Drakensberg là mạch núi chính của dãy núi Great Escarpment uốn lượn ngoạn mục trên biên giới giữa Nam Phi, Lesotho và Swaziland. Được mệnh danh là " bức tường thành tự nhiên" cao thứ hai trên thế giới, Drakensberg sở hữu vẻ đẹp hùng tráng, đa dạng địa hình với những đỉnh núi chạm nóc mây, các thung lũng sâu hun hút và thảm thực vật phong phú.

Đây còn là nơi cư ngụ của người San, dân tộc săn bắn hái lượm cổ xưa nhất châu Phi. Những bức tranh hang động tuyệt đẹp do họ sáng tác cách đây hàng nghìn năm vẫn còn lưu giữ đến ngày nay, mở ra cánh cửa khám phá lịch sử và văn hóa lâu đời của khu vực. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Nam Phi, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá dãy núi hùng vĩ này.

Chinh phục dãy núi Drakensberg hùng vĩ tại Nam Phi 2

Drakensberg được mệnh danh là " bức tường thành tự nhiên" cao thứ hai trên thế giới. Ảnh: The Times

Drakensberg cách Việt Nam khá xa nên đường đến đây không hề dễ dàng. Các sân bay quốc tế chính ở Johannesburg và Durban là điểm dừng chân lý tưởng. Từ đây, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển nội địa như máy bay nhỏ, ô tô hoặc xe buýt để đến các thị trấn cửa ngõ của Drakensberg, chẳng hạn như Bergville, Clarens hoặc Golden Gate. Tùy thuộc vào điểm đến cụ thể và các hoạt động dự định, MIA.vn khuyên bạn cần phương tiện chuyên dụng để di chuyển đến khu vực đi bộ đường dài hoặc cắm trại.

Đứng trước dãy Drakensberg, bạn sẽ cảm thấy mình nhỏ bé giữa thiên nhiên rộng lớn. Những đỉnh núi cao chót vót, nổi bật nhất là đỉnh Tugela - nóc nhà của Nam Phi với độ cao 3.482m sẽ kích thích bản năng chinh phục. Mênh mông dưới chân núi là các thung lũng xanh mướt, thảm cỏ bạt ngàn và hệ thống sông ngòi uốn lượn.

Đặc biệt, khu vực Royal Natal National Park còn sở hữu Amphitheatre - một bức tường đá vĩ đại cao gần 3.000m tạo nên khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, khiến bạn liên tưởng đến một đấu trường khổng lồ được sắp đặt bởi bàn tay tạo hóa. Vào mùa đông, đỉnh núi Drakensberg có thể phủ đầy tuyết mang đến khung cảnh tựa như dải lụa trắng tinh khôi trên nền trời xanh thẳm.

Chinh phục dãy núi Drakensberg hùng vĩ tại Nam Phi 3

Đứng trước dãy Drakensberg, bạn sẽ cảm thấy mình nhỏ bé giữa thiên nhiên rộng lớn. Ảnh: Tourism KwaZulu-Natal

Không chỉ mãn nhãn với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Drakensberg còn là nơi lưu giữ những trang sử hào hùng của người San. Trên vách đá của các hang động, họ đã khéo léo vẽ nên những bức tranh động vật hoang dã, mô tả các nghi lễ săn bắn và cuộc sống sinh hoạt thường nhật.

Mỗi bức tranh đều ẩn chứa câu chuyện riêng, phản ánh mối quan hệ gắn bó giữa người San với thiên nhiên. Ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật quý giá này, bạn như được ngược dòng thời gian, bước vào thế giới của những người thợ săn kiên cường, hiểu biết sâu sắc về vùng đất họ sinh sống. Ngoài ra, Drakensberg còn có nhiều di tích lịch sử thú vị khác, chẳng hạn như tàn tích các ngôi làng bằng đá hay những bức tranh trên vách đá thời thuộc địa.

