Thái Lan luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch ngắn ngày nhờ cảnh sắc tươi đẹp, văn hóa đa dạng và giá cả lại hợp lý. Nếu như du lịch Bangkok với sự nhộn nhịp đêm ngày đã quá quen với bạn, vậy tại sao không khám phá thêm nhiều điểm đến khác gần thủ đô nhưng hoàn toàn mới mẻ? Và Kanchanaburi là một gợi ý không thể hoàn hảo hơn cho chuyến du lịch chinh phục xứ sở Chùa Vàng của bạn.  

Kanchanaburi là một tỉnh nằm ở miền Trung Thái Lan. Đây cũng là khu vực có diện tích lớn nhất với gần 20.000 m2 và 750.000 dân cư sinh sống. Kanchanaburi có thị trấn thủ phủ cùng tên được vua Rama I tạo dựng và cũng là tuyến phòng thủ quan trọng trong cuộc chiến chống lại sự xâm lược của người Miến Điện. 

Du lịch Kanchanaburi là sự kết hợp giữa khám phá thiên nhiên và văn hóa - lịch sử với hệ thống các bảo tàng, công viên, suối nước nóng, tuyến đường sắt từ thần và hàng loạt thác nước, hang động, vườn quốc gia… đầy hấp dẫn. 

Hầu như chẳng có mấy ai biết đến nơi đây cho đến khi bộ phim Cầu sông Kwai (The Bridge on the River Kwai) đoạt giải Oscar năm 1957. Đây là một bộ phim về đề tài Chiến tranh thế giới thứ hai chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Le Pont de la Rivière Kwai của nhà văn Pháp Pierre Boulle. Nội dung của "Cầu sông Kwai" kể về cảnh tù binh Đồng Minh bị quân đội Đế quốc Nhật Bản buộc phải xây tuyến đường sắt Miến Điện 1942-1943. Khi bộ phim trở nên nổi tiếng, nhiều du khách vì hiếu kỳ nên tìm đến Kanchanaburi và bị khung cảnh ở đây chinh phục. 

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 2Một lần đặt chân đến vùng đất Kanchanaburi, bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng và ấn tượng bởi vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây

Bỏ lại một Bangkok nhộn nhịp, Kanchanaburi  là lựa chọn những ai muốn tìm sự an yên trong tâm hồn

Từ thủ đô Bangkok, bạn có thể đi đến Kanchanaburi bằng những cách sau đây: 

Trước tiên bạn hãy đến đến bến xe Mochit, sau đó vào Mini Van bus Area và book xe đi Kan là được. Lịch trình di chuyển của xe sẽ bắt đầu từ 06:00-06:30 tùy mùa. Giá vé dao động trong khoảng 120 BTH - 150 BTH nên rất tiết kiệm. Thời gian di chuyển chỉ khoảng 02 tiếng đồng hồ (100km). Bến xe Kanchanaburi nằm ngay trung tâm thị trấn, gần đường lộ nên rất tiện cho việc trung chuyển về nơi lưu trú gần đó. 

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 3Kanchanaburi chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2 giờ đi xe 

Là một trong những phương tiện di chuyển nổi tiếng và chứa đựng nhiều giá trị lịch sử ở Kanchanaburi, tàu lửa là trải nghiệm mà MIA.vn khuyến khích bạn nên thử một lần trong đời. Từ ga Thonburi lúc nào cũng có các chuyến tàu khởi hành hằng ngày đến Kanchanaburi với mức giá phải chăng, mà người dân bản địa hay thường gọi là "Đường sắt tử thần".  

Rong rủi trên hành trình đó, bạn như được trở về quá khứ đầy đau thương của Kanchanaburi, vùng đất chịu nhiều mất mát bởi chiến tranh. Điểm khởi đầu của tuyến Đường sắt tử thần là tại Nong Pla Duk, Ratchaburi (giáp Kanchanaburi, Thái Lan), sau đó đi qua ga Kanchanaburi cũng là thủ phủ tỉnh và cuối cùng là cập bến tại cầu bắc qua sông Kwai. 

