Nếu bạn đang du ngoạn đến Morocco, đừng nên bỏ lỡ thành phố Marrakech xinh đẹp với nhiều điểm đến thu hút. Vậy trước khi xách vali lên và du lịch đến Marrakech, bạn cần biết trước những thông tin gì? Đâu là những trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất mà bạn phải làm khi đến với Marrakech? Hãy cùng MIA.vn du ngoạn đến Morocco và khám phá thị thành Marrakech rực rỡ sắc màu.

Marrakech là thành phố lớn thứ tư của đất nước Morocco. Thành phố này là đô thị du lịch với sắc màu văn hóa độc đáo và lộng lẫy nhất tại Morocco. Nơi đây từng được đánh giá là một trong 10 điểm đến tốt nhất để du lịch ở Châu Phi vào năm 2023.

Vẻ đẹp của Marrakech có phần phi logic với sắc màu văn hóa ngẫu hứng nên mọi thứ đôi khi có phần hơi lộn xộn. Nhưng chính vì thế mà bạn có thể phát hiện ra bức tranh văn hóa vô cùng độc đáo và thú vị của Morocco khi khám phá thành phố này. Bạn có thể khám phá những nét văn hóa thú vị tại đây như người dụ rắn, thầy bói hay những người buôn gia vị trên mọi nẻo đường.

Không dừng lại ở đó, vẻ đẹp của Marrakech còn được định vị bởi thiên đường cảnh quan đặc sắc. Bạn có thể tìm thấy những dãy núi với đỉnh chỏm màu trắng thú vị hay những tòa nhà mang đậm dấu ấn kiến trúc Hồi Giáo ấn tượng. Khi xách vali lên và du ngoạn đến thành phố này, chúng mình tin rằng bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch thú vị nhất Morocco.

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 2

Marrakech là thành phố lớn thứ tư của đất nước Morocco

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 3

Thành phố này là đô thị du lịch với sắc màu văn hóa độc đáo và lộng lẫy nhất tại Morocco

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 4

Vẻ đẹp của Marrakech còn được định vị bởi thiên đường cảnh quan đặc sắc

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 5

Marrakech có những công trình kiến trúc Hồi giáo ấn tượng

Theo thông tin MIA.vn tổng hợp được, bạn có thể tham quan Marrakech trong hai thời điểm khác nhau là tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 9 đến tháng 11. Đây là hai thời điểm mà Marrakech có thời tiết dễ chịu và đẹp đẽ nhất. Du lịch Marrakech vào mùa này cũng có chi phí khá phải chăng và không quá đắt đỏ như mùa lễ hội như Ramadan, Giáng sinh.

Để di chuyển đến di chuyển đến thành phố Marrakech, bạn có thể mua vé máy bay đến sân bay quốc tế tại thành phố này. Tuy nhiên, hiện tại không có những chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Marrakech. Thông thường, bạn sẽ phải quá cảnh tại 2 điểm trung chuyển trở lên mới có thể đến được thành phố này.

Có rất nhiều phương tiện di chuyển vòng quanh khi tham quan du lịch Marrakech. Bạn có thể cân nhắc một số phương tiện sau để có thể có một chuyến hành trình thú vị nhất khi đến đây.

Đi bộ

Đi bộ là phương án tối ưu nhất khi khám phá nét đẹp văn hóa và các công trình kiến trúc tại Marrakech. Các điểm tham quan đều nằm gần nhau và thích hợp để tản bộ khám phá.

Xe ngựa

Nếu muốn trải nghiệm không gian văn hóa của Marrakech, bạn có thể thử loại hình xe ngựa để di chuyển từ medina đến các khu vực khác của thành phố.

Xe buýt du lịch

Xe buýt du lịch là một phương án khá thuận tiện dành cho những tín đồ du lịch quốc tế lần đầu đến đây. Những chuyến xe buýt du lịch sẽ đưa bạn đến tham quan những điểm đến nổi tiếng nhất trong thành phố Marrakech.

Trải nghiệm vẻ đẹp của Marrakech là một điều vô cùng thú vị đối với các tín đồ du lịch. Hãy cùng Blog du lịch MIA Go điểm qua những trải nghiệm đáng giá tại Marrakech mà bạn không nên bỏ lỡ.

Khu vực Medina đóng vai trò là trung tâm văn hóa của Marrakech. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với những giá trị độc đáo. Bạn có thể phát hiện mê cung các con hẻm có từ thế kỷ 11 nhưng vẫn còn vẹn nguyên mang lại giá trị văn hóa ấn tượng.

