Du lịch Campuchia với những địa điểm tâm linh huyền bí luôn hấp dẫn các tín đồ du lịch. Một trong những địa điểm đáng khám phá khi du lịch Campuchia chính là Preah Khan. Khu vực này nổi tiếng với màu sắc huyền bí cùng kiến trúc độc đáo đáng ngưỡng mộ. Vậy cần lưu ý gì khi khám phá Preah Khan, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá nhé!

Preah Khan là một ngôi đền nổi tiếng nằm cách Angkor Thorn khoảng 2 km về phía Đông Bắc. Đây là một trong những công trình văn hóa tâm linh nổi tiếng và quan trọng của người Khmer và mang bản sắc văn hóa Campuchia rõ nét. Công trình ngày nay đã trở thành một biểu tượng mạnh mẽ của hệ thống di sản đất nước chùa tháp.

Mang màu sắc Phật giáo rõ nét, Preah Khan là một trong những ngôi đền lớn nhất tại Campuchia với diện tích khoảng 56 ha. Ngôi đền này được xây dựng trên địa điểm chiến thắng của người Khmer trước Quân đội Chăm xâm lược vào năm 1191 sau Công nguyên.

Được biết với tên gọi Thanh kiếm Hoàng gia hoặc Thanh kiếm Thánh, Preah Khan có ý nghĩa về văn hóa và cảnh quan vô cùng lớn đối với du lịch Campuchia. Ngôi đền mang sắc màu cổ kính và ít chịu sự tác động của những vết tích hiện đại. Ngoài ra, cây cối và thảm thực vật mọc xuyên qua cầu trúc bên trong đã tạo nên một vùng cảnh quan khá ấn tượng cho Đền Preah Khan.

Có gì trong khu đền Preah Khan huyền bí? 2

Preah Khan là một ngôi đền nổi tiếng nằm cách Angkor Thorn khoảng 2 km về phía Đông Bắc. Ảnh: Clay Gilliland

Có gì trong khu đền Preah Khan huyền bí? 3

Preah Khan là một trong những ngôi đền lớn nhất tại Campuchia với diện tích khoảng 56 ha. Ảnh: pelago

Preah Khan là một ngôi đền Phật giáo được xây dựng vào thế kỷ 12 sau Công Nguyên (năm 1191). Công trình này được chỉ đạo xây dựng bởi vua Jayavarman VII để tôn vinh cha mình, Vua Dharan Indra Varman sau khi chiến thắng quân xâm lược.

Preah Khan từng là một quần thế kiến trúc quan trọng quan trọng và giữ nhiều vai trò trong thời điểm đương thời. Nơi đây từng là một thành phố, một ngôi đền và một trường Phật học của người Campuchia.

Ngôi đền nổi tiếng với thắng cảnh ấn tượng này đã từng bị bỏ hoang trong nhiều thế kỷ và bị rừng rậm nuốt chửng. Từ năm 1991, Quỹ Di tích Thế giới đã vào cuộc, bảo trì và quản lý, giúp ngôi đền mang vẻ đẹp ấn tượng và thu hút nhưng không kém phần cổ kính như ngày nay.

Có gì trong khu đền Preah Khan huyền bí? 4

Preah Khan là một ngôi đền Phật giáo được xây dựng vào thế kỷ 12 sau Công Nguyên (năm 1191). Ảnh: tg_fiesta

Theo thông tin MIA.vn cập nhật, thời điểm thích hợp nhất để tham quan Preah Khan chính là vào mùa khô, diễn ra từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này, ngôi đền Preah Khan sẽ trở nên rực rỡ với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ dễ chịu. Bầu trời nơi đây cũng trở nên trong xanh khiến những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo trở nên sáng bừng. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Preah Khan nên lượng tín đồ du lịch có thể đến đây khá đông. Đặc biệt là vào tháng 4, lúc dịp Tết Khmer diễn ra cũng là thời điểm giá vé và chi phí du lịch tại Preah Khan có thể sẽ tăng cao.

Nếu muốn đến thăm Preah Khan vào những lúc vắng vẻ hơn, hãy đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10. Những tháng này có nhiệt độ dễ chịu và sẽ lạnh hơn đôi chút. Tuy nhiên, thị thoảng khí hậu tại Preah Khan sẽ phải đối mặt với những cơn mưa rào tại đây.

Trong trường hợp dự định tham quan Preah Khan vào tháng 6 đến tháng 9, bạn nên cân nhắc và xem trước dự báo thời tiết vì sẽ có những cơn mưa lớn kéo đến thường xuyên. Tuy nhiên, cây cối và rừng rậm lúc này cũng trở nên tươi tốt và xanh mát. Giá dịch vụ xung quanh đây cũng rẻ hơn nhiều vào mùa này.

Hành trình di chuyển đến Preah Khan không dễ dàng vì đoạn đường di chuyển sẽ khá xa. Tùy vào vị trí khởi hành, bạn có thể đến Preah Khan bằng những cách sau đây.

Từ Siem Reap: bạn có thể lựa chọn taxi hoặc thuê ô tô rồi di chuyển khoảng 2 đến 3 giờ với quãng đường khoảng 180 km là có thể đến được địa điểm. Bạn cũng có thể đi xe buýt để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, lịch trình di chuyển của phương án này khá hạn chế.

Từ Phnom Penh: thủ đô cách Preah Khan khá xa nên bạn hầu như chỉ có thể di chuyển đến đây bằng cách đi xe buýt đường dài (mất khoảng 8 đến 10 tiếng). Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi taxi hoặc thuê ô tô với chi phí đắt đỏ hơn.

Preah Khan mở cửa từ lúc 7h đến 17h nên hoàn toàn thuận tiện cho các tín đồ du lịch tìm đến tham quan và trải nghiệm. Ngoài ra, nếu muốn tham quan địa điểm này, bạn cần mua vé Angkor Pass khoảng 37$. Vé này sẽ giúp bạn có cơ hội khám phá nhiều hạng mục cảnh quan ấn tượng trong khu vực Angkor.

Những thông tin về giá vé tham quan và giờ mở cửa của Preah Khan trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể cập nhật thêm thông tin trước chuyến đi tại website chính thức để có con số chính xác nhất nhé!

Preah Khan là một công trình kiến trúc nổi tiếng được nhiều tín đồ du lịch tham quan khi khám phá Campuchia. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm quan một vài hạng mục kiến trúc ấn tượng tại Preah Khan mà bạn nên khám phá nhé!

Khu vực cửa vào phía Đông của Preah Khan nhìn ra Jayatataka Baray có một bến thuyền nhỏ. Khu vực bến thuyền này còn được đặt hai con sư tử canh gác ngay lối vào đền. Đây là lối đi dành cho nhà vua đi đến đền Neak Pean.

Từ bến thuyền sẽ có một cây cầu đắp cao dài 100 mét bắc qua hào. Trên cây cầu bắc qua hào này có hình tượng hai người khổng lồ trên tay mang rắn thần Naga, với vẻ ngoài tương đối giống với hình tượng rắn ở Angkor Thom.

Preah Khan có 4 khu vực xung quanh với những vùng cảnh quan ấn tượng khác nhau. Những khu vực này có đặc trưng khác biệt. Quần thể đền bao gồm các cổng vào, tháp, không gian nghi lễ, sân trong, đền thờ và nhiều hành lang kết nối.

Khu vực thứ nhất còn được biết đến là khu bảo tồn bên trong. Đây cũng là phần quan trọng và linh thiêng bậc nhất ở Preah Khan. Khu vực này được trang trí bằng hình ảnh đức Phật trên tường cùng các bảo tháp, nhà nguyện nhỏ và lăng mộ.

Khu vực thứ hai có 6 tòa nhà bảo tồn ở phía Đông của ngôi đền với vẻ ngoài linh thiêng ấn tượng. Khu vực thứ ba là nơi hội sảnh khiêu vũ uy nghi được trang trí theo phong cách quen thuộc với Ta Prohm và Banteay Kdei ấn tượng.

Khu vực thứ tư là một quần thể những ngôi nhà dành cho dân làng và người hầu. Có rất hình tượng nhân vật nửa người nửa chim trong thần thoại được bày trí trong khu vực này. Ngoài ra, nơi đây còn có bức tường cao đang mô phỏng hình tượng Garuda đang chiến đấu với Naga.

Có gì trong khu đền Preah Khan huyền bí? 5

Preah Khan có 4 khu vực xung quanh với những vùng cảnh quan ấn tượng khác nhau. Ảnh: Cambodia Travel Guide

Có gì trong khu đền Preah Khan huyền bí? 6

Mỗi khu vực ở Preah Khan sẽ có một chức năng riêng. Ảnh: World Monuments Fund

Thánh địa chính là nơi linh thiêng nhất của Preah Khan. Đây là nơi mà bạn có thể tìm thấy nhiều tượng Phật còn tồn tại cho đến ngày nay. Ngoài ra, khu vực thánh địa chính là nơi hội tụ của những công trình như phòng trưng bày, nhà nguyện và lăng mộ với hình tượng tôn giáo ấn tượng còn được chạm khắc trên công trình.

Có gì trong khu đền Preah Khan huyền bí? 7

Thánh địa chính là nơi linh thiêng nhất của Preah Khan. Ảnh: World Monuments Fund

Preah Khan mang vẻ đẹp huyền bí và ấn tượng thu hút nhiều tín đồ du lịch văn hóa tìm đến trải nghiệm và khám phá. Đây là một trong những địa điểm mà bạn nhất định không nên bỏ qua khi khám phá thế giới văn hóa của Campuchia. Vẻ đẹp huyền bí cùng không gian cổ kính của Preah Khan chắc hẳn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo.