Sở hữu hơn 18K followers, tài khoản Instagram @kyuubei.nguyen đã trở thành một cái tên quen thuộc đối với những tín đồ đam mê khám phá. Anh chàng thường xuyên đăng tải những bức ảnh về từng vùng đất mà mình đã đi qua và nhận được vô vàn phản hồi tích cực từ những người có chung sở thích. Gần đây, tài khoản Instagram của @kyuubei.nguyen đã cập nhật thêm rất nhiều bộ ảnh mới về các địa danh ở Huế. Trong đó không thể không kể đến Lăng Minh Mạng nổi tiếng.

Xem thêm: Rừng Rú Chá vào thu, không gian nguyên sơ vùng ngoại thành xứ Huế

Đến Lăng Minh Mạng khám phá kiến trúc độc đáo và cổ kính theo thời gian 2

Lăng Minh Mạng nổi tiếng được chụp bởi tài khoản Instagram @kyuubei.nguyen

Bên cạnh Lăng Khải Định được chạm trổ với nét kiến trúc nghệ thuật khảm sành độc đáo, Xứ Huế còn níu giữ bước chân bao người do sở hữu nhiều địa danh nổi tiếng khác nhau. Trong đó, Lăng Minh Mạng chính là điểm tham quan được nhiều tín đồ đam mê khám phá lựa chọn ghé đến mỗi khi có dịp tới Huế. Điểm gây ấn tượng với mọi người về Lăng Minh Mạng chắc có lẽ là bởi lối kiến trúc đặc sắc của nơi đây. Từ ngoài vào trong, Lăng Minh Mạng được bố trí thành ba trục song song với Thần đạo là trung tâm. Xen giữa những công trình nơi đây là một hồ nước thơm ngát hương sen. Xung quanh Lăng Minh Mạng được bao phủ bởi những hàng thông xanh rì tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ lại vừa trữ tình.

Tọa lạc ngay dưới ngọn núi Cẩm Kê và cách thành phố Huế chừng 14km, Lăng Minh Mạng được xây dựng vào năm 1840 dưới thời vua Thiệu Trị. Quy mô xây dựng của Lăng Minh Mạng rất rộng lớn với hơn 40 công trình bao gồm đền, miếu, cung điện, đài tạ... Tất cả đều được thiết kế thành một hàng dọc theo hướng Thần đạo dài 700m. Nhìn từ xa, Lăng Minh Mạng trông giống như một người đang nằm nghỉ trong tư thế gối đầu lên núi Kim Phụng. Kiến trúc độc đáo của Lăng Minh Mạng nhìn từ trên cao càng thêm độc đáo, kỳ vĩ. Trải qua biết bao thăng trầm, Lăng Minh Mạng không những càng trở nên uy nghiêm mà còn khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính trường tồn theo thời gian.

Đến Lăng Minh Mạng khám phá kiến trúc độc đáo và cổ kính theo thời gian 3

Lăng Minh Mạng chính là điểm tham quan được nhiều tín đồ đam mê khám phá lựa chọn ghé đến mỗi khi có dịp tới Huế

Cùng khám phá vẻ đẹp của Lăng Minh Mạng dưới đôi bàn tay tài hoa của @kyuubei.nguyen. Xuyên suốt hành trình Khám phá Huế, @kyuubei.nguyen đã chụp lại vô vàn bức ảnh xinh xắn của vùng đất cố đô. Trong đó, vẻ đẹp cổ kính của Lăng Minh Mạng được thu trọn qua từng bức ảnh đầy nghệ thuật khiến nhiều người không khỏi mê mẩn ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Hãy cùng khám phá ngay vẻ đẹp của Lăng Minh Mạng qua loạt ảnh đầy nghệ thuật bên dưới đây. Dù không review quá nhiều bằng câu chữ nhưng bộ ảnh của @kyuubei.nguyen vẫn khiến mọi người thêm yêu mến và mong muốn khám phá Lăng Minh Mạng.

Đến Lăng Minh Mạng khám phá kiến trúc độc đáo và cổ kính theo thời gian 4

Bạn cũng có thể check-in sống ảo khi dạo quanh khám phá Lăng Minh Mạng

Đến Lăng Minh Mạng khám phá kiến trúc độc đáo và cổ kính theo thời gian 5

Bên trong Lăng Minh Mạng được xây dựng một hồ nước xinh đẹp, thơ mộng tạo nên bầu không khí mát mẻ, trong lành

Đến Lăng Minh Mạng khám phá kiến trúc độc đáo và cổ kính theo thời gian 6

Bạn còn có thể tận mắt chiêm ngưỡng và chạm tay vào những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng với nét kiến trúc độc đáo, mang đậm màu sắc cổ kính sẽ là điểm đến mà bạn nhất định phải ghé một lần nếu muốn khám phá trọn vẹn Huế mộng mơ. Đến với địa điểm này, bạn sẽ ngỡ như mình vừa được sống lại một thời quá khứ huy hoàng, tận tay chạm vào các công trình kiến trúc cổ kính và mang ý nghĩa đặc sắc bên trong. Lưu ngay địa chỉ Lăng Minh Mạng vào cẩm nang du lịch khi lên kế hoạch khám phá xứ Huế cổ kính bạn nhé!