Chinh phục dãy núi Drakensberg hùng vĩ tại Nam Phi 4

Drakensberg mang tới cho bạn hành trình khám phá thiên nhiên kỳ thú. Ảnh: National Geographic

Nếu bạn yêu thích cảm giác mạo hiểm pha lẫn sự thú vị, hãy thử thách bản thân với xe scooter điện địa hình để khám phá Drakensberg. Những chiếc xe này thân thiện với môi trường, dễ dàng điều khiển trên địa hình đồi núi giúp bạn len lỏi qua những cung đường ngoạn mục, chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của dãy núi.

Vi vu trên e-scooter, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, cảm nhận những cơn gió mát lành trên da mặt, ngắm nhìn thảm thực vật đa dạng và bắt gặp những chú chim sặc sỡ bay lượn trên cao. Khác với cảm giác tách biệt khi ngồi trên xe ô tô, xe scooter mang đến sự kết nối gần gũi hơn với thiên nhiên để bạn thực sự hòa mình vào bản giao hưởng của núi rừng.

Chinh phục dãy núi Drakensberg hùng vĩ tại Nam Phi 5

Khám phá dãy núi Drakensberg bằng xe scooter là trải nghiệm thú vị nhất định phải thử. Ảnh: Tripadvisor

Drakensberg cung cấp nhiều lựa chọn lưu trú độc đáo giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Bạn có thể nghỉ dưỡng tại những khu nghỉ dưỡng sang trọng với hồ bơi vô cực hướng ra khung cảnh núi non hùng vĩ hay thử thách bản thân cắm trại giữa thiên nhiên hoang sơ.

Đối với những tín đồ xê dịch chính hiệu, cắm trại qua đêm ngay tại công viên quốc gia là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Ngắm nhìn bầu trời đêm lấp lánh đầy sao, lắng nghe tiếng côn trùng rỉ rắc và cảm nhận hơi thở của núi rừng sẽ là những kỷ niệm khó quên. Dù lựa chọn lưu trú nào, bạn cũng nên đặt phòng trước, đặc biệt là vào mùa cao điểm. Các khu nghỉ dưỡng thường cung cấp thêm các dịch vụ thú vị như spa, lớp học yoga ngoài trời hay tour ngắm chim giúp bạn thư giãn và khám phá thêm nhiều điều mới lạ.

Chinh phục dãy núi Drakensberg hùng vĩ tại Nam Phi 6

Drakensberg cung cấp nhiều lựa chọn lưu trú độc đáo giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Ảnh: Alex Nail

- Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, thời gian lý tưởng để đến Drakensberg là vào mùa thu hoặc mùa xuân. Thời tiết lúc này mát mẻ, khô ráo, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.

- Drakensberg có thể có cả nắng nóng và gió lạnh, tùy theo độ cao. Do đó, bạn hãy mang theo quần áo dài, áo khoác mỏng, giày đi bộ chuyên dụng và mũ chống nắng.

- Kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, đèn pin, bản đồ (cả bản đồ giấy và bản đồ điện tử), đồ ăn nhẹ và nước uống là những thứ không thể thiếu trong balo của bạn.

- Một số khu vực nhất định trong Drakensberg yêu cầu giấy phép tham quan. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin và xin giấy phép trước khi đi.

- Thuê hướng dẫn viên địa phương là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang có ý định chinh phục dãy Drakensberg.

Chinh phục dãy núi Drakensberg hùng vĩ tại Nam Phi 7

Bỏ túi một số lời khuyên giúp bạn có được hành trình trọn vẹn. Ảnh: Outdooractive

Vượt qua những ngọn núi hùng vĩ, khám phá những bí ẩn lịch sử cổ xưa và trải nghiệm những hoạt động độc đáo, bạn sẽ nhận ra rằng Drakensberg ẩn chứa sức hút mãnh liệt khiến bất kỳ ai cũng muốn quay trở lại nhiều lần. Hãy để Drakensberg khơi dậy tinh thần phiêu lưu để bạn được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, khám phá những điều mới mẻ và lưu giữ những kỷ niệm khó phai.