và trải nghiệm ngắm cảnh khi đến với Thác Victoria. Từ hai hồ nước này, khung cảnh toàn bích của Thác Victoria sẽ thu gọn vào trong tầm mắt của bạn.

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 9

Devil’s Pool với khung cảnh trời cho rạng rỡ tại Thác Victoria

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 10

Angel’s Pool với vẻ đẹp rạng rỡ không kém phần thu hút

Trải nghiệm bay lượn trên dòng Thác Victoria hùng vĩ sẽ mang đến cho bạn cảm xúc choáng ngợp với khung cảnh đắt giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Đây cũng là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn dòng sông Zambezi xinh đẹp dẫn lên thác cùng hẻm núi ngoạn mục bên dưới.

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 11

Trải nghiệm bay lượn trên dòng Thác Victoria hùng vĩ sẽ mang đến cho bạn cảm xúc choáng ngợp

Nhảy Bungee tại Thác Victoria là một trong những trải nghiệm nhảy bungee ở độ cao thử thách và khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới. Bạn sẽ được rơi tự do trong khoảng 70 mét khỏi Cầu Thác Victoria và lao vào khung cảnh vô cùng xinh đẹp hiếm có.

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 12

Nhảy Bungee tại Thác Victoria là một trong những trải nghiệm nhảy bungee ở độ cao thử thách và khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới

Leo núi là ngắm thác là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi chiêm ngưỡng thác Thác Victoria. Khi đến đây, bạn có thể leo lên hoặc xuống hẻm núi Bakota để chiêm ngưỡng một góc nhìn hoàn toàn khác của Thác Victoria. Bạn sẽ được trang bị dây an toàn ra leo xuống từ từ vách đá dựng đứng. Đừng quá lo lắng khi khu vực này luôn có các hướng dẫn viên sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ bạn trong việc leo núi.

Sau khi leo xuống, nếu không quá mệt, bạn có thể chọn cách đi bộ lên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của một con đường có dốc thoải. Đặc biệt vào tháng 11 đến tháng 3, rừng cây nơi đây đang thay lá tạo nên một vẻ đẹp toàn bích.

Chiêm ngưỡng Thác Victoria với vẻ đẹp tựa như một bức màn mưa 13

Bạn có thể leo xuống phía dưới để chiêm ngưỡng khung cảnh toàn bích vô cùng thu hút của Thác Victoria

Trải nghiệm thác Victoria là một điều bạn nên làm khi khám phá du lịch Zambia. Chúng mình hy vọng rằng, vẻ đẹp của thác nước này đã được tái hiện một cách chân thật trong cẩm nang du lịch lần này. Đây là một điểm đến mà bạn đừng nên bỏ lỡ trong chuyến hành trình khám phá Châu Phi sắp tới.