Vào ban đêm, không gian của Medina vô cùng rực rỡ với những con phố bên ngoài quảng trường chính. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng mất phương hướng khi dạo quanh nơi đây nếu không có sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên du lịch.

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 6

Khu vực Medina đóng vai trò là trung tâm văn hóa của Marrakech

Jemaa El Fna là một địa điểm nằm ở trung tâm của Medina và cũng là điểm tập trung chính của các tín đồ du lịch khi đến với Marrakech. Bạn sẽ phát hiện không gian văn hóa vô cùng đặc sắc với những người nghệ sĩ thổi kèn dụ rắn hay các thầy bói và những người bán thảo dược. Ngoài ra, nơi đây còn có khu chợ buôn bán nhiều mặt hàng nổi tiếng như gia vị, thảm. Tuy nhiên, nếu muốn mua hàng tại khu chợ này, bạn đừng quên trả giá. Bạn nên ghé thăm điểm đến này vào ban đêm để khám phá không khí nhộn nhịp tại thành phố Marrakech.

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 7

Jemaa El Fna là một địa điểm nằm ở trung tâm của Medina và cũng là điểm tập trung chính của các tín đồ du lịch

Cung điện Bahia là một tòa nhà mang vẻ đẹp lung linh với kiến trúc đậm chất hoàng gia tại Marrakech. Bước vào khung cảnh này, bạn sẽ cảm nhận được lối sống xa hoa cùng phong cách thượng lưu của giới nhà giàu tại Morocco. Nếu bạn là tín đồ của nghệ thuật kiến trúc thì đây là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan du lịch Marrakech.

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 8

Cung điện Bahia là một tòa nhà mang vẻ đẹp lung linh với kiến trúc đậm chất hoàng gia tại Marrakech

Nhà thờ Hồi giáo Koutoubia được đánh giá là công trình kiến trúc nổi bật nhất tại Marrakech. Khi bước vào không gian nơi đây, mọi sự hối hả dường như ở lại phía sau cánh cửa. Những bức tường màu cá hồi hay tòa tháp lộng lẫy của công trình này chính là các biểu tượng đáng khám phá tại Marrakech.

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 9

Nhà thờ Hồi giáo Koutoubia được đánh giá là công trình kiến trúc nổi bật nhất tại Marrakech

Cung điện Badi là một tòa nhà mang dấu ấn cổ kính và đã có lịch sử khá lâu đời. Công trình này từng là sân chơi của hoàng gia Saadian trong thế kỷ 189. Tàn tích của cung điện này như một bức tranh đá sa thạch vô cùng rạng rỡ.

Bạn có thể tìm thấy không gian rộng lớn với những triển lãm độc đáo khi đi dạo qua bốn khu vườn trũng nước và hồ nước phản chiếu. Không gian bên trên càng trở nên lộng lẫy với 50 chiếc đèn chùm và tám chiếc đèn treo tường kiểu Venice được trưng bày trong phòng cầu nguyện.

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 10

Cung điện Badi là một tòa nhà mang dấu ấn cổ kính và đã có lịch sử khá lâu đời.

Vườn Majorelle là không gian trong lành với vẻ đẹp mỹ miều tạ Marrakech. Khu vườn này từng được sở hữu bởi ông hoàng của làng thời trang, nhà thiết kế quá cố Yves Saint Laurent. Bạn sẽ có cơ hội phát hiện những bụi tre dày cùng không gian ngập tràn cọ cùng xương rồng tạo nên một sắc thái đặc đáo. Ngoài ra, những dòng suối nhỏ giọt hay ao đầy hoa súng cùng đài phun nước trong xanh sẽ khiến bạn phải rung động trước thắng cảnh nơi đây.

Review du lịch Marrakech và những trải nghiệm đáng giá nhất 11

Vườn Majorelle là không gian trong lành với vẻ đẹp mỹ miều tạ Marrakech

Marrakech là một điểm tham quan thú vị mà bạn đừng nên bỏ lỡ khi du ngoạn Morocco. Chúng mình mong rằng, với những thông tin MIA.vn cung cấp trong cẩm nang du lịch lần này, bạn có thể sở hữu một góc nhìn chân thực nhất về Marrakech. Vẻ đẹp của thành phố này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch ấn tượng mà bạn chưa từng khám phá trước đây.