Đà Lạt là vùng đất mà hầu như các bạn trẻ đam mê du lịch đều đã ghé qua một lần trong đời. Với cảnh sắc lãng mạn hữu tình cùng không gian thiên nhiên xanh mát, thành phố này xứng đáng là nơi nghỉ dưỡng vui chơi thú vị của cả miền Nam. Những địa danh như Hồ Xuân Hương, Quảng trường Lâm Viên hay Đồi chè Cầu Đất bao năm qua đã thu hút được rất đông các bạn trẻ đến thăm và check-in. Ngoài ra, vùng đất này còn có một không gian cảnh quan thú vị mà bạn nên chiêm ngưỡng, đó chính là Đà Lạt về đêm. Hãy cùng chúng mình tận hưởng không gian kỳ ảo này qua những bức ảnh từ bạn Như Phượng.

Nếu như ban ngày, Đà Lạt là không gian rạng rỡ với nhiều bức tranh thắng cảnh như Hồ Tuyền Lâm hay Đỉnh núi LangBiang thì khi mặt trời lặn xuống, vẻ đẹp ấy nhường chỗ cho những ngôi nhà lồng sáng bừng cả một vùng. 

Khi hoàng hôn vừa buông xuống, bóng tối dần ngự trị thay thế cho ánh sáng mặt trời, bạn có thể trải nghiệm cảm giác rong ruổi trên nhưng con đường lấp lánh phản chiếu cả một ngọn đồi. Nếu bạn muốn tìm kiếm cảm giác này, hãy đến ngay những con đường trong các khu Trại Mát, Thái Phiên để có thể tận hưởng vẻ đẹp lấp lánh. Nếu Trại Mát chủ yếu sử dụng nhà lồng để canh tác các loại rau trồng, nông phẩm thì Thái Phiên là thủ phủ của nhiều loại hoa ở Đà Lạt. Vào mỗi đêm, không gian của hai vùng đất này đều trở nên rực sáng, mang một vẻ đẹp đậm chất Đà Lạt khiến ai nấy đều không thể chối từ.

Do thời tiết Đà Lạt khá thất thường, vì thế để đảm bảo hoa màu, nông phẩm được đúng vụ và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, người dân nơi đây thường sử dụng nhà lồng như một hình thức canh tác. Với đặc trưng của kiểu canh tác theo nhà lồng, người nông dân thường hay thắp đèn để sưởi ấm cho hoa quả mau phát triển. Ngoài công dụng đó ra, ánh sáng nhà lồng còn tạo nên bức tranh phong cảnh hùng vĩ, choáng ngợp cả một vùng cao nguyên. Chúng mình sẽ gợi ý đến bạn một vài địa điểm ngắm nhà lồng Đà Lạt cực thú vị như Thung lũng Đèn, Panorama, Làng Vũ Thị và Nông trại vui vẻ. Chúng mình đảm bảo rằng, bạn sẽ có nhiều bức ảnh thú vị khi check-in tại đây. 

Xem thêm: Buổi sáng ở khu Hòa Bình, vẻ đẹp bình dị giữa lòng Đà Lạt

Trong bộ ảnh của bạn Như Phượng, vẻ đẹp của Trại Mát Đà Lạt về đêm đã làm cho khung hình thêm phần bừng sáng. Từ tiệm cà phê Làng Vũ Thị, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những khu nhà lồng trải dài bất tận đang sáng bừng trong đêm tại Trại Mát. Đó là một vẻ đẹp bạn có thể chiêm ngưỡng vào buổi tối thay vì chỉ lang thang Chợ Đà Lạt. Xuyên suốt bộ ảnh, bạn sẽ cảm nhận được không gian có phần ấm cúng, dịu dàng, đúng chất một Đà Lạt nguyên bản. 

Đà Lạt về đêm như được sáng bừng bởi ngọn đèn từ những chiếc nhà lồng trải dài khắp khu Trại Mát. Hãy cùng chúng mình nhìn lại bộ ảnh của bạn Như Phượng để tận hưởng vẻ đẹp bất tận này nhé. 

Đà Lạt về đêm, vẻ đẹp thắp sáng cả thành phố tình yêu 2

Trong không gian nhẹ nhàng, ấm cùng của tiệm cà phê Làng Vũ Thị, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp Đà Lạt về đêm sáng bừng cả một góc trời 

Đà Lạt về đêm, vẻ đẹp thắp sáng cả thành phố tình yêu 3

Chỉ cần tạo dáng đơn giản tại góc sống ảo nghìn like, bạn sẽ có ngay những bức ảnh xinh đẹp với background ấn tượng cùng Đà Lạt về đêm

Đà Lạt về đêm, vẻ đẹp thắp sáng cả thành phố tình yêu 4

Tại Tiệm cà phê Làng Vũ Thị, bạn sẽ tìm thấy những góc ngắm Đà Lạt chill nhất

Đà Lạt về đêm, vẻ đẹp thắp sáng cả thành phố tình yêu 5

Vừa thưởng thức những tách trà ấm nóng lại có cơ hội ngắm nhìn Đà Lạt về đêm là một cảm giác thú vị mà bạn nên tận hưởng 

Đà Lạt về đêm là không gian ngập tràn ánh sáng và màu sắc. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp này, còn ngại gì mà không xách ngay balo lên và đến với thành phố ngàn hoa. Chúng mình có sẵn một bộ cẩm nang du lịch Đà Lạt hữu ích có thể giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào để tìm lịch trình gợi ý cũng như các điểm tham quan.