Địa chỉ: Phố Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 6:00 – 22:30

Từ lâu, chợ Phùng Khoang đã trở thành một địa điểm để người dân Hà Thành gặp gỡ mỗi ngày, trao đổi hàng hóa và gắn kết với nhau thông qua tiếng rao, lời mua bán. Có thể nói, đã đi du lịch Hà Nội mà không ghé qua chợ Phùng Khoan thì tựa như bạn đã bỏ mất một phần văn hóa đặc sắc nơi đây. Trong hành trình khám phá Hà Nội nghìn năm văn hiến, chợ Phùng Khoan sẽ là điểm nhấn đặc sắc nhất góp phần cho chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ.

Một điểm khá đặc biệt ở khu chợ này chính là chợ nằm ở vị trí đắc địa, gần với nhiều trường học như Học viện An Ninh, Đại học Kiến Trúc, Đại học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương... Chính vì thế, khu chợ này mỗi ngày đều đón một lượng lớn người tới tham quan, mua sắm. Đặc biệt là càng về đêm, chợ Phùng Khoang lại đón chào nhiều bạn trẻ cùng nhau đến vui chơi, thưởng thức ẩm thực đường phố.

Chợ Phùng Khoang, thiên đường mua sắm về đêm tại Hà Thành 2

Chợ Phùng Khoang là địa điểm giao thương, buôn bán hàng ngày của người dân Hà Thành

Vào ban ngày khi đến đây, bạn sẽ thấy địa điểm này không khác gì với các khu chợ dân sinh ở nhiều nơi khác. Hầu như mọi hàng hóa, vật phẩm thiết yếu từ quần áo, đồ gia dụng, hoa quả, thịt cá, quần áo... đều được bày bán bên trong chợ Phùng Khoang. Chỉ cần dạo một vòng chợ Phùng Khoang vào buổi sáng là bạn đã có thể mua mang về biết bao nhiêu thứ. Nếu bạn muốn mua thực phẩm để chuẩn bị cho bữa cơm trong ngày, lời khuyên của MIA.vn gửi đến bạn là nên đi thật sớm, bắt đầu từ khi chợ vừa mở cửa lúc 6 giờ sáng để lựa chọn được nhiều đồ ăn tươi ngon hơn.

Trong khi đó, vào buổi tối, chợ Phùng Khoang như khoác lên mình một lớp áo mới, trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn hẳn ban ngày. Vào ban đêm, chợ Phùng Khoan bắt đầu bày bán thêm nhiều quần áo, trang sức, giày dép, phụ kiện... cùng nhiều món đồ thời trang đầy sức hấp dẫn. Không dừng lại ở đó, khi phố lên đèn cũng là lúc thiên đường ẩm thực tại đây đi vào hoạt động. Chỉ cần vừa đặt chân tới chợ Phùng Khoang, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước đồ ăn, thức uống và vô vàn món đặc sản Hà Nội được bày bán tại đây.

Chợ Phùng Khoang, thiên đường mua sắm về đêm tại Hà Thành 3

Chợ Phùng Khoang hoạt động cả ban ngày lẫn ban đêm và là tụ điểm nổi tiếng được giới trẻ Hà Thành yêu thích

Để di chuyển đến chợ Phùng Khoang, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc xe buýt để tiết kiệm chi phí cũng như dễ dàng đi vào bên trong, không lo chen lấn hoặc bối rối vì tìm kiếm chỗ đậu xe.

Đi bằng xe máy: Cách an toàn nhất để di chuyển tới chợ Phùng Khoang bằng xe máy mà không lo lạc đường chính là đi theo hướng dẫn của Google Maps. Bạn có thể lựa chọn vị trí xuất phát tại đường Hoàng Quốc Việt, Lê Trọng Tấn hoặc Lê Văn Lương. Sau khi đến nơi, bạn gửi xe ở đầu chợ là đã có thể yên tâm vào bên trong mua sắm.

Đi bằng xe buýt: Nếu không biết đường sá, bạn nên di chuyển bằng xe buýt để đỡ mất thời gian. Tại Hà Nội có khá nhiều tuyến đi đến chợ Phùng Khoang như tuyến số 02, 19, 21A, 39... Trước khi đi, bạn nên xem kỹ lịch trình di chuyển, các trạm dừng chân gần chợ nhất để xuống đúng nơi, không bị đi lố sang trạm kế.

Chợ Phùng Khoang, thiên đường mua sắm về đêm tại Hà Thành 4

Bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc xe máy để đi tới chợ Phùng Khoan

- Quần áo và giày dép: Nếu tham quan một vòng chợ Phùng Khoan, bạn sẽ thấy được rằng quần áo được bày bán tại đây luôn theo kịp xu hướng mới nhất. Hầu như quần áo tại chợ đều lấy từ Trung Hoa nên mẫu mã đa dạng, bắt mắt và khá độc lạ. Giá cả quần áo tại đây khá phải chăng, thậm chí có thể xem là rẻ vì mục đích chủ yếu nhắm tới đối tượng người dân địa phương và các bạn sinh viên. Tuy nhiên cũng vì vậy mà chất lượng không tốt như ngoài cửa hàng.

- Đồ gia dụng: Hầu như mọi đồ dùng trong nhà từ nồi, chảo, bình đun nước, các dụng cụ trong bếp... đều được bày bán tại chợ Phùng Khoang với mức giá phải chăng.