Nếu có dịp ghé thăm Thái Lan, đặc biệt với những ai đam mê những hành trình du lịch bất tận trên tàu hỏa, bạn đừng quên ghé thăm cung Đường sắt tử thần được bắt cầu qua sông Kwai để cảm nhận ký ức bi hùng, chẳng thể phai nhòa của nơi này nhé!

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 4Di chuyển bằng tàu lửa là hình thức được nhiều người lựa chọn để ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp vùng Kan từ hai bên bờ

Khí hậu Kanchanaburi có điểm tương đồng với Bangkok, chủ yếu là kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa nên có ba mùa chính trong năm: mùa nắng từ tháng 3 - 6, mùa mưa từ tháng 7 - 10 và từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau là khoảng thời gian khí hậu mát mẻ. Chênh lệch nhiệt độ ngày đêm khá cao, bởi có nhiều cây xanh và cánh đồng bao quanh, cộng thêm ít bị đô thị hóa như các thành phố lớn khác. Bạn có thể chủ động tra cứu dự báo thời tiết trước khi book vé để có thể tận hưởng môt chuyến đi trọn vẹn nhé!

Xem thêm: Trọn bộ cẩm nang du lịch Thái Lan cho hành trình đáng nhớ

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 5Độ khoảng đầu tháng 11 đến hết tháng 2 năm sau là thời điểm lý tưởng để bắt đầu hành trình khám phá vùng đất Kanchanaburi 

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với những ngọn núi, thung lũng, rừng nhiệt đới xanh tươi uốn lượn quanh dòng sông Kwai thơ mộng. Thế nhưng ít ai biết rằng, Kanchanaburi từng là vùng đất gánh nhiều sự đau thương trong quá khứ. Nếu bạn là người có niềm yêu thích với lịch sử Thái Lan, hẳn đã từng nghe nói đến "Đường sắt tử thần". 

Con đường sắt nổi tiếng nối liền giữa Thái Lan và Miến Điện với chiều dài 415km (258 dặm). Sở dĩ nơi đây được đặt tên như vậy là bởi trong suốt quá trình xây dựng, đã có khoảng 90.000 công nhân và 12.000 tù nhân chiến tranh thiệt mạng. Hiện nay khi đến tham quan Đường sắt tử thần, bạn sẽ nhìn thấy phần trung tâm bị phá hủy trong vụ đánh bom của quân Đồng minh vào năm 1945 và nguyên bản duy nhất còn sót lại là các nhịp hình vòm. Có thể nói, tuyến đường sắt này là một minh chứng nhắc nhở về quá khứ đen tối trong lịch sử Thái Lan. 

Hành trình chinh phục vùng Kan sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn dành một ít thời gian đón tuyến tàu hỏa chạy trên tuyến Đường sắt tử thần. Và cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm được ngồi trên tàu, chiêm ngưỡng những hẻm núi sâu hun hút hay vách đá cheo leo giữa sườn núi với từng cơn gió lùa dịu nhẹ qua làn tóc nhé!

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 6Ngồi trong toa tàu hỏa rong rủi trên "đường sắt tử thần" bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn cái thơ mộng, yên bình đang hiện hữu ở vùng đất này 

Ghé thăm làng Malika R E 124 trong chuyến hành trình chinh phục Kanchanaburi, bạn như được du hành thời gian về thời kỳ hưng thịnh nhất của Siam năm 1903. Ngôi làng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm chân thực, tựa như được sống ở không gian của 100 năm trước. Nơi mọi người đều ăn mặc, nói chuyện, nấu nướng, làm việc như thể họ đang sống trong những năm đầu thế kỷ 20. 

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 7Khoác lên mình bộ trang phục thời xưa và hòa mình vào nếp sống của người Thái khoảng trăm năm về trước là một trải nghiệm hết sức thú vị 

Không những được chiêu đãi bằng bức tranh toàn cảnh nông thôn với những cánh đồng lúa, dãy núi và dòng sông trải dài đến tận chân trời. Kanchanaburi còn thu hút nhiều người đến chiêm bái nhờ ngôi chùa Wat Tham Sue với bức tượng Phật ngồi bằng vàng khổng lồ ngự trị. Để chiêm ngưỡng được ngôi chùa lục giác này, bạn có thể chọn đi bằng cáp treo hoặc leo bộ 157 bậc thang. 

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 8Wat Tham Sue với lối kiến trúc ấn tượng không thua kém bất kỳ ngôi chùa nổi tiếng nào ở Bangkok 

 Du lịch xứ Kan mà chưa được thưởng thức thác nước Erawan thì thật đáng tiếc. Bởi đây là dòng thác được mệnh danh là đẹp nhất miền Trung Thái Lan. Bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước 7 tầng thác nước màu xanh ngọc đổ xuống từ độ cao gần 2000m. Thác nằm ẩn mình sâu trong Công viên Quốc Gia Erawan nên tạo được sự bí ẩn, lôi cuốn riêng biệt. 

Bên cạnh đó, nơi đây còn ẩn chứa một động đá vôi lớn được gọi bằng Wangbadan nằm ở phía Tây của công viên. Bên trong động là khung cảnh tuyệt đẹp, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh nhở có nhiều mảng đá và thạch nhũ đa sắc. 

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 9Erawan với 7 tầng thác nước cực kỳ mỹ lệ là khung cảnh bạn nên chiêm ngưỡng một lần trong đời

Cây Chamchuri khổng lồ nổi tiếng nằm ở quận Dan Makham Tia, làng Baan Kasikorn, Moo 5, huyện Koh Samrong. Đây là một trong những biểu tượng và niềm tự hào lớn của người dân bản địa, bởi cây đã có tuổi đời hơn trăm năm. Tán cây rộng lớn và bầu không khí trong lành nơi đây rất thích hợp để tổ chức những hoạt động thư giãn, cắm trại đấy! 

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 10Cây Chamburi hơn 100 tuổi là niềm tự hào và cũng là biểu tượng của người dân vùng Kan

Kanchanaburi chắc chắn sẽ chinh phục mọi "tín đồ du lịch" ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất này. Tuy nhiên, vì đây là một vùng tỉnh của Thái Lan, nên bạn cần lưu ý một vài điều sau để cho một chuyến đi thật trọn vẹn:

- Phần lớn người bản địa không biết tiếng Anh, nên bạn có thể tìm đường bằng Google Map hoặc in sẵn địa chỉ khách sạn bằng tiếng Thái để thuận tiện hơn. 

- Nên bôi kem chống nắng để hạn chế ảnh hưởng từ tia UV vào những ngày Kanchanaburi nắng gắt

- Hãy chuẩn bị thêm bình xịt chống côn trùng khi đến thác Erawan tham quan

- Không được xả rác tùy tiện hoặc có những hành vi phá hoại môi trường tự nhiên

Có một Kanchanaburi đầy thơ mộng nép mình bên dòng Kwai 11Kanchanaburi tạo được sự thu hút là nhờ nét đẹp hoang sơ, trong lành vì thế đừng làm ảnh hưởng đến thiên nhiên nơi đây bạn nhé!

Xem thêm: Krabi Thailand, ngỡ ngàng vẻ đẹp của vùng đất bị bỏ quên

Kanchanaburi là vùng đất không quá hào nhoáng, nhộn nhịp như các thành phố lớn khác tại Thái Lan. Thế nhưng nơi đây lại mang đến một nét gì đó rất “Thái” và nhẹ nhàng trong từng hơi thở. Hy vọng với những chia sẻ trên của MIA.vn, đã truyền cho bạn thêm cảm hứng để ghé thăm xứ Kan trong dịp gần nhất. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và để lại nhiều kỷ niệm đẹp cùng người thân nhé!