Cung điện Buckingham (Buckingham Palace) nằm ở trung tâm thành phố London, thuộc quận Westminster là biểu tượng của Hoàng gia Anh và là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Đây là nơi nữ Hoàng Elizabeth II từng sinh sống và làm việc. Cung điện được xây dựng vào năm 1703 cho công tước xứ Buckingham và hiện nay vẫn là nơi cư ngụ của các thành viên Hoàng gia Anh từ sau năm 1837. Đây là nơi tổ chức các sự kiện trọng đại của Hoàng gia Anh như các bữa tiệc, các cuộc gặp gỡ chính trị…

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 2

Cung điện Buckingham với kiến trúc độc đáo, ấn tượng là điểm tham quan nổi tiếng tại đất nước Anh

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng Cung điện Buckingham, nơi sinh sống và làm việc của Hoàng gia Anh, bạn có thể đặt vé online hoặc mua tại chỗ nhưng xếp hàng khá lâu. Tùy vào từng nơi bạn chọn tham quan mà mức giá vé có thể khác nhau. Dưới đây là giá vé tham khảo được MIA.vn cập nhật đến tháng 11/2023. Mức giá trên có thể thay đổi tùy vào các ngày lễ, Tết.

- Người lớn: Khoảng 800.000 VND

- Người cao tuổi hoặc sinh viên: 700.000 VND

- Trẻ em từ 5 đến 16 tuổi: Khoảng 400.000 VND.

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 3

Giá vé vào tham quan cung điện Buckingham khá cao nhưng chắc chắn hành trình này sẽ xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra

Nếu bạn mơ ước được chiêm ngưỡng Cung điện Hoàng gia Anh Buckingham, hãy sẵn sàng lên đường đến London - thành phố sôi động và đa dạng văn hóa. Bạn có thể lựa chọn một trong nhiều hãng hàng không uy tín để bay đến London như Qatar Airways, Vietnam Airlines, Thai Airways, British Airways. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, Giá vé máy bay một chiều đi London dao động từ 14.000.000 VND trở lên. Do chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến London, bạn sẽ phải trải qua ít nhất một chặng dừng ở các sân bay trung gian. Bạn nên tìm hiểu kỹ lịch trình bay và thời gian dừng của từng hãng hàng không để chọn được chuyến bay phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 4

Để đến được đây, bạn phải đặt vé bay từ Việt Nam sang London

Để đến Cung điện Buckingham từ sân bay London hay các nơi khác trong thành phố, bạn có thể chọn tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Tàu điện ngầm Piccadilly chạy từ sân bay đến trung tâm London mỗi 10 phút và chỉ mất 45 phút. Bạn có thể bắt tàu ở nhà ga T1, T2, T4 hoặc T5.

Trong khi đó, di chuyển bằng xe buýt National Express có giá từ 6,90 - 11,30 Euro và xe buýt TfL Local có giá từ 1,70 Euro. Bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi nhưng giá taxi ở Anh rất cao. Vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn để có được chuyến đi đáng nhớ nhất.

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 5

Đến London, bạn có thể đi bằng bất kỳ phương tiện nào để tới được cung điện Buckingham

Buckingham Palace là nơi sinh hoạt và làm việc của Hoàng gia Anh. Cung điện có quy mô rộng lớn, bao gồm 188 phòng cho nhân viên, 92 phòng làm việc, 78 phòng tắm, 52 phòng ngủ và 19 phòng khách. Khi bước vào Cung điện, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự xa xỉ và tráng lệ của nơi đây.

Nội thất bên trong Cung điện được chăm chút tỉ mỉ từ chiếc cầu thang đá cẩm thạch uốn cong trang trí bức chân dung nữ Hoàng Victoria. Mọi chi tiết đều thể hiện sự tinh tế và sang trọng theo tiêu chuẩn Hoàng gia. Cung điện còn được thiết kế với hai tông màu vàng và đỏ tạo nên không khí quyền uy. Vô vàn bộ sưu tập nghệ thuật độc đáo của Hoàng gia đều được trưng bày bên trong cung điện Buckingham.

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 6

Cung điện Buckingham gây ấn tượng với mọi người nhờ vào kiến trúc xa hoa, lộng lẫy

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 7

Bước vào bên trong, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp trang hoàng, đầy ấn tượng

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 8

Mỗi nơi tại đây đều được trang trí với từng đường nét, chi tiết tỉ mỉ, cẩn thận

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 9

Khung cảnh bên trong cung điện khiến bạn ngỡ như được sống lại thời lịch sử huy hoàng của đất nước Anh

Cung điện Buckingham không chỉ được thiết kế nội thất xa hoa và tráng lệ mà còn có khu vườn cổ tích tuyệt đẹp bên ngoài. Hàng trăm loài hoa đua nở tạo nên cảnh sắc lãng mạn và nên thơ là điều mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng khi vừa bước vào bên trong cung điện. Đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, đặc biệt là các chú chim.

Nếu đến vào mùa xuân, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn bông hoa thủy tiên vàng đẹp tới ngây ngất lòng người. Cung điện cũng được bao quanh bởi 3 công viên đẹp và rộng lớn, nơi bạn có thể dạo bước và chụp ảnh lưu niệm. Một hoạt động không thể bỏ qua khi đến cung điện Buckingham là đón xem buổi lễ đổi phiên gác diễn ra vào 11 giờ 30 phút sáng, thường kéo dài chừng 45 phút. Đây là phiên lễ mang tính biểu tượng của Hoàng gia Anh.

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 10

Khác với bên trong lộng lẫy, bên ngoài cung điện tựa như vườn hoa cổ tích

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 11

Khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng được trồng vô vàn loài hoa xinh đẹp càng tô điểm thêm cho kiến trúc cung điện

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 12

Các công trình kiến trúc ở đây đều khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính, nhuốm màu thời gian

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 13

Điện thêm một bộ cánh xinh xắn là bạn đã có thể chụp được vô vàn bức ảnh tại cung điện này

Nếu bạn muốn tham quan cung điện Buckingham, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau:

- Bạn nên tham quan cung điện vào mùa hè, từ tháng 7 đến tháng 9, khi Hoàng gia đi nghỉ và cung điện mở cửa cho công chúng. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều phòng ốc và nội thất sang trọng của cung điện cũng như những bộ sưu tập nghệ thuật độc đáo của Hoàng gia.

- Đừng ngạc nhiên khi thấy lính canh không cười. Đây là quy định của Hoàng gia nhằm thể hiện sự nghiêm trang của họ. Bạn chỉ nên chụp ảnh kỷ niệm và tránh chọc phá, trêu ghẹo lính canh.

- Đừng quên thưởng thức trà chiều vào khung giờ 15h00 - 17h00. Bạn sẽ được trải nghiệm trà, bánh mì kẹp và kem đông Devonshire theo phong cách Hoàng gia.

Chiêm ngưỡng kiến trúc cung điện Buckingham xa hoa, lộng lẫy 14

Để hành trình khám phá thêm suôn sẻ, bạn đừng quên bỏ túi thêm một số kinh nghiệm đi tham quan cung điện Buckingham

Khoác lên mình kiến trúc xa hoa, lộng lẫy, cung điện Buckingham làm rung động trái tim của biết bao người dù chỉ lần đầu đặt chân tới đây. Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá đất nước Anh vào thời gian sắp tới, đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan cung điện đầy ấn tượng này. Chần chờ chi, xách vali lên đường và cùng bạn bè khám phá tất tần tật mọi ngóc ngách xinh đẹp tại đây ngay thôi.