- Thực phẩm tươi sống: Từ thịt, cá, rau củ, hải sản... tất tần tật đồ ăn tươi sống và thực phẩm cần thiết cho bữa ăn hàng ngày đều được bày bán tại chợ vào buổi sáng/chiều.

- Đồ điện tử: Chợ Phùng Khoang có bán các thiết bị trong gia đình như điện thoại di động, máy ảnh, máy tính, máy giặt... cùng nhiều phụ kiện điện tử khác.

- Đồ ăn: Vào ban đêm, chợ Phùng Khoang chính là thiên đường ẩm thực khi bày bán vô vàn món ăn đặc sắc từ món chính đến món ăn vặt cùng nhiều đặc sản có thể mua về làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Chợ Phùng Khoang, thiên đường mua sắm về đêm tại Hà Thành 5

Chợ Phùng Khoang bày bán rất nhiều mặt hàng khác nhau từ quần áo, giày dép, thực phẩm tươi sống, đồ điện tử trong gia đình...

Các món ăn vặt: Đã đặt chân tới chợ Phùng Khoang, bạn sẽ không cần phải lo lắng nên ăn gì tại đây. Khu phố ẩm thực ngay bên trong chợ càng về đêm lại càng nhộn nhịp với đủ loại hàng quán, món ăn khác nhau. Nếu bạn đang kiếm tìm các món ăn vặt như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, cá viên chiên... thì chợ Phùng Khoang sẽ là điểm hẹn ẩm thực dành riêng cho bạn. Giá cả mỗi món sẽ dao động từ 20.000 VND - 50.000 VND. Trong đó, ngõ 10/67 Phùng Khoang là nơi lý tưởng nhất để thưởng thức món bánh tráng trộn.

Đặc sản Hà Nội: Một số món đặc sản của vùng đất này như bún chả, bánh cuốn, bánh giò, nem rán, chả cá Lã Vọng... đều được phục vụ tại đây với mức giá tầm 45.000 VND - 55.000 VND.

Bún đậu mắm tôm: Với mức giá tham khảo dao động khoảng 45.000 VND - 60.000 VND, bạn đã có thể thưởng thức một mẹt bún đậu mắm tôm đầy ắp topping ngay tại chợ Phùng Khoang.

Gợi ý một số quán ăn tại chợ Phùng Khoang:

- Quán Phở Hồng: Số 29 đường Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

- Quán Bún, Miến & Cơm Rang: Số 53A Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

- Quán Bún đậu Cô Thoa: Số 6 đường Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

- Tmore: Số 12 Lô 9 Khu Biệt Thự Liền Kề, ngõ 67 đường Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

- Trà Chanh Bụi Phố: Số 17 Lô 6, ngõ 67 đường Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

- Trà Sữa Mixue: Số 51 đường Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chợ Phùng Khoang, thiên đường mua sắm về đêm tại Hà Thành 6

Tại chợ Phùng Khoang bày bán rất nhiều món ăn vặt và đặc sản Hà Nội

- Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, trước khi mua hàng, hãy quan sát thật kỹ và lựa chọn gian hàng thật uy tín với giá cả phải chăng. Vì nơi đây là chợ truyền thống nên việc mặc cả giá ở chợ Phùng Khoang diễn ra khá phổ biến, bạn không cần ngại khi trả giá để mua được món hàng tốt.

- Mặc cả là một nét văn hóa quen thuộc tại chợ Phùng Khoang. Tuy nhiên, đối với nhiều người buôn bán, việc mặc cả thường sẽ là điều kiêng kỵ vào buổi sáng lúc vừa mở hàng. Chính vì vậy, nếu đi chợ vào sáng sớm, bạn nên hạn chế làm điều này để không gây khó chịu cho người bán.

- Mặc dù chợ cho phép đi xe vào nhưng bạn nên ưu tiên gửi xe bên ngoài. Sau đó đi bộ vào khám phá bên trong sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Đường vào chợ khá nhỏ cũng như đông người nên nếu cố gắng di chuyển xe len lỏi vào trong sẽ dẫn đến ùn tắc.

- Càng về đêm, chợ càng đông người hơn nên việc trộm cắp cũng thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy, bạn hãy luôn để mắt đến đồ đạc cá nhân của mình, bảo quản chúng thật cẩn thận để không xảy ra tình huống đáng tiếc.

- Bên trong chợ Phùng Khoang được chia thành hai khu. Một khu có đề giá rõ ràng và một khu chỉ treo mặt hàng, không có giá niêm yết. Bạn có thể đi dạo cả hai khu để sắm đồ vật cần thiết hoặc lựa chọn tham quan một trong hai nếu đang gấp gáp, cần mua đồ nhanh chóng.

Chợ Phùng Khoang, thiên đường mua sắm về đêm tại Hà Thành 7

Luôn xem xét, hỏi giá thật kỹ càng trước khi mua sắm để mua được món đồ có giá tốt nhất

Thiên đường ăn uống, vui chơi chợ Phùng Khoang sẽ là điểm nhấn đặc sắc trong hành trình khám phá Hà thành. Sau khi đã tham quan hết các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội, bạn đừng quên dành thời gian ghé qua chợ Phùng Khoang ăn uống, mua sắm trước khi kết thúc chuyến đi. Xem thêm top 10 chợ hoa Tết Hà Nội được MIA.vn gợi ý nếu bạn đang có ý định dạo một vòng các khu chợ ở vùng đất này vào mùa xuân năm mới nhé!