Nếu đang tìm kiếm những món quà Thái Lan dễ mua và người được tặng có thể dễ dùng, quần áo chắc chắn là gợi ý không thể phù hợp hơn. 

Từ lâu, quần áo Thái được yêu mến với chất lượng tốt, có độ bền cao và mẫu mã đa dạng, phong phú, đáp ứng được mọi nhu cầu và sở thích người mặc. 

Giá quần áo Thái Lan cũng khá rẻ, đặc biệt tại những khu chợ đêm như chợ Chatuchak thì giá còn ‘dễ thở’ hơn rất nhiều. Mặt hàng tại các các khu chợ cũng rất phong phú, từ áo phông, áo thun, crop top, đầm dây, đầm hoa, quần short, quần jean nam nữ để bạn dễ dàng lựa chọn.

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 2

Quần áo Thái Lan có chất lượng và độ bền cao, do đó cực kỳ thích hợp để mua về làm quà du lịch

Trang sức bạc là món quà lưu niệm Thái mà bạn có thể mua về làm quà dành tặng các bà, các mẹ hoặc cô bạn thân. Những món trang sức làm từ bạc Thái có mẫu mã đa dạng, lại sở hữu vẻ ‘ngầu’ ấn tượng cùng lớp vỏ đen, rất phù hợp để lựa chọn khi lăn tăn không biết đi Thái Lan mua quà gì dành tặng người bạn cá tính. 

Với món quà lưu niệm này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi nơi, từ những cửa hàng ven đường cho đến các sạp, quầy hàng tại chợ đêm hay trung tâm thương mại. Tùy theo khả năng tài chính cũng như sở thích mà bạn có thể tìm đến điểm mua ưng ý nhất.

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 3

Nếu băn khoăn không biết đi Thái Lan mua quà gì, trang sức bạc cao cấp với đa dạng kiểu dáng là lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ

Mỗi khi được đề cập đi Thái Lan mua quà gì, chắc chắn sẽ có không ít người nghĩ ngay đến dầu gió và các loại dầu massage. Tuy dầu gió ở Việt Nam cũng có, thế nhưng dầu Thái vẫn được ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt, mùi dầu gió Thái cũng dễ chịu hơn và có nhiều hương khác nhau để mọi người dễ dàng lựa chọn.

Trong hành trình du lịch Thái Lan, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy dầu gió, dầu massage ở bất kỳ đâu, tại các cửa hàng ven đường cho đến cửa hàng tiện lợi đều có. Vì thế, nếu có ý định tìm món đồ để tặng người thân, đây chắc hẳn là lựa chọn phù hợp.

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 4

Dầu gió Thái Lan có mùi thơm khá dễ chịu, có thể tìm mua ở bất cứ cửa hàng quà du lịch nào

Lụa và tơ tằm Thái là những món đồ được nhiều người, đặc biệt là phái đẹp ưa chuộng mỗi khi có ý định tìm kiếm đi Thái lan mua quà gì. 

Các loại lụa hoặc tơ tằm Thái có đường may tỉ mỉ, đồng thời họa tiết và màu sắc bắt mắt, đa dạng, có thể đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của mọi người. 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy lụa và tơ tằm tại bất kỳ đâu ở Thái Lan. Nhưng nếu muốn mua được sản phẩm chất lượng và mẫu mã bắt mắt, bạn có thể ghé đến những cửa hàng như Queen Thai Silk, Tidta Tidjai, Narai Phand, Exotic Thai, Jim Thomson, v.v

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 5

Hoa văn, họa tiết trang trí trên những tấm lụa Thái Lan luôn được đánh giá cao về độ tinh xảo

Mỹ phẩm Thái chủ yếu đến từ các thương hiệu nội địa với nhiều sản phẩm, như mascara, kem chống nắng, son hoặc kem nền, v.v. Ngoài ra, các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem dưỡng cũng có nhiều loại để mọi người dễ dàng lựa chọn.

Nếu vẫn đang phân vân không biết đi Thái Lan mua quà gì cho người thân, đặc biệt là các bạn nữ hoặc mẹ, bà, cô, bạn có thể lựa chọn mỹ phẩm Thái. Với mỹ phẩm, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại những trung tâm thương mại tại Thái, hoặc thậm chí là những cửa hàng tiện lợi có bán cả minisize để mọi người thử được nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Các hãng mỹ phẩm được người bản địa yêu thích bậc nhất và có sự đa dạng về sản phẩm có thể kể đến như: Skinfirst, Karmart, Oriental Princess, v.v.

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 6

Mỹ phẩm Thái Lan luôn đảm bảo dịu nhẹ với làn da, có thể sử dụng cho nhiều độ tuổi khác nhau

Xà phòng Thái luôn thu hút mọi người với mùi thơm tự nhiên thoang thoảng dễ chịu, lại có vẻ ngoài bắt mắt, đủ màu sắc nên càng nhận được sự yêu thích hơn cả. Nếu có ý định lựa chọn xà phòng khi phân vân không biết đi Thái mua quà gì, bạn có thể ghé đến Big C hoặc các khu chợ như chợ Chatuchak để tìm mua.

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 7

Các loại xà phòng thiên nhiên Thái Lan không chỉ lưu hương lâu mà còn có vẻ ngoài bắt mắt

Có một điều thú vị là các loại tinh dầu, sáp thơm hoặc tràm thơm của Thái luôn sở hữu mùi hương rất dễ chịu và bám lâu. Vì thế, mọi người thường có nhu cầu lựa chọn những món đồ này về làm quà cho người thân, bạn bè sau hành trình du lịch Thái Lan.

Nếu tìm mua các loại tinh dầu, sáp thơm về làm quà, bạn có thể ghé đến các trung tâm thương mại như Siam, Terminal 21, Big C để lựa chọn các món được đóng gói đẹp mắt, phù hợp để đem tặng. 

Hoặc nếu không quá quan trọng về hình thức, các khu chợ Pratunam, Chatuchak sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn nếu có ý định tìm mua những món quà ý nghĩa.

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 8

Tinh dầu và sáp thơm thường được bán trong các trung tâm thương mại như Siam, Terminal 21, Big C

Nếu bạn vẫn đang lăn tăn không biết đi Thái mua quà gì có thể phù hợp với nhiều người, dầu gội, sữa tắm sẽ là lựa chọn ưng ý nhất. Chất lượng các loại dầu gội, sữa tắm Thái từ lâu đã được nhiều người kiểm chứng. Hương thơm đa dạng cùng khả năng bám mùi dai là những ưu điểm nổi bật của các loại sản phẩm này.

Với dầu gội, sữa tắm, theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ MIA.vn, bạn có thể mua tại Big C để có mức giá phải chăng. Bên cạnh dầu gội, sữa tắm, tại đây còn có nhiều mặt hàng gia dụng khác như kem đánh răng, nước rửa chén, v.v. để mọi người thoải mái mua về sử dụng hoặc làm quà tặng người thân.

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 9

Dầu gội, sữa tắm Thái Lan có nhiều loại và mùi hương khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn

Ẩm thực Thái luôn thu hút mọi người gần xa với hương vị không thể lẫn với các nơi khác. Nếu trót ‘nghiện’ hương vị đồ ăn Thái và muốn mang về chia sẻ cùng những người thân yêu, các món ăn vặt, gia vị hoặc trà Thái sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Pad Thái đóng gói: Món đặc sản Thái Lan này được đóng thành từng gói nhỏ với các loại gia vị đặc trưng. Bạn chỉ mất khoảng vài phút chế biến là sẽ có thể thưởng thức

Trà sữa: Nếu không biết đi Thái Lan mua quà gì hợp lý, tại sao bạn không chọn trà sữa? Trà Thái đậm đà, lại không ngọt gắt nên rất được lòng thực khách. Bạn có thể mua trà sữa đóng gói với hai loại thái xanh hoặc thái đỏ tại siêu thị, cửa hàng trà hoặc những cửa hàng tiện lợi

Mực bento: Đây là món ăn vặt quốc dân mà ai đến Thái cũng đều lựa chọn mua về làm quà. Bento Thái có cả không cay hoặc cay rất nhiều, đảm bảo đáp ứng sở thích ăn uống mỗi người. Với món ăn vặt này, bạn có thể mua tại Big C để có giá rẻ hơn nha

Hoa quả sấy: Thái Lan được xem là thiên đường hoa quả sấy với ti tỉ các loại, như xoài sấy, vỏ bưởi, cam, dứa, v.v. Giá hoa quả sấy không quá đắt, phù hợp để mọi người lựa chọn khi phân vân không biết nên đi Thái Lan mua quà gì

Bánh quế cuộn chà bông heo: Đây là món ăn vặt nổi tiếng của xứ sở chùa vàng. Bánh có lớp vỏ giòn rụm, bên trong là chà bông heo thơm lựng. Món bánh này được đóng thành hộp 130g và 250g, giá dao động từ 82 đến 205 bath. Bạn có thể tìm thấy tại các khu ẩm thực đường phố hoặc siêu thị Thái

Khô cá Thái Lan: Các loại khô cá ăn liền có vị chua, cay, mặn hấp dẫn, rất được lòng thực khách và được nhiều người tìm mua khi phân vân không biết đi Thái mua quà gì cho người thân. Khô được đóng thành gói 100g với giá dao động từ 96 đến 137 bath, bán phổ biến tại các siêu thị, cửa hàng đặc sản

Gia vị Thái: Với những gói gia vị này, bạn có thể mang cả thế giới ẩm thực Thái Lan về nhà. Các loại được bán chủ yếu là sa tế, nước mắm, sốt chấm, sốt Tom Yum với giá dao động từ 15 đến 45 bath. 

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 10

Mực bento với nhiều độ cay khác nhau là món ăn vặt Thái Lan rất được giới trẻ ưa chuộng

Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn 11

Bạn cũng có thể mua các loại hoa quả sấy thơm ngon nào xoài sấy, vỏ bưởi, cam, dứa... về làm quà cho người thân

Xem thêm: Những chuyến xe Tuktuk tô màu rực rỡ đường phố Thái Lan

Với bài viết này của MIA.vn, giờ đây, việc đi Thái Lan mua quà gì đã không còn là vấn đề quá khó khăn. Hy vọng với sự giúp đỡ của tụi mình, bạn sẽ có được hành trình khám phá cũng như dễ dàng tìm mua những món quà ưng ý dành tặng những người thân yêu. Đừng quên theo dõi Cẩm nang du lịch của tụi mình để biết thêm nhiều kinh nghiệm ‘oanh tạc’ đất Thái nha!