Sẽ không khó để bạn bắt gặp hình ảnh những chiếc xe tuktuk chạy bon bon trên mọi con đường hẻm nhỏ trong hành trình du lịch Thái Lan tự túc. Khác với xe máy, xe tuktuk vốn là xe lam, sau đó được cải tiến và trang trí lại, có thể chở tối đa bốn hành khách, bao gồm cả tài xế.

Với chiếc xe tuktuk, bạn sẽ thoát được tình trạng kẹt xe ngán ngẩm khi đến Thái, đồng thời có thể tận hưởng cảm giác gió luồn qua kẽ tóc khi chiếc xe bon bon trên đường. Đây đồng thời là phương tiện di chuyển thích hợp lựa chọn trong những chuyến đi có lộ trình ngắn, hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm như người dân bản địa thực thụ.

Theo dòng thời gian thoi đưa, mặc hiện nay có nhiều phương tiện hiện đại xuất hiện, những chiếc xe tuktuk vẫn hiện diện trên khắp nẻo đường đất Thái, trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn hóa của quốc gia này. Đặc biệt hơn, nhằm thu hút sự chú ý của mọi người, những tài xế xe tuktuk đã trang trí cho ‘xế cưng’ của họ bằng nhiều màu sắc, hoa văn sặc sỡ, thậm chí còn gắn cả đèn led nhấp nháy nữa.

Không chỉ có cơ hội ‘băng băng vượt qua những cơn gió’, khi lựa chọn xe tuktuk làm phương tiện, bạn còn được tự mình thử sức với hoạt động mặc cả đầy thú vị. Dần dà, mặc cả đã trở thành một phần của trải nghiệm ngồi xe tuktuk mà ai ai lần đầu đến đây đều muốn được tận hưởng.

Xem thêm: Trọn bộ cẩm nang du lịch Thái Lan cho hành trình đáng nhớ

Những chuyến xe Tuktuk tô màu rực rỡ đường phố Thái Lan 2

Không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc  xe tuktuk rong rủi trên mọi ngõ ngách đường phố Thái lan 

Ngồi xe tuktuk là một trải nghiệm độc đáo và thú vị mà ai nấy từng đến Thái đều muốn được một lần tự mình thử qua. Trong hành trình ngồi xe, chắc hẳn bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: từ phấn khích, thoải mái cho đến thú vị và cuối cùng là có chút hoảng hốt khi xe ‘băng băng lướt gió’.

Xe tuktuk khá nhỏ, lại không có kính nên vừa đem đến cảm giác sảng khoái, thú vị cho mọi người, nhưng đồng thời vẫn có những điểm hạn chế riêng. Với khả năng luồn lách qua những cung đường ở Thái và lướt băng băng, có lẽ đối với ai không quen tốc độ cao sẽ khó thích ứng được.

Ngoài ra, vì không có kính nên trong suốt hành trình ngồi xe tuktuk, bạn sẽ có thể cảm nhận rõ nhịp sống sôi động, náo nhiệt của đất Thái, nhưng đồng thời vẫn sẽ chịu cảm giác nóng, khói bụi và ồn ào. 

Vì những lý do này, tuy ngồi xe tuktuk là một trải nghiệm thú vị, thế nhưng bạn chỉ nên sử dụng phương tiện này trong những đoạn đường ngắn. Đối với những chuyến đi xa hơn, các phương tiện như xe bus, taxi, songthaew, MRT hoặc BTS vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc hơn.

Những chuyến xe Tuktuk tô màu rực rỡ đường phố Thái Lan 3

Bất kỳ ai khi đến du lịch Thái Lan đều nên thử một lần ngồi xe TukTuk  để cảm nhận rõ nhịp sống sôi động, náo nhiệt xứ sở chùa vàng

Những chiếc xe tuktuk xuất hiện tại mọi nẻo đường, thế nên, cả khi bạn ‘chân ướt chân ráo’ ghé đến Thái Lan lần đầu tiên thì cũng đừng quá lo lắng rằng sẽ không đón được xe nhé. 

Các tài xế xe tuktuk sẽ đậu tại vỉa hè hoặc phía trước các điểm tham quan, hoặc trung tâm thương mại như Icon Siam, Icon Square. Thậm chí, cả khi bạn thong dong đi dạo trên phố cũng sẽ có tài xế xe tuktuk tấp vào hỏi xem bạn có muốn trải nghiệm hay không. 

Ngoài ra, các tài xế xe tuktuk cũng khá nhanh nhạy trong việc thu hút sự chú ý của người đi đường. Nếu nhận ra bạn có ý định gọi xe, họ sẽ liên tục bấm còi hoặc hét lên nhằm thu hút sự chú ý. 

Vì vậy, nếu có ý định ngồi xe tuktuk, bạn có thể đứng ở góc đường và vẫy tay là các tài xế sẽ hiểu ý và tấp vào ngay.

Những chuyến xe Tuktuk tô màu rực rỡ đường phố Thái Lan 4

Xe TukTuk có mặt tại khắp nẻo đường Thái Lan nên bạn không cần quá lo lắng khi muốn đón xe nhé!

Thông thường, giá xe tuktuk khá rẻ, chỉ dao động từ 30 đến 100 bath cho quãng đường dài tầm 10km. Tuy nhiên, nếu có ý định ngồi xe tuktuk vi vu khắp những con phố tại Thái Lan, bạn cũng nên khéo léo thương lượng giá với tài xế nữa nhé.

Đối với khách nước ngoài, sẽ thường xuất hiện tình trạng ‘hét giá’, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng nếu không may gặp phải vẫn sẽ đem đến cho bạn sự khó chịu nhất định trong suốt chuyến đi. Vì thế, để đảm bảo bản thân có được hành trình vi vu trên xe tuktuk đáng nhớ với mức giá phải chăng, bạn nên chủ động thương lượng giá để có được mức phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó, khi gọi xe tuktuk, bạn nên chủ động thông báo điểm đến và chắc chắn rằng tài xế đã hiểu ý, tránh tình trạng đến nhầm điểm. Đặc biệt hơn, một số tài xế xe tuktuk tại Thái Lan sẽ nhận được hoa hồng khi đưa khách đến điểm họ giới thiệu. 

Các điểm này thường không quá thú vị, nếu có dịch vụ hoặc ăn uống, mua bán thì giá cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Vì thế, bạn nên khéo léo từ chối và không nghe theo để tránh những trải nghiệm không vui có thể xảy đến.

Tips nhỏ: Bạn có thể chủ động dò bản đồ trên điện thoại để xác định rõ lộ trình. Hoặc nếu không, bạn cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của những người dân địa phương. Người Thái rất thân thiện và hiếu khách, họ sẽ giúp đỡ ngay khi bạn nhờ.

Những chuyến xe Tuktuk tô màu rực rỡ đường phố Thái Lan 5

Dù là phương tiên di chuyển giá rẻ nhưng bạn cũng nên chủ động thương lượng giá để có được mức phù hợp nhất

Hiện nay, xe tuktuk Thái Lan được chia làm hai loại, là xe ga và xe dầu. Thông thường, giá xe ga sẽ rẻ hơn khá nhiều. Tuy nhiên, nếu không biết cách phân biệt hai loại xe này, bạn có thể chủ động nhờ nhân viên khách sạn lưu trú nhé

Hạn chế sử dụng xe tuktuk trong các khung giờ cao điểm (từ 4h đến 7h tối). Vì trong khoảng thời gian này, đường xá tại Thái, đặc biệt là thủ đô Bangkok rất tắt đường. Nếu kẹt xe, bạn sẽ phải chịu cảnh nắng nóng, khói bụi, ồn ào rất mệt, sẽ ảnh hưởng nhiều đến hành trình sau đó

Chỉ nên chọn xe tuktuk khi di chuyển giữa những điểm ngắn. Không đi xe tuktuk đường dài vì sẽ không đảm bảo an toàn.
Xem thêm: Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan

Những chuyến xe Tuktuk tô màu rực rỡ đường phố Thái Lan 6

Hạn chế di chuyển bằng xe TukTuk trong các giờ cao điểm để có được trải nghiệm thú vị bạn nhé! 

Có thể nói, xe tuktuk đã trở thành một phần không thể thiếu trong nét đẹp văn hóa đất Thái. Với những chiếc xe đa sắc màu chạy bon bon trên đường, bạn sẽ có thể cảm thấy sự gần gũi, thân quen khi đến quốc gia này du